07:40  | 

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020

Mẫu Crossover cỡ nhỏ Hyundai Venue 2020 vừa được giới thiệu tại Singapore Motor Show 2020 là mẫu xe ở phân khúc dưới Hyundai Kona tại thị trường Việt Nam.

Mẫu Crossover cá tính Hyundai Venue 2020 được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 4 năm ngoái. Ngay sau đó, tân binh của hãng xe Hàn đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt ở một số thị trường đặc biệt là Ấn Độ. Venue 2020 vừa được giới thiệu tại Singapore với 2 phiên bản tuy nhiên vẫn chưa có giá bán chính thức.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v1.jpg

Hyundai Venue 2020 sở hữu phần đầu xe khá ngầu với các chi tiết như lưới tản nhiệt xếp tầng cỡ lớn, hai cụm đèn pha hình khối và đèn LED mỏng phía trên. Mẫu crossover cỡ nhỏ này cũng có thiết kế phần chắn bánh xe đậm nét, các đường gờ nổi rõ giúp tô đậm dáng vẻ cơ bắp, mạnh mẽ cho thân xe. Venue 2020 được trang bị mâm xe 15 inch tiêu chuẩn và 17 inch tùy chọn.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v7.jpg

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v6.jpg

Do các mẫu xe gầm cao đang ngày càng được định hướng thiết kế thú vị và sở hữu nhiều màu sắc ngoại thất bắt mắt hơn nên Hyundai quyết định cung cấp tới 8 tùy chọn màu sắc cho Venue bao gồm: Đen Black Noir, Trắng Ceramic White, Xanh Denim, Xám Galatic Gray, Xanh lục Green Apple, Xanh lam Intense Blue, Đỏ Scarlet Red và Bạc Steller Silver.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v5.jpg

Được định vị dưới Kona nên Hyundai Venue có kích thước tổng thể nhỏ hơn mẫu xe đàn anh. Cụ thể, xe có số đo dài x rộng x cao của Hyundai Venue lần lượt là 4.036 x 1.770 x 1.564 mm, chiều dài trục cơ sở 2.520 mm. Như vậy, Hyundai Venue ngắn hơn 130 mm, hẹp hơn 30,5 mm nhưng cao hơn 15 mm so với Kona. Trục cơ sở Venue ngắn hơn 81,3 mm so với Kona.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v4.jpg

Về không gian nội thất, khoang cabin của Venue được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn có vô-lăng bọc da, hệ thống thông tin giải trí Display Audio với màn hình 8 inch có khả năng tương thích với Android Auto và Apple CarPlay. Những trang bị nổi bật khác trong xe bao gồm cổng sạc USB, camera lùi và màn hình 3,5 inch đa thông tin trên cụm đồng hồ. Ghế ngồi là sự kết hợp của chất liệu nỉ cao cấp và da phối rất đẹp mắt.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v11.jpg

Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ kết nối trong xe Hyundai Blue Link gồm 33 tính năng khác nhau. Về cơ bản, có rất nhiều tính năng trong Blue Link có thể được thực hiện đơn giản thông qua điện thoại thông minh của chủ xe. Đơn cử như bạn có thể bật hệ thống điều hòa của Venue ngay trên điện thoại để đảm bảo rằng chiếc xe sẽ đủ mát khi tài xế bước vào khoang ca bin và bắt đầu cuộc hành trình. Ngoài ra, với Blue Link, người dùng có thể ra lệnh từ xa để ngắt hệ thống khởi động cũng như theo dõi vị trí của xe trong trường hợp xe bị đánh cắp.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v10.jpg Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v12.jpg

Về mặt an toàn, Hyundai Venue được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại như hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo tình hình giao thông phía sau và cảnh báo lái xe mất tập trung.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v14.jpg

 Hyundai Venue có sẵn 3 tùy chọn động cơ bao gồm động cơ xăng Kappa 1.2L, động cơ xăng T-GDI 1.0L và động cơ diesel CRDi 1.4L. Trong khi động cơ xăng 1.2L và động cơ diesel chỉ được đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc 6 cấp thì động cơ xăng tăng áp có thể kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. Như vậy, trong phân khúc SUV dưới 4 m, Venue hiện đang là mẫu xe duy nhất được trang bị hộp số DCT.

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v3.jpg

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v13.jpg

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v15.jpg

Diện kiến Crossover nhỏ gọn cá tính Hyundai Venue 2020 v9.jpg

Động cơ xăng tăng áp trên Venue sản sinh công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, tương đương như mẫu xe đàn anh Creta. Hiện tại vẫn chưa rõ Hyundai Venue 2020 có được TC Motor đưa về Việt Nam trong năm nay hay không.

Đánh giá Hyundai Venue 2020: Mẫu SUV cỡ nhỏ cá tính 

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm