08:44  | 

Rực rỡ mùa vàng Tây Bắc trên hành trình trải nghiệm và khám phá cùng Kia Cerato 2.0 AT Premium

Tây Bắc những ngày cuối năm khi non cao sóng sánh lúa vàng, biển mây hoà quyện tạo nên khung cảnh không gian kỳ ảo đẹp đến nao lòng, Kia Việt Nam quyết định cùng người bạn đồng hành – Kia Cerato 2.0 AT Premium lên đường chuẩn bị cho hành trình săn “mùa vàng” nơi miền sơn cước và trải nghiệm những tính năng vượt trội của mẫu xe.

Rực rỡ mùa vàng Tây Bắc trên hành trình trải nghiệm và khám phá cùng Kia Cerato 2.0 AT Premium kia-cerato-04.jpg

Kia Cerato là một trong những mẫu xe hút khách nhất trong phân khúc sedan hạng C hiện nay tại thị trường Việt Nam từ khi ra mắt đến nay với doanh số lên đến 50.000 xe, trung bình mỗi tháng gần 1.000 xe Kia Cerato được giao đến tay khách hàng.

Phiên bản Premium nâng cấp của Kia Cerato tập trung thay đổi ở ngoại thất. So với các phiên bản khác, phần đuôi xe của Kia Cerato 2.0 AT Premium nổi bật nhờ được trang bị ốp cản sau mới với bộ ống xả kép cùng cánh gió phía sau. Những tinh chỉnh này giúp tô đậm vẻ đẹp năng động và khỏe khoắn cho xe.

Khoang nội thất Kia Cerato 2.0 AT Premium được thiết kế mở rộng theo phương ngang, đem lại cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn cho các hành khách trên xe. Vô lăng 3 chấu thiết kế thể thao, tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống xe mang đến sự tiện dụng tối ưu cho người lái. Bên cạnh đó, Kia Cerato 2.0 AT Premium còn được trang bị hàng loạt các tính năng hiện đại như sạc điện thoại không dây, cốp sau đóng mở điện thông minh, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cửa sổ trời điều khiển điện… mang lại cảm giác thoải mái và tiện nghi cho tất cả các hành khách.

Để đánh giá khả năng vận hành của Kia Cerato 2.0 AT Premium, Kia Việt Nam quyết định lựa chọn mẫu xe cùng chinh phục những cung đường Tây Bắc nổi tiếng với đa dạng địa hình và đến với “mùa vàng” Mù Cang Chải.

Rực rỡ mùa vàng Tây Bắc trên hành trình trải nghiệm và khám phá cùng Kia Cerato 2.0 AT Premium kia-cerato-03.jpg

Trên con đường có nhiều núi cao, vực sâu với những khúc cua quanh co và đèo dốc, việc phải leo đèo, đổ dốc và vào cua liên tục diễn ra hầu hết chặng đường. Tuy nhiên, Kia Cerato 2.0 AT Premium với hệ thống khung gầm chắc chắn cùng hệ thống cân bằng điện tử (ESP) hoạt động hiệu quả giúp tăng độ bám đường và độ ổn định của thân xe khi đi đường đèo núi.

Từ Tân Uyên đến địa phận Than Uyên, Kia Cerato 2.0 AT Premium của chúng tôi bắt đầu chạy vào những con đường bằng phẳng, qua vùng địa hình mang dáng dấp cao nguyên với nhiều điều kiện mặt đường nhưng khả năng cách âm của Kia Cerato 2.0 AT Premium rất tốt, chúng tôi có thể tận hưởng không gian lái vô cùng êm ái suốt hành trình.

Để đến được với Mù Cang Chải, chúng tôi sẽ phải vượt qua những đoạn đường đèo dốc, với những khúc cua quanh co – một hành trình không hề dễ dàng đối với nhiều người. Nhưng với người bạn đồng hành Kia Cerato 2.0 AT Premium, chúng tôi hoàn toàn yên tâm tận hưởng chuyến đi “săn mùa vàng” nhờ các tính năng an toàn như: hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe (VSM)… giúp người lái dễ dàng vượt qua những cung đường phượt đầy thử thách.

Rực rỡ mùa vàng Tây Bắc trên hành trình trải nghiệm và khám phá cùng Kia Cerato 2.0 AT Premium kia-cerato-02.jpg

Một điều đặc biệt trên Kia Cerato 2.0 AT Premium là 04 chế độ lái: Eco, Normal, Sport và Smart. Trong đó, chế độ lái Eco sẽ phù hợp với điều kiện tắc đường phổ biến ở các thành phố lớn giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Khi xe di chuyển trên đường cao tốc hoặc những cung đường thoáng, rộng rãi, chế độ Sport là lựa chọn hợp lý nhất khi động cơ hoạt động hết công suất, thời gian tăng tốc nhanh hơn. Ở chế độ này, vô lăng và chân ga sẽ nặng hơn nên sẽ phù hợp với những tay lái nam đam mê cảm giác lái phấn khích và thể thao hơn.

Trong điều kiện giao thông bình thường, Kia Cerato 2.0 AT Premium mang đến cảm giác êm và nhẹ nhàng nhất khi ở chế độ Normal.

Cuối cùng, chế độ lái Smart là chế độ tùy biến thay đổi 3 chế độ trên dựa theo cảm xúc của người lái. Sự thay đổi linh hoạt đó dựa vào tốc độ đạp ga, thay đổi mô-men xoắn động cơ và thay đổi tốc độ đột ngột giữa Eco, Normal mà không cần phải nhấn nút điều chuyển. Chế độ lái thông minh này giúp người lái thoải mái khi vận hành. Đó chính là một trong những điểm nhấn tạo nên sự khác biệt cho Kia Cerato 2.0 AT Premium.

Rực rỡ mùa vàng Tây Bắc trên hành trình trải nghiệm và khám phá cùng Kia Cerato 2.0 AT Premium kia-cerato-01.jpg

Có thể nói, với những ưu điểm về thiết kế, tiện nghi dẫn đầu trong phân khúc C và giá bán hợp lý, Kia Cerato 2.0 AT Premium là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng yêu thích dòng xe sedan với phong cách thể thao năng động.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm