09:15  | 

Vì sao Lamborghini Aventador S hấp dẫn?

Ra đời nhờ những điều đặc biệt nên mỗi chiếc Lamborghini lướt qua đều gợi cho chúng ta những cảm xúc khó tả. Riêng với Aventador S, cảm xúc còn dâng trào hơn nữa bởi sự hấp dẫn toát ra từ thiết kế và phong cách thuần túy của Lamborghini. Vậy điều gì đã khiến mẫu siêu này có sức hút đặc biệt đến vậy?

1. Đánh dấu sự trở lại của model "S"

Vì sao Lamborghini Aventador S hấp dẫn? lamborghini-aventador-s-5.jpg

Xuất hiện lần đầu cách đây 50 năm, dòng sản phẩm S được Lamborghini sản xuất để đại diện cho sự phát triển vượt bậc của hãng. Năm 1968, Lamborghini giới thiệu chiếc Miura S, chiếc xe đầu tiên của series S. Tiếp theo đó là các mẫu xe Islero, Countach và Urraco. Với sự thành công ngoài mong đợi của Aventador, Lamborghini đã tạo ra một phiên bản S để kỉ niệm bước tiến này.

2. Thiết kế lấy cảm hứng từ những loài thú săn mồi và vũ trụ hàng không

Sở hữu "Lamborghini DNA", thiết kế của Aventador S “đốn tim” người dùng bởi sự tinh tế, đường nét đậm chất biểu tượng nhưng vẫn rất năng động và tinh tế. Phần đầu xe gây ấn tượng với nhưng đường nét thiết kế sắc sảo và mạnh mẽ gợi lên hình ảnh của chú cá mập hung dữ đang săn mồi, hay hình ảnh của loài rắn hổ mang đang thị uy sức mạnh trước đối thủ.

Vòng ra phía sau, hệ thống ống xả mới cho âm thanh uy lực như tiếng vang của một chiếc máy bay chiến đấu. Thiết kế đầu ống xả hình lục giác gợi người ta liên tưởng đến hệ thống đẩy của tàu con thoi.

3. Động cơ V12 đặt sau đáng kinh ngạc

Vì sao Lamborghini Aventador S hấp dẫn? lamborghini-aventador-s-2017-1280-67.jpg

Những siêu phẩm của Lamborghini đều được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 đặt ở phía sau với mục đích phân bổ trọng lượng tối ưu, hạ thấp trọng tâm và tăng cường khí động học. Aventador S cũng không ngoại lệ. Phiên bản tiêu chuẩn của Aventador S đã có công suất tối đa 740 mã lực, tăng 40 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh này giúp xe có khả năng tăng tốc tuyệt vời khi có thể đạt 100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

4. Thiết kế các hốc hút gió bên gợi nhớ tới Countach

Aventador S mang nhiều nét thiết kế tương đồng với kiệt tác thập niên 70 Lamborghini Countach, điển hình nhất là phần thân và cản trước góc cạnh, ngoài ra hốc hút gió có thể biến đổi hình dạng đã được thay thế bằng cửa hút gió hình chữ nhật nhằm tăng tính thẩm mỹ và gợi nhớ đến kiệt tác thập niên 70. Những tinh chỉnh tuy nhỏ nhưng đã góp phần đem đến ngoại hình bắt mắt hơn, đồng thời cải thiện khả năng làm mát của động cơ, tăng hiệu quả khí động học và cuối cùng, đem tới cho tài xế một trải nghiệm đầy xúc cảm.

5. Giá bán chỉ dành cho đại gia

Vì sao Lamborghini Aventador S hấp dẫn? lamborghini-aventador-s-2017-1280-06.jpg

Tương tự như những mẫu siêu xe khác của Lamborghini, Aventador S có giá bán rất đắt đỏ và chỉ dành cho các vị đại gia lắm tiền nhiều của. Tại thị trường Mỹ, Aventador S có giá từ 421.000 USD. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, nếu đóng đủ các loại thuế và ra biển trắng, giá của Aventador S có thể tới 40 tỷ đồng. Tại Việt Nam, hiện mới chỉ có duy nhất một chiếc Aventador S thuộc sở hữu của một vị đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh. Chiếc siêu bò này được đưa về Việt Nam vào cuối tháng 5/2017, chỉ 6 tháng sau khi ra mắt toàn cầu. Siêu xe được mua chính hãng tại đại lý Lamborghini Hà Nội.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm