09:05  | 

Chi tiết Honda Jazz 2020: Mẫu xe nhỏ gọn thân thiện và thực dụng

Honda vừa công bố thêm thông tin về thiết kế cũng như thông số kỹ thuật của mẫu xe nhỏ gọn Jazz 2020 phiên bản dành cho thị trường châu Âu.

Với mục tiêu trở thành mẫu xe nhỏ gọn thân thiện nhất trên thị trường, Honda Jazz thế hệ mới được tuân theo triết lý thiết kế mới nhằm tôn vinh quan niệm của người Nhật về “Yoo no bi”. Phong cách này nhằm mục đích làm nổi bật vẻ đẹp của những vật dụng hàng ngày nhưng được phát triển lên một mức cao hơn, khiến chúng trở nên thân thiện và tiện dụng hơn cho người dùng. Theo đó, ngoại hình của Honda Jazz 2020 được làm mới với vẻ mềm mại và bớt gân guốc hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Chi tiết Honda Jazz 2020: Mẫu xe nhỏ gọn thân thiện và thực dụng 2020-honda-jazz-03.jpg

Baek Jongkuk, người chịu trách nhiệm thiết kế mẫu Honda Jazz mớ cho biết: “Tôi muốn tạo ra một chiếc xe giống như một người bạn đồng hành thực thụ với người dùng. Để làm được điều này, tôi đã giảm thiểu các tính năng không cần thiết và đơn giản hóa các đường nét thiết kế bên ngoài nhằm mang đến một diện mạo thân thiện và tươi mới, hài hòa với nội thất tiện nghi và thực dụng”.

Chi tiết Honda Jazz 2020: Mẫu xe nhỏ gọn thân thiện và thực dụng 2020-honda-jazz-08.jpg

Về nội thất, Honda Jazz mới được đánh giá là mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái bậc nhất phân khúc xe hạng B. Các ghế trước được tái thiết kế rộng hơn và sử dụng cấu trúc đệm thay vì lò xo giúp giảm cảm giác nhức mỏi cho hành khách khi đi xe. Các hàng ghế sau có đệm ghế dày hơn nhằm mang đến sự thoải mái cho người ngồi.

Chi tiết Honda Jazz 2020: Mẫu xe nhỏ gọn thân thiện và thực dụng 2020-honda-jazz-07.jpg

Các cột A mỏng hơn 50% giúp cải thiện tầm nhìn ngang của người lái trong khi kính chắn gió được mở rộng giúp khoang cabin trở nên thoáng đãng hơn. Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Honda Jazz 2020 có bình xăng đặt ở trung tâm khung gầm bên dưới ghế trước. Điều này cho phép Honda Jazz thế hệ mới vẫn giữ lại được hàng ghế “ảo thuật” (Magic Seats) ở phía sau với khả năng gập linh hoạt, tạo nhiều khoảng trống để chứa hành lý.

Chi tiết Honda Jazz 2020: Mẫu xe nhỏ gọn thân thiện và thực dụng 2020-honda-jazz-09.jpg

Về mặt công nghệ, Honda Jazz 2020 được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 9 inch.

Tại thị trường châu Âu, Honda Jazz 2020 sẽ được phân phối độc quyền với hệ truyền động hybrid hai motor điện mới nhỏ gọn. Hiện Honda vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Honda Jazz hoàn toàn mới nhưng khẳng định mẫu xe nhỏ gọn này sẽ có khả năng vận hành vô cùng mượt mà trong mọi tình huống lái xe hàng ngày đi cùng với khả năng tăng tốc mạnh mẽ và cảm giác lái ấn tượng trong khi vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu.

Chi tiết Honda Jazz 2020: Mẫu xe nhỏ gọn thân thiện và thực dụng 2020-honda-jazz-01.jpg

Tương tự như mẫu Fit mới dành cho thị trường Nhật Bản, Jazz 2020 dành cho thị trường châu Âu cũng giới thiệu biến thể Crosstar mới lấy cảm hứng từ dòng xe crossover với chiều cao được gia tăng, lưới tản nhiệt với thiết kế độc đáo, đường ray mái tích hợp và sử dụng các vật liệu chống thấm nước.

Honda sẽ trình làng mẫu Jazz mới tại châu Âu vào mùa hè năm 2020. Mẫu xe nhỏ gọn này là một phần trong chiến lược điện khí hóa tất cả các mẫu xe chủ lực của Honda tại châu Âu đến năm 2022.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm