08:25  | 

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam

Một chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce Roadster màu xanh vừa âm thầm được đưa về nước và trở thành 'siêu bò' SV Roadter thứ 2 tại Việt Nam sau chiếc màu vàng đang định cư tại Hà Nội.

Chiều nay, một chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce Roadster màu xanh xuất hiện trên đường phố Sài Gòn đã khiến nhiều người bất ngờ. Thông tin về chiếc Aventador SuperVeloce Roadster này khá ít bởi ngay cả thời điểm xe được đưa về cũng là một ẩn số. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và khám phá, một số thông tin về siêu phẩm sản xuất giới hạn này cũng dần được hé lộ.

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam aventador .jpg

Chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce Roadster thứ 2 về Việt Nam. Ảnh: Trương Tấn Lộc

Những chi tiết đặc biệt trên chiếc Aventador SV Roadster này chính là màu sơn ngoại thất màu xanh dương, logo SV 2 bên thân xe được đặt trên vòm bánh sau thay vì gần hốc hút gió, bộ mâm đa chấu đi kèm cùm phanh màu bạc. Nội thất bên trong chiếc Aventador SV Roadster này được bọc da Alcantara màu đen.

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam -dsc0788-copy.jpg
Chiếc màu vàng đang định cư tại Hà Nội.

Dựa vào những thông tin kể trên, nhiều người hâm mộ nhanh chóng tìm ra sự trùng hợp giữa chiếc Lamborghini Aventador SuperVeloce Roadster mới xuất hiện tại Việt Nam và một chiếc tại nước ngoài. Đây cũng là nhân vật chính trong một clip cực kì nổi tiếng từng lan truyền trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram.

Phiên bản Lamborghini Aventador SuperVeloce Roadster chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới, hiện tại đã có 2 chiếc được đưa về Việt Nam. Đúng với tên gọi của mình, thay đổi lớn nhất chính là phần mui cứng làm từ sợi carbon có thể đóng mở bằng tay với trọng lượng khoảng 5,8 kg.

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam maxresdefault-2.jpg
Một chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster có cấu hình giống hệt chiếc tại Việt Nam.

Thiết kế mui đóng/mở kiểu thủ công của những chiếc Lamborghini Aventador khiến nhiều người lần đầu bắt gặp đều cảm thấy kì lạ bởi một siêu xe có giá hàng chục tỷ đồng lại không sử dụng hệ thống điện như đa phần những mẫu xe mui trần khác. Tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau đây lại trở thành một điểm đặc biệt trên mẫu xe này.

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam aven3.jpg

Aventador SV Roadster có trọng lượng thô ở mức 1.575 kg, nhẹ hơn đàn em Aventador LP700-4 Roadster 50 kg. Cản trước có thiết kế khác biệt so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn. Logo LP750-4 SV xuất hiện gần khe hút gió 2 bên sườn. Lamborghini Aventador SV Roadster sở hữu bộ vành đa chấu sơn đen kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Lốp xe cỡ lớn kích thước 255/30 phía trước và 355/25 phía sau. Đuôi xe nổi bật với cánh lướt gió cỡ lớn gắn cố định làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam anh-chup-man-hinh-2019-12-18-luc-114346-ch.png

Cản sau là những cánh chia gió cỡ lớn, hệ thống ống xả gồm 4 đầu ra đặt liền kề ở vị trí chính giữa. Camera sau gắn phía dưới dòng chữ Lamborghini, cụm đèn hậu dạng LED có thiết kế kiểu xương cá. Tổng thể phần đuôi của Aventador SV Roadster trông góc cạnh và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Do động cơ được đặt phía sau thế nên khoang chứa đồ đã được di chuyển lên trước phía dưới nắp ca-pô với chức năng chính là cất giữ 2 tấm mui carbon sau khi tháo ra.

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam aven4.jpg

Ngay tại cửa ra vào là dòng chữ Aventador màu trắng, cửa mở kiểu cắt kéo với thành trong ốp carbon siêu nhẹ. Khung ghế ngồi liền khối cũng làm từ chất liệu carbon và chỉ có khả năng tiến lùi bằng cơ. Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình giải trí đa phương tiện tích hợp camera lùi, phía dưới là cụm điều khiển với cách bố trí và thiết kế các nút bấm như trên những mẫu máy bay chiến đấu.

Lamborghini Aventador SV Roadster thứ 2 về Việt Nam anh-chup-man-hinh-2019-12-18-luc-114312-ch.png

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng, lẫy chuyển số đặt phía sau là điểm không thể thiếu trên những mẫu siêu xe thể thao như Lamborghini Aventador. Màn hình hiển thị thông số phía sau vô-lăng có dạng điện tử nền màu vàng rất bắt mắt. Ghế ngồi và bảng taplô trên Aventador SV Roadster được bọc da alcantara. Logo SV và huy hiệu Lamborghini được thêu nổi trên tựa đầu và thành ghế.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV Roadster được trang bị khối động cơ V12 6.5L cùng với đó là sức mạnh tăng thêm 50 mã lực so với phiên bản Aventador tiêu chuẩn, Mô-men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 7 cấp ISR sang số độc lập. Xe có 3 chế độ lái khác nhau là Strada, Sport và Corsa.

Với khối động cơ trên, Aventador SV Roadster có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,9 giây, chậm hơn bản SV coupe chỉ 0,1 giây. Xe được giới hạn tốc độ tối đa ở mức 350 km/h.

Siêu phẩm Lamborghini Aventador SV Roadster độc nhất VN tái xuất 

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

 

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm