07:20  | 

Chọn BMW S1000XR 2019 hay Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019?

BMW S1000XR và Ducati Multistrada 1260 Enduro đều là những mẫu xe đường trường thể thao đa dụng rất được người dùng ưa chuộng nhờ sở hữu kiểu dáng thiết kế độc đáo và khả năng vận hành mạnh mẽ.

bang-so-sanh-thong-so.jpg

BMW S1000XR 2019 và Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đều thuộc dòng Adventure cao cấp với kiểu dáng thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và ổn định, thể hiện khả năng di chuyển đa dụng trên những cung đường dài hay đơn giản chỉ là những chuyến đi ngắn, pha trộn nhiều địa hình khác biệt. Hệ thống đèn LED chiếu sáng đều xuất hiện trên cả hai xe, tuy nhiên đèn hậu của S1000XR 2019 lại sử dụng bóng Halogen.

bmw-s1000-xr-2019-35.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-8.jpg BMW S1000XR 2019 (hình trái) và Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 (hình phải).

Thiết kế của Multistrada 1260 Enduro tương tự như trên các phiên bản Multistrada khác, ddời mới không có nhiều điểm khác biệt nếu chỉ nhìn thoáng qua. Bước sang phiên bản 2019, xe được tinh chỉnh lại họa tiết tem mới cùng hai màu sắc đỏ và vàng cát.

bmw-s1000-xr-2019-51.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-5.jpg

Trong khi đó, thiết kế của S1000XR bị ảnh hưởng nhiều từ dòng GS của nhà BMW Motorrad, nhất là phần đầu. Thiết lập đèn pha không đối xứng đến từ chiếc S1000RR. Trong khi Multistrada 1260 Enduro có hai bảng màu, còn BMW cung cấp S1000XR với ba tùy chọn màu (ở Việt Nam hiện chỉ có hai màu là Đỏ (Racing Red) và Special HP (Trắng – Light White / Xanh dương – Racing Blue Metallic). Xe cũng được cung cấp với ống xả hiệu suất cao từ ​​Akrapovic, mặc dù là một tùy chọn. 

bmw-s1000-xr-2019-33.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-6.jpg

S1000XR 2019 có chiều dài x rộng x cao lần lượt từ 2.183 x 940 x 1.408 (mm), chiều dài cơ sở 1.548 mm, yên cao 825 mm. Dung tích bình xăng 20 lít và trọng lượng 235 kg. Kích thước bánh trước 120/70 - 17 và 190/55 - 17 ở bánh sau.

bmw-s1000-xr-2019-50.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-25.jpg

Tương tự ở Multistrada 1260 Enduro 2019 là 2.280 x 985 x 1.220 (mm), dung tích bình xăng 30 lít (ở bản thường chỉ 20 lít), trọng lượng 225 kg, yên cao trong khoảng từ 840 đến 860 mm, khoảng cách hai trục bánh xe 1.585 mm. Kích thước bánh trước và sau lần lượt từ 120/70 - 19 và 170/60 – 17 inch. Bên cạnh đó, cả hai đều có gắp đôi ở phía sau và hệ truyền động bằng nhông xích, nhưng S1000XR sử dụng bánh mâm đúc và niềng căm ở Multistrada 1260 Enduro.

bmw-s1000-xr-2019-36.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-10.jpg

Hệ thống treo trên Multistrada 1260 Enduro được đảm nhiệm bởi các phuộc trước USD 48 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và một mono-shock Sachs ở phía sau. Phanh đĩa đôi 330 mm cho phía trước và đĩa 265 mm ở phía sau, cả hai đều đến từ Brembo. S1000XR sử dụng đĩa phanh nhỏ hơn một chút, 320 mm và đĩa sau 265 mm, cũng có nguồn gốc từ Brembo. Xe có hệ thống BMW Integral ABS, đây là phiên bản công nghệ tiên tiến của hệ thống phanh CBS của Honda (CBS). Thiết lập hệ thống treo bao gồm phuộc trước hành trình ngược 46 mm và mono-shock phía sau có thể điều chỉnh và bật lại.

bmw-s1000-xr-2019-45.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-20.jpg

Về sức mạnh, S1000XR 2019 được nâng cấp công suất tối đa lên đến 165 mã lực (tăng 5 mã lực), cho phép xe hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0 – 100 km/h trong vòng hơn 3 giây, đồng thời triệt tiêu hoàn toàn nhược điểm về độ rung tay lái khi đạt vận tốc cao. Sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999 phân khối, cho công suất tối đa 165 mã lực và 112 Nm mô-men xoắn.

bmw-s1000-xr-2019-55.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-30.jpg

Ở Ducati, thay đổi lớn nhất của Multistrada 1260 Enduro 2019 nằm ở khối động cơ 1.262cc L-Twin Testastretta 11° DS với hệ thống van biến thiên DVT, được Ducati lấy từ dòng cruiser XDiavel. Với công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 129Nm, trên thực tế động cơ này yếu hơn 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ.

bmw-s1000-xr-2019-34.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-9.jpg

Tuy nhiên đổi lại, dải mô-men xoắn của động cơ linh hoạt hơn, với 85% lượng mô-men xoắn cực đại có thể đạt được chỉ ở vòng tua từ 3.500 v/ph đổ xuống. Để phù hợp với đặc tính di chuyển địa hình vượt trội hơn, phiên bản Enduro đã có hộp số 6 cấp được thay đổi tỷ số truyền ở cấp đầu tiên cùng bộ côn được cải tiến.

bmw-s1000-xr-2019-42.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-14.jpg

BMW S1000XR 2019 còn được trang bị tay lái có sưởi Heated Grips, kiểm soát hành trình Cruise Control và kính chắn gió được tinh chỉnh. Chưa hết, xe còn được nâng cấp hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Gear Shift Assist Pro (Up – Down), hệ thống phanh ABS Pro cao cấp hơn giúp ổn định xe khi người dùng phanh xe trong cua, chế độ lái đa dạng: Rain – Road – Dynamic – Dynamic Pro, hệ thống treo thông minh Dynamic ESA và phuộc mạ Gold Anodized (tinh chỉnh cao thấp theo chế độ người ngồi hoặc thùng khác nhau).

bmw-s1000-xr-2019-48.jpg ducati-multistrada-1260-enduro-2019-28.jpg

Multistrada 1260 Enduro 2019 cũng được Ducati ưu ái đầu tư về công nghệ. Các hệ thống hỗ trợ tiêu chuẩn trên mọi phiên bản của xe gồm ABS biến thiên theo góc cua, đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu theo hướng tay lái, hệ thống kiểm soát "bốc đầu", hệ thống điều khiển lực kéo, chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống, giữ ga tự động thông minh Cruise Control. Các trang bị khác trên xe gồm hệ thống ga điện tử với 4 chế độ chạy là Sport, Touring, Urban và Enduro. Bảng đồng hồ là màn hình màu TFT 5 inch tích hợp hệ thống giải trí DMS có khả năng kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth.

BMW S1000XR 2020 TRÌNH LÀNG VỚI DIỆN MẠO MỚI, NHẸ HƠN, CHƯA CÓ SHIFTCAM

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm