Thứ Sáu, 04/10/2024 | 07:19
09:05 |
Cận cảnh Triumph Street Triple RS 2020 đầu tiền tại Việt Nam
Triumph Motorcycles Vietnam chính thức ra mắt Street Triple RS phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam, có giá bán từ 435 triệu đồng (đã có VAT), cùng hai màu sắc là đen nhám-decal vàng và xám bác-decal đỏ.
Là chiếc xe có trọng lượng khô nhẹ nhất nhưng sở hữu hiệu năng lớn nhất trong phân khúc xe đường phố, Street Triple RS phiên bản mới tự tin sẽ thống lĩnh cung đường đô thị trong năm 2020 và nhiều năm sắp tới.
Triumph Street Triple RS 2020.
Khởi nguồn từ đường đua với khối động cơ được phát triển bởi nhóm kỹ sư Moto2 của Triumph, nay Street Triple RS 2020 được thiết kế lại sắc nét, phong cách hơn cùng các công nghệ tối tân nhất. Street Triple RS 2020 hứa hẹn sẽ trở thành một trong những mẫu xe “cực phẩm”, khẳng định vị thế là chiếc xe mô tô phù hợp nhất với giao thông đô thị tại Việt Nam nói riêng.
Hệ thống phanh vẫn giữ nguyên so với thệ hệ đầu tiên, đó là cặp kẹp phanh Brembo M50 Monobloc với đĩa phanh kích thước 310 mm ở phía trước, trong khi phía sau là 220 mm. Hệ thống treo cũng giữ nguyên với Showa Big Piston Fork (BPF) 41 mm phía trước và monoshock của Ohlins STX40 được giữ lại với khả năng điều chỉnh đầy đủ. Xe đi kèm cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3.
Một bước nhảy vọt về hiệu năng – Khối động cơ đặc trưng được phát triển bởi nhóm kỹ sư Moto2 của Triumph đã được nâng cấp và cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho khối động cơ 3 xi-lanh có dung tích 765 phân khối.
Động cơ được làm mát bằng dung dịch, 12 van, DOHC với tỉ số nén đạt mức 12.54:1. Đi cùng hệ thống phun xăng điện tử đa điểm với hệ thống SAI, kiểm soát ga điện tử, kiểm soát lực bám đường Traction Control, ga điện tử Ride-by-wire… Chiều cao yên tương đối cao (840 mm), trục cơ sở 1.405 mm và dung tích bình xăng 17.4 lít.
Nhẹ nhất trong phân khúc với trọng lượng khô chỉ 166 kg. Tăng 9% công suất tại dải vòng tua giữa, đạt 123 mã lực cực đại tại 11.750 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại cũng lớn hơn so với người tiền nhiệm, đạt 79 Nm từ 9.350 vòng/phút, giúp tăng 9% mô-men xoắn tại dải vòng tua giữa.
Phản ứng ga cũng nhạy và mượt hơn, là kết quả của việc quán tính quay giảm 7%, kết hợp với sự gia tăng mô-men xoắn ở mọi dải vòng tua máy. Hộp số được phát triển và gia công tỉ mỉ hơn, cùng bộ ly hợp có trợ lực và hệ thống chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slip & Assist Clutch).
Công nghệ và trang bị tối tân hơn – Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh (Quick-Shifter) thế hệ mới nhất, giúp sang số mượt mà theo hai chiều lên/xuống, cùng với đó cũng sẽ mang đến trải nghiệm tay côn nhẹ nhàng hơn, đặc biệt với cường độ sử dụng khá cao khi di chuyển trong phố.
5 chế độ lái là Đường trường, Đường mưa, Thể thao, Đường đua và Tùy biến theo người lái (Road, Rain, Sport, Track và Rider Configurable), đáp ứng được sức mạnh mới của động cơ, đẩy tầm kiểm soát của người lái lên mức tối đa.
Hệ thống kết nối với ứng dụng My Triumph được trang bị sẵn sang, giúp người lái có thể tương tác với GoPro, định vị chỉ đường, sử dụng điện thoại và bật nhạc ngay tại tay lái. Màn hình TFT đa sắc cũng được hãng nâng cấp thêm 4 giao diện mới với 4 phong cách khác nhau cùng 4 màu sắc riêng biệt.
Hệ thống chiếu sáng phía trước hoàn toàn mới, góc cạnh hơn với đèn LED đôi sáng và trắng hơn. Dải đèn định vị ban ngày DRL có thiết kế ấn hơn đối với phiên bản trước đó. Cụm ống xả được gia cao cấp với miệng pô ốp carbon, mang lại âm thanh của khối động cơ 3 xi-lanh đặc trưng. Hai ốp két nước bên hông xe được bổ sung tạo nên những đường nét sắc nét cắt trên thân xe, cùng sự xuất hiện mới lạ của hai hốc gió ở phần đuôi xe, khiến Street Triple RS 2020 thể thao và năng động hơn.
>>> XEM THÊM ẢNH CHI TIẾT TRIUMPH STREET TRIPLE RS 2020 <<<
CẬN CẢNH “BỌ NGỰA” TRIUMPH STREET TRIPLE RS 2017 TẠI VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá