16:00  | 

Hyundai Aura – Anh em song sinh của Grand i10 lộ diện

Hyundai vừa vén màn mẫu sedan hạng A Aura hoàn toàn mới dành cho thị trường Ấn Độ. Đây là phiên bản thu nhỏ của mẫu Grand i10 Nios để thay thế Hyundai Xcent.

Hyundai Aura là mẫu sedan điển hình bị giới hạn về kích thước với chiều dài tổng thể dưới 4m do ảnh hưởng bởi các chính sách về thuế tại Ấn Độ. Hầu hết các hãng xe ở Ấn Độ đều sản xuất ít nhất một mẫu xe có chiều dài dưới 4m như Maruti Dzire (được phát triển dựa trên Swift), Honda Amaze (phát triển dựa trên Brio), Ford Aspire và Tata Tigor.

Hyundai Aura – Anh em song sinh của Grand i10 lộ diện hyundai-aura-front.jpg

Các số đo tổng thể dài x rộng x cao của Hyundai Aura lần lượt là 3.995 x 1.680 x 1.520 (mm), chiều dài cơ sở 2.450 mm. Mặc dù là mẫu xe hạng A nhưng Hyundai Aura sở hữu khoang hành lý có dung tích khá ấn tượng 402 lít. Hãng xe Hàn Quốc cho biết dù có chiều dài tổng thể ngắn nhưng khoang lái của Aura được thiết kế tối ưu nhằm mang đến cho người dùng không gian để chân thoải mái hơn.

Hyundai Aura – Anh em song sinh của Grand i10 lộ diện hyundai-aura-exteriors-front-end-1-cf4d.jpg

Về kiểu dáng thiết kế, nhìn từ phía trước, Aura mang khá nhiều đặc điểm của Grand i10 Nios. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn chúng ta có thể thấy cản trước và lưới tản nhiệt Aura đã được tinh chỉnh để tạo nên sự khác biệt so với người anh em song sinh Grand i10 Nios. Lưới tản nhiệt của Aura được làm theo dạng tổ ong màu đen bóng, hai bên là các cặp dải đèn LED ban ngày kiểu dáng Boomerang. Phía dưới là bộ la-zăng hợp kim hai tông màu với thiết kế kiểu lưỡi kiếm độc đáo.

Hyundai Aura – Anh em song sinh của Grand i10 lộ diện hyundai-aura-exteriors-front-end-4-1b02.jpg

Hyundai Aura – Anh em song sinh của Grand i10 lộ diện hyundai-aura-exteriors-alloy-wheels-1be4.jpg

Ở phía sau, Hyundai Aura được trang bị dải đèn LED với tạo hình chữ Z khá giống phong cách của mẫu xe đàn anh Sonata thế hệ mới. Tương tự các mẫu sedan hạng D của Hyundai, Aura có phần tên được đặt ở giữa ngay phía dưới logo của hãng. Nhìn chung, Aura có thiết kế khá sắc sảo và cá tính.

Hyundai Aura – Anh em song sinh của Grand i10 lộ diện hyundai-aura-rear.jpg

Hyundai Aura sẽ được cung cấp 3 tùy chọn động cơ BS-6 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới nhất của Ấn Độ bao gồm một động cơ tăng áp 1.0L công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, kết hợp với hộp số sàn.

Bên cạnh đó, xe còn được cung cấp động cơ xăng MPI Kappa 1.2L cho công suất tối đa 83 mã lực, mô-men xoắn cực đại 114 Nm và động cơ diesel Ecotorq 1.2L mới mạnh 75 mã lực, mô-men xoắn 190 Nm. Cả hai động cơ này có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số AMT.

Hyundai Aura – Anh em song sinh của Grand i10 lộ diện 2019-hyundai-i10-28-850x567.jpg

Nội thất của Hyundai i10 2019

Theo kế hoạch, Hyundai Aura sẽ có màn ra mắt công khai tại Ấn Độ vào ngày 21/1/2020. Hiện hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa cung cấp ảnh nội thất của mẫu xe giá rẻ này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Aura sẽ sở hữu không gian cabin với phong cách thiết kế tương tự như mẫu Grand i10 Nios đi kèm nhiều trang bị, tiện nghi hiện đại lần đầu xuất hiện trong phân khúc như: Sạc không dây, camera lùi, tay nắm cửa bên ngoài mạ chrome, cần số bọc da, tín hiệu dừng khẩn cấp... Hệ thống thông tin giải trí trên Aura nhiều khả năng sẽ gồm có màn hình kích thước 8 inch, tương thích Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh Arkamys và đèn sương mù projector.

So sánh nhanh Hyundai Grand i10 Nios 2019 với các đối thủ

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm