07:55  | 

Lamborghini Huracan EVO 2020 bản cầu sau giá từ 208.571 USD

Một năm sau ngày Lamborghini Huracan EVO ra mắt, thương hiệu siêu xe thể thao Italia đã giới thiệu phiên bản dẫn động cầu sau với tên gọi Huracan EVO RWD.

Đây chắc chắn không phải là cái tên đáng sợ nhất cho một mẫu siêu xe Ý nhưng hứa hẹn sẽ mang tới cho người lái những trải nghiệm ấn tượng tương tự như những phiên bản tiền nhiệm, trong đó bao gồm Gallardo LP 550-2 2009, mẫu xe tiên phong cho sự hồi sinh series xe RWD Lamborghini sau hơn một thập kỷ vắng bóng.

2020-lamborghini-huracan-evo-rwd-1-carscoops.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Huracan EVO RWD là khối động cơ hút khí tự nhiên, đặt giữa và được chế tạo bởi Audi, dung tích 5.2L như trên bản Huracan EVO AWD nhưng đã được tinh chỉnh để cho công suất tối đa 602 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Để tiện so sánh, phiên bản Huracan EVO AWD sở hữu công suất 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Tùy chọn hộp số duy nhất là loại 7 cấp ly hợp kép.

lamborghini-huracan-evo-rwd-13.jpg

Bằng cách thay thế hệ dẫn động 2 cầu và hệ thống kiểm soát mô-men xoắn 4 bánh, trọng lượng của Huracan EVO RWD giảm 33 kg so với bản EVO AWD xuống còn 1.389 kg. Thay đổi này cũng khiến lực bám đường thấp hơn khiến bản này tăng tốc 0 – 100 km/h chậm hơn bản dẫn động 4 bánh 0,4 giây (mất 3,3 giây). Rất may là tốc độ tối đa vẫn giữ nguyên ở mức 325 km/h như bản AWD.

lamborghini-huracan-evo-rwd-15.jpg

Mặc dù tăng tốc chậm hơn Huracan EVO AWD, Lamborghini cho biết phiên bản RWD được thiết kế nhằm mang lại những trải nghiệm lái thú vị hơn cả trong điều kiện đường khô và ướt. Góp công lớn tạo nên những trải nghiệm lái thú vị cho bản RWD là nhờ hệ thống Kiểm soát lực bám đường hiệu suất cao P-TCS mới được tinh chỉnh dành riêng cho bản dẫn động cầu sau của EVO giúp phân bố mô-men xoắn cân bằng ngay cả khi xe đang drift.

lamborghini-huracan-evo-rwd-8.jpg

Hệ thống này cung cấp ba chế độ lái quen thuộc của Huracan bao gồm Strada, Sport và Corsa thông qua nút bấm trên vô-lăng. Riêng ở chế độ Corsa, P-TCS can thiệp vào hệ thống lái nhiều hơn, kết quả là lực bám cua tăng thêm 20% và giảm mất lực 30%.

lamborghini-huracan-evo-rwd-3.jpg

Huracan Evo RWD được trang bị thêm hệ thống treo tay đòn kép với bộ giảm chấn chủ động. Bên cạnh đó, khách hàng có thể mua tùy chọn bộ giảm chấn điện tử của MagneRide.

2020-lamborghini-huracan-evo-rwd-5-carscoops.jpg

lamborghini-huracan-evo-rwd-9.jpg

2020-lamborghini-huracan-evo-rwd-7-carscoops.jpg

Về thiết kế ngoại thất, Huracan EVO RWD nhận được một số tinh chỉnh về thiết kế để giúp phân biệt với bản AWD ở các chi tiết như bộ chia gió trước, vây cá mập dọc trên hốc gió trước và cản sau bóng tích hợp bộ khuếch tán gió mới. Xe được trang bị bộ la-zăng Kari 19 inch đi kèm lốp Pirelli P Zero độc quyền kèm phanh thép là trang bị tiêu chuẩn. Nếu muốn, người dùng có thể nâng cấp lên bộ vành 20 inch và phanh gốm carbon.

2020-lamborghini-huracan-evo-rwd-10-carscoops.jpg

2020-lamborghini-huracan-evo-rwd-11-carscoops.jpg

Huracan EVO RWD sẽ được giao đến tay khách hàng vào đầu năm nay với giá bán từ 208.571 USD tại Mỹ.

Đánh giá Lamborghini Huracan Evo 2020: Màn lột xác ấn tượng

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm