Thứ Hai, 25/11/2024 | 05:24
13:18 |
Suzuki V-Strom 1050 và 1050 XT 2020 trình làng, giá hơn 12.800 USD
Suzuki vừa trình làng bộ đôi ADV hoàn toàn mới là V-Strom 1050 và 1050 XT, mang thiết kế ấn tượng, hầm hố và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Giá bán lần lượt từ 12.870 USD và 14.550 USD tại thị trường Anh.
Sau khi được giới thiệu lần đầu tại sự kiện EICMA 2019 vừa qua tại Ý, Suzuki đã nhanh chóng công bố giá bán mẫu xe này tại thị trường Anh lần lượt là 9.999 Bảng Anh (tương đương 12.870 USD) cho V-Strom 1050 tiêu chuẩn và 11.299 Bảng Anh (khoảng 14.550 USD) cho bản XT. Đây là bộ đôi ADV mới nhất của Suzuki, thay thế cho người tiền nhiệm V-Strom 1000.
Suzuki V-Strom 1050 2020.
Dự kiến, Suzuki sẽ có buổi công bố ra mắt mẫu ADV mới V-Strom 1050 và 1050 XT tại thị trường Châu Á thông qua sự kiện Motor Expo 2019 diễn ra vào cuối tháng 11 ở Thái Lan. Sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Afirca Twin 1100 của hãng xe Honda, Ducati Multistrada, Kawasaki Versys và BMW R1250 GS/GSA hay dòng Adventure của KTM.
Suzuki V-Strom 1050 XT 2020.
Tổng thể xe mang dáng dấp của một chiếc ADV thực thụ với đầu đèn bố trí cao, tay lái rộng và choãi về phía sau, giúp người dùng có tư thế ngồi thẳng thoải mái. Phía trên đèn pha là kính chắn gió cao, giúp hạn chế gió tạt vào ngực người lái. V-Strom được lấy cảm hứng từ “huyền thoại” Big DR-750S, là một mẫu Enduro với khối động cơ xi-lanh đơn và ra đời vào năm 1988 với thiết kế mỏ chim độc đáo ở phần đầu xe.
Hệ thống đèn pha của V-Strom 1050 2020 lấy cảm hứng từ Suzuki Katana, sử dụng công nghệ đèn LED tiên tiến. Kính chắn gió có thể điều chỉnh chiều 3 cấp độ, trong khi ở phiên bản V-Strom 1050 XT được ưu ái hơn với 11 cấp độ điều chỉnh kính chắn gió, được trang bị thêm loại vành nhôm DID (có thể là 17 hoặc 19 inch), ốp bảo vệ tay lái, ốp động cơ, khung phụ bảo vệ, chống đứng. Suzuki còn cung cấp cho sản phẩm mới của hãng một bộ tản nhiệt mới, hãng tuyên bố có khả năng làm mát tốt hơn 15% so với phiên bản cũ.
Suzuki V-Strom 1050 2020.
Bảng điều khiển trung tâm gồm màn hình LCD hiển thị tất cả các thông số và kế bên là đồng hồ tua máy dạng analog khá lớn. Một cổng sạc 12 Volt đặt bên dưới bảng điều khiển để cung cấp điện cho thiết bị GPS và điện thoại di động,..
Hỗ trợ cho người lái là các tính năng vận hành, an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Phuộc trước và sau có thể điều chỉnh nhiều cấp độ phù hợp cho các điều kiện đường sá khi vận hành, Hệ thống kiểm soát độ bám đường (Transaction Control System) gồm 3 cấp độ để phù hợp khi lái xe trong các điều kiện đường sá khác nhau, Hỗ trợ điều chỉnh ly hợp ở mức vòng tua thấp (tự động điều chỉnh tốc độ khi vào côn hoặc khi lái ở tốc độ thấp trong điều kiện đường xá chật hẹp)… Biến thể V-Storm 1050 XT được trang bị thêm tính năng: Hill Hold Control, Slope Descent Control System và Cruise Control.
“Huyền thoại” Big DR-750S.
Hệ thống treo bao gồm phuộc hành trình ngược KYB 43 mm ở phía trước và monoshock ở phía sau. Cả hai đều trang bị cùng một bình nhiên liệu 20 lít. Biến thể V-Strom 1050 XT được thiết kế yên có thể điều chỉnh chiều cao (850 - 870 mm), trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn được cố định ở mức 855 mm.
Ngoài ra, khoảng sáng gầm 165 mm trên V-Strom 1050 và V-Strom 1050 XT là 170 mm. vẫn sở hữu khung nhôm giống như phiên bản trước đó, bao gồm chiều dài cơ sở không thay đổi là 1.555 mm. Trọng lượng tăng từ 232 kg lên 236 kg ở phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản V-Strom 1050 XT có trọng lượng nặng hơn 247 kg khi chưa trang bị Panniers.
Suzuki trang bị cho V-Strom 1050 2020 loại động cơ V-Twin mới với dung tích 1.037cc, tạo ra công suất 106 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm từ 6.000 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số 6 cấp và nay đạt tiêu chuẩn khí thải mới nhất là Euro 5. Trong khi “trái tim" của mẫu tiền nhiệm V-Strom 1000 là khối động cơ V-Twin DOHC, dung tích 1037 phân khối với công suất tối đa 90 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 103 Nm từ 4.000 v/ph.
SUZUKI V-STROM 250 2017 “CHÀO” THỊ TRƯỜNG, GIÁ HƠN 5.000 USD
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá