16:24  | 

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực

Sau rất nhiều chờ đợi, Aston Martin DBX - mẫu SUV đầu tiên của hãng xe Anh quốc cuối cùng cũng lộ diện với động cơ V8 4.0L, công suất 542 mã lực đi kèm giá bán từ 193.000 USD.

Chiếc Aston Martin DBX vừa chính thức ra mắt trước thềm triển lãm Los Angeles Auto 2019. Đây chính là hướng đi mới của thương hiệu 106 tuổi khi bước chân vào phân khúc SUV hạng sang vốn đang cực kì sôi động. Những chiếc SUV thường trở thành một chiếc xe bán chạy nhất của các thương hiệu thế nên DBX được tạo ra nhằm mang đến thành công cho Aston Martin.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx.jpg

Một động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép được lấy từ DB11 và Vantage nhưng được điều chỉnh cho DBX tạo ra công suất 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh đi qua một hộp số tự động 9 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh. Aston nói DBX nặng 2.245 kg, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,5 giây. Tốc độ tối đa 291 km/h.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-11.jpg

Khả năng chứa đồ của Aston Martin DBX cũng rất ấn tượng. Khi hàng ghế thứ 2 được sử dụng, không gian của khoang đồ phía sau là 832 lít, có thể nâng lên 1.540 lít nếu gập phẳng hàng ghế thứ 2 xuống. Xe cũng được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-13.jpg

Khoang cabin nổi bật với hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch và cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau vô-lăng. Apple CarPlay là kết nối tiêu chuẩn, cùng với hệ thống camera 360 độ. Toàn bộ ghế ngồi của xe được bọc da thượng hạng, thành cửa và trần xe được bọc da Alcantara. Vô-lăng tròn, to bản bọc da cao cấp tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái và tất nhiên không thể thiếu lẫy chuyển số thể thao.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-7.jpg

Aston Martin DBX không có cần số mà thay vào đó là các nút bấm lựa chọn đặt phía trên màn hình giải trí. Vị trí giữa ngăn cách hai ghế ngồi là nơi đặt các nút bấm cài đặt xe. Chính giữa là cụm điều khiển màn hình giải trí. Aston Martin mang đến cho khách hàng tuỳ chọn gỗ ốp trang trí loại óc chó thượng hạng.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-5.jpg

Khoang sau không có nhiều điểm nhấn đặc biệt, ngoài 3 vị trí ngồi rộng rãi, DBX còn sở hữu cụm điều khiển điều hoà riêng, ghế ngồi bọc da đục lỗ thông hơi và có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40. Tựa đầu mỗi ghế đều được thêu dòng chữ DBX. Về cơ bản, không gian nội thất của Aston Martin DBX được thiết kế tối giản nhưng tinh tế và đẳng cấp.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-6.jpg

Về mặt ngoại thất, có thể nói, DBX được chia sẻ khá nhiều từ người anh em Vantage V8. Nhiều người cũng có thể gọi đây là chiếc Vantage V8 gầm cao. Cụm đèn pha dạng LED, lưới tản nhiệt nan ngang quen thuộc của Aston Martin. Thân xe được thiết kế cơ bắp đầy mạnh mẽ, vòm bánh mở rộng đặc biệt là phía sau, mang cá tại cột A hình số 7.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-10.jpg

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-1.jpg

Đuôi xe thiết kế gần như tương tự với Vantage V8. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế mỏng và nối liền 2 bên đầu mềm mại. Chi tiết gồ lên tại đuôi xe như cánh gió tương tự Vantage V8. Cản sau được làm vuốt ngược tạo góc thoát, hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-2.jpg

500 khách hàng đầu tiên sở hữu Aston Martin DBX sẽ nhận được những trang bị độc quyền. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn gói trang bị 1913 độc quyền từ hãng hoặc làm việc với đơn vị Q chuyên sản xuất những chiếc xe cá nhân hoá của Aston Martin để tạo nên sự độc đáo của chiếc DBX mà mình muốn mua.

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-12.jpg

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-9.jpg

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-8.jpg

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-3.jpg

SUV đầu tiên của Aston Martin chính thức ra mắt, mạnh 542 mã lực aston-martin-dbx-4.jpg

Giá bán của Aston Martin DBX bắt đầu từ 192.986 USD, quá trình giao hàng bắt đầu từ nửa cuối năm sau tại Bắc Mỹ.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm