08:25  | 

Xem trước thiết kế của Nissan X-Trail 2021, đối thủ Honda CR-V

Thế hệ mới của Nissan X-Trail (hay còn có tên gọi khác là Nissan Rogue tại thị trường Bắc Mỹ) dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2020 với một loạt nâng cấp đáng kể từ thiết kế ngoại thất đến nội thất.

Nissan X-Trail được đánh giá là mẫu xe gia đình khá hợp lý ngoại trừ việc mẫu crossover này đang tỏ ra chậm trễ trong việc “lên đời”. Thế hệ hiện tại của Nissan X-Trail đã ra mắt từ 2013 và dự kiến sẽ phải đến cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 thế hệ mới của crossover nhà Nissan mới được mở bán. Trước áp lực cạnh tranh ngày càng lớn từ các mẫu xe đối thủ, Nissan X-Trail thế hệ mới hứa hẹn sẽ được nâng cấp toàn diện nhằm mang đến một diện mạo mới cuốn hút hơn.

Dựa trên những hình ảnh ghi lại được từ các nguyên mẫu thử nghiệm của Nissan X-Trail thế hệ mới, các họa sĩ của trang Carscoops đã phác họa thiết kế ngoại thất thực tế của mẫu crossover này bằng một bản dựng kỹ thuật số rất ấn tượng.

Xem trước thiết kế của Nissan X-Trail 2021, đối thủ Honda CR-V 2021-nissan-rogue-x-trail-carscoops-1.jpg

Trong khi Nissan X-Trail thế hệ hiện tại khá nhạt nhòa khi đứng cạnh các mẫu xe đối thủ thì thế hệ mới hứa hẹn sẽ mang kiểu dáng thiết kế trẻ trung hơn, tương tự như những mẫu xe anh em Kicks và Juke, kết hợp với những đường nét hiện đại lấy cảm hứng từ mẫu concept Xmotion. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt V-Motion cỡ lớn, góc cạnh nối liền với đèn LED ban ngày với kiểu dáng thanh mảnh. Vòm bánh xe mở rộng cơ bắp, những đường gân dập nổi ở nắp ca-pô, dọc hai bên thân xe và trần xe sơn màu tương phản cùng góp phần tạo nên tổng thể đậm chất thể thao cho X-Trail mới.

Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu dạng boomerang cùng ống xả kép thể thao… nhưng chỉ có chức năng trang trí.

Nếu Nissan X-Trail thế hệ hiện tại sở hữu nội thất được đánh giá ở mức trung bình cả về thiết kế lẫn chất liệu chế tạo thì bước sang thế hệ mới hãng xe Nhật Bản sẽ khắc phục những nhược điểm này mang đến một khoang cabin 7 chỗ rộng rãi và chất lượng cao.

Xem trước thiết kế của Nissan X-Trail 2021, đối thủ Honda CR-V c2941235-2021-nissan-rogue-spy-shots-18.jpg

Theo đó, nhiều khả năng Nissan X-Trail sẽ được trang bị một màn hình thông tin giải trí cỡ lớn kiểu máy tính bảng đặt cao trên táp lô kết nối Wifi và smartphone, bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn, màn hình HUD và núm chỉnh chế độ lái đa địa hình cho bản AWD.

Xem trước thiết kế của Nissan X-Trail 2021, đối thủ Honda CR-V eed0338d-2021-nissan-rogue-spy-shots-20.jpg

Các trang bị an toàn trên Nissan X-Trail 2021 dự kiến sẽ bao gồm hệ thống hỗ trợ người lái Nissan ProPILOT với những tính năng như phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tình trạng giao thông phía sau, nhận dạng biển bao giao thông và giám sát điểm mù, đưa X-Trail trở lại đúng làn đường.

Xem trước thiết kế của Nissan X-Trail 2021, đối thủ Honda CR-V 723dfae5-2021-nissan-rogue-spy-shots-16.jpg

Hiện những thông tin về hệ truyền động của Nissan X-Trail vẫn là một bí ẩn. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng mẫu crossover này sẽ vẫn được trang bị động cơ xăng 2.5L, hút khí tự nhiên, nhưng được bổ sung thêm động cơ xăng 2.0L tăng áp lần đầu được cung cấp trên X-Trail. Sức mạnh sẽ được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD.

Xem trước thiết kế của Nissan X-Trail 2021, đối thủ Honda CR-V e39578da-2021-nissan-rogue-spy-shots-13.jpg

Là một phần của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, Nissan X-Trail sẽ chia sẻ nền tảng với Mitsubishi Outlander mới sắp ra mắt. Theo đó, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 70 km khi chỉ sử dụng chế độ lái điện.

X-Trail là mẫu SUV bán chạy hàng đầu của Nissan. Xe là đối thủ cạnh tranh của hàng loạt mẫu xe phổ biến khác như Toyota RAV4, Ford Escape, Honda CR-V, Chevrolet Equinox, Subaru Forester, Jeep Cherokee, Mazda CX-5, VW Tiguan, Skoda Kodiaq, Hyundai Tucson và Kia Sportage.

Nissan X-Trail V-Series ra mắt tại Việt Nam, giá từ 991 triệu

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm