12:00  | 

Honda Accord trở lại, Toyota Camry vẫn dẫn đầu phân khúc

Tháng 11 vừa qua, thị trường Việt nam chứng kiến sự trở lại của Honda Accord trong phân khúc Sedan bình dân hạng D với doanh số khá ấn tượng. Thế nhưng, ngôi vương của phân khúc vẫn thuộc về Toyota Camry.

Honda Accord 2019 chính thức được giới thiệu ra thị trường Việt Nam từ cuối tháng 10 vừa thông qua Vietnam Motor Show 2019. Trước đó cả tháng, hãng xe Nhật đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu xe này. Honda Accord thế hệ thứ 10 được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản đi kèm giá bán lần lượt 1,319 và 1,329 tỷ đồng.

Honda Accord trở lại, Toyota Camry vẫn dẫn đầu phân khúc dsc-3507-copy.jpg

Kết thúc tháng 11/2019, Honda bàn giao được tất cả 122 xe Accord 2019 bao gồm cả những khách hàng đặt cọc từ tháng 9. Số lượng này có thể lớn hơn nếu như lượng xe nhập về Việt Nam đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trở ngại của những mẫu xe nhập nhận được nhiều sự quan tâm.

Honda Accord trở lại, Toyota Camry vẫn dẫn đầu phân khúc honda18.jpg

Tuy nhiên, phân khúc sedan bình dân hạng D tại thị trường Việt Nam hiện vẫn đang bị thâu tóm bởi mẫu xe 'hot' Toyota Camry. Kể từ khi bước sang thế hệ mới và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, Camry đang ngày một bán chạy. Tháng 11 vừa qua, có 535 chiếc Camry được Toyota bàn giao đến tay khách hàng.

Honda Accord trở lại, Toyota Camry vẫn dẫn đầu phân khúc cam7.jpg

Một mẫu xe khác cũng đang tham gia vào phân khúc này là Mazda6. Hiện phiên bản bán tại Việt nam đang ở cuối vòng đời thế nên sức mua giảm đáng kể. Tháng 11 vừa qua, chỉ có 102 xe Mazda6 được bàn giao đến tay khách hàng, thấp hơn cả Honda Accord dù giá bán cạnh tranh hơn khá nhiều.

Một cái tên khác đến từ Thaco là Kia Optima cũng có doanh số thấp hơn Honda Accord. Dù phiên bản mới đã được mở bán tại Việt Nam với mức giá hấp dẫn nhất phân khúc, thế nhưng Kia Optima cũng chỉ đạt doanh số 77 xe trong tháng 11 vừa qua. Sau 11 tháng, doanh số cộng dồn của mẫu xe này là 705 chiếc.

Dựa vào doanh số kể trên có thể thấy được, Toyota Camry đang có sức hấp dẫn vượt trội so với phần còn lại của phân khúc. Cuộc cạnh tranh vị trí thứ 2 giờ đây sẽ là của Hona Accord và Mazda6. Tháng 12 dự kiến doanh số của các mẫu xe kể trên đều sẽ tăng đáng kể bởi bước vào dịp mua sắm cuối năm cũng như các hãng liên tục tung khuyến mại hấp dẫn.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm