05:42  | 

Khánh thành bức tranh tường tại nhà máy Piaggio Việt Nam

Chiều qua (15/01/2020), bức tranh tường tại nhà máy Piaggio Việt Nam chính thức được khánh thành. Đây là kết quả của cuộc thi thiết kế tranh tường được tổ chức trong cộng đồng các bạn trẻ yêu nghệ thuật tại Việt Nam.

“Piaggio – Biểu tượng Ý trong đời sống Việt” có chủ đề Góc nhìn độc đáo và thú vị về Piaggio – một thương hiệu biệu tượng của Ý (còn xe máy Vespa và xe máy Piaggio) trong đời sống của người Việt – Sự pha trộn văn hoá đặc sắc giữa Phương Tây và Phương Đông. Thông qua cuộc thi, Piaggio Việt Nam mong muốn truyền tải và lan toả thông điệp về sự sáng tạo đậm chất nghệ thuật của những chiếc xe Piaggio đến từ nước Ý tới giới trẻ Việt Nam.

Khánh thành bức tranh tường tại nhà máy Piaggio Việt Nam buc-tuong-tranh-piaggio-01.jpgBức tranh tường khổng lồ tại nhà máy Piaggio Việt Nam.

Các thí sinh tự do thể hiện khả năng sáng tạo và để lại dấu ấn của mình trên Bức tường biểu tượng tại nhà máy Piaggio Việt Nam – đồng thời là trụ sở của Piaggio tại Châu Á – Thái Bình Dương. Việc trang trí những bức tường xám tẻ nhạt tại nhà máy Piaggio để trở nên sống động hơn, nằm trong kết hoạch nâng cấp và làm mới cơ sở vật chất của tổ hợp khu công nghiệp của Piaggio tại Vĩnh Phúc.

Khánh thành bức tranh tường tại nhà máy Piaggio Việt Nam buc-tuong-tranh-piaggio-03.jpg

Khởi động từ ngày 8/10/2019, cuộc thi đã nhận được 22 tác phẩm dự thi xuất sắc và Piaggio đã chọn tác phẩm của bạn Ninh Lê Thảo Hương – sinh viên trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp để phóng tác lên bức tường của Trung tâm Đào tạo – Nhà máy Piaggio châu Á – Thái Bình Dương tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tác phẩm là tổng hoà của những chi tiết thiết kế đặc sắc của Phương Đông và Phương Tây. Cái tên Piaggio được lồng ghép khéo léo vào trong ánh đèn pha của chiếc xe huyền thoại Vespa. 3 chữ cái P, I, A được tạo thành màu cờ nước Ý, quê hương của những chiếc xe Piaggio. Cùng với đó, hàng loạt các địa danh nổi tiếng như tháp nghiêng Pisa, đấu trường Colosseum xuất hiện vô cùng ấn tượng. Ngoài yếu tố đặc sắc của Phương Tây, những giá trị Á Đông cũng được điểm xuyết hài hoà xen kẽ với những hoa văn, hoạ tiết Đại Việt cổ từ các triều đại phong kiến Việt Nam, cùng với những hình ảnh đậm chất Việt Nam khác như tà áo dài, chợ Bến Thành.

Khánh thành bức tranh tường tại nhà máy Piaggio Việt Nam buc-tuong-tranh-piaggio-02.jpgTác phẩm là tổng hoà của những chi tiết thiết kế đặc sắc của Phương Đông và Phương Tây. 

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm