15:35  | 

Mercedes-Benz xác nhận động cơ V12 vẫn tồn tại trên S-Class thế hệ mới

Daimler đã xác nhận rằng những chiếc Mercedes-Benz S-Clas thế hệ tiếp theo vẫn được cung cấp động cơ V12, xua tan những tin đồn rằng hãng xe Đức đang chuẩn bị bỏ hệ thống truyền động lớn nhất của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GTspirit tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, giám đốc điều hành của Daimler, Ola Kallenius nói rằng mặc dù chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 mới có động cơ V8 mà không phải V12 giống S650 Maybach, nhưng S-Class thế hệ tiếp theo vẫn sẽ được cung cấp động cơ 12 xy-lanh của hãng.

Mercedes-Benz xác nhận động cơ V12 vẫn tồn tại trên S-Class thế hệ mới mercedes-benz-m275-engine.jpeg

Tuy nhiên, Kallenius đã không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về V12 xuất hiện trên S-Class thế hệ mới, phiên bản này dự kiến ​​sẽ được giới thiệu vào năm 2021. Điều này được hiểu rằng đây sẽ là phiên bản tinh chỉnh của động cơ hiện đang được trang bị cho S600 và Maybach S650. Động cơ này cũng sẽ phải đi theo hướng tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về khí thải.

Mercedes-Benz xác nhận động cơ V12 vẫn tồn tại trên S-Class thế hệ mới 2018-mercedes-amg-s65-review.jpg
Mercedes-Benz S65 AMG được trang bị động cơ V12.

Chỉ mới tuần trước, trang tin Carscoops đã công bố một loạt các bức ảnh gián điệp xem trước S-Class thế hệ mới. Giống như những hình ảnh trước đây, những bức ảnh gián điệp này tiết lộ rằng chiếc sedan hàng đầu mới sẽ có cấu hình tương tự mẫu xe hiện hành nhưng được làm mới ở một loạt các bộ phận, bao gồm đèn pha và đèn hậu lấy cảm hứng từ CLS mới nhất. Một phần thú vị khác trong thiết kế của S-Class thế hệ mới là sự hiện diện của tay nắm cửa ôm sát với thân xe và có khả năng bật ra khi người lái và hành khách tiếp cận chiếc xe.

Mercedes-Benz xác nhận động cơ V12 vẫn tồn tại trên S-Class thế hệ mới mercedes-s-class-v12-1.jpg

Mercedes-Benz xác nhận động cơ V12 vẫn tồn tại trên S-Class thế hệ mới mercedes-s-class-v12-4.jpg

Bên trong, những thay đổi cũng được thực hiện, trong đó sẽ có một bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại gần như hoàn toàn bằng màn hình thông tin giải trí hướng dọc giống như những gì Tesla sử dụng trong Model S và Model X. Trong số các tùy chọn hệ thống truyền động được thiết lập sẵn, cùng với V12 đã nói ở trên, loại động cơ V6 xăng và diesel thẳng hàng chắc chắn vẫn là những lựa chọn phổ biến nhất.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm