16:00  | 

Quartararo ký hợp đồng với Yamaha Factory Racing, đua từ năm 2021

Yamaha Factory Racing vừa thông báo việc kí hợp đồng với tay đua tài năng Quartararo và sẽ tham gia thi đấu MotoGP cho đội đua này từ năm 2021, nhiều khả năng thay thế cho Rossi.

Hiện Quartararo đang đua cho Petronas Yamaha Sepang Racing Team, thông báo cho biết anh đã ký hợp đồng với Yamaha Factory Racing từ mùa giải 2021 - 2022. Động thái này nhằm giữ người của đội đua chính nhà Yamaha sau khi vẫn quyết định giữ lại cặp đôi Vinales và Rossi cho mùa giải 2020 này.

Quartararo ký hợp đồng với Yamaha Factory Racing, đua từ năm 2021 fabio-quartararo-ahed-of-valentino-rossi-on-track-in-2019.jpg

Quartararo sẽ tham gia mùa giải 2021 cùng với Maverick Vinales tại Yamaha Factory Racing sau khi hoàn thành hợp đồng với Petronas Yamaha Sepang Racing Team. Cả 2 sẽ sử dụng chiếc Yamaha YZR-M1 được Yamaha Factory Racing hỗ trợ đầy đủ.

Quartararo ký hợp đồng với Yamaha Factory Racing, đua từ năm 2021 2019-motogp-round-19-valencia-day1-quartararo-5.jpg

Trong khi đó, với Valentino Rossi, người đã chiến đấu cùng với chiếc YZR-M1 trong hai mùa vừa qua nhưng không mang lại nhiều kết quả đáng chú ý nhiều khả năng sẽ được thay thế bởi Quartararo. Trong mùa giải 2019, Quartararo đã thi đấu rất xuất sắc và nhiều lần xuất hiện trong nhóm 3 người dẫn đầu cạnh tranh với Marc Marquez, được xem là một ngôi sao đang lên và là nhà vô địch tương lai của MotoGP.

Quartararo ký hợp đồng với Yamaha Factory Racing, đua từ năm 2021 2019-motogp-winter-test-valentino-rossi-11.jpg

Hợp đồng của Rossi với Yamaha kết thúc vào năm 2020 và cựu vô địch thế giới 9 lần sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc anh có tiếp tục tham gia vào năm 2021 hay không. Điều này được Rossi yêu cầu để đánh giá sự cạnh tranh của anh so với phần còn lại của cuộc đua sau bảy hoặc tám chặng đầu tiên của mùa giải MotoGP 2020.

"Một điều rõ ràng là sau những thay đổi kỹ thuật và với sự xuất hiện của thuyền trưởng mới, mục tiêu đầu tiên của tôi là cạnh tranh trong năm nay và tiếp tục sự nghiệp với tư cách là một tay đua MotoGP vào năm 2021. Trước khi làm như vậy, tôi cần phải có Một số câu trả lời mà chỉ có đường đua và một vài cuộc đua đầu tiên mới có thể mang lại cho tôi" Rossi cho biết.

Quartararo ký hợp đồng với Yamaha Factory Racing, đua từ năm 2021 MotoGP .jpg

"Tôi rất vui mừng về những gì quản lý của tôi đã đạt được trong vài tháng qua cùng với YMC (Tập đoàn Yamaha Motor). Nó không đơn giản để thiết lập, nhưng bây giờ tôi có một kế hoạch rõ ràng trong ba năm tới và tôi thực sự rất hạnh phúc" Quartararo chia sẻ.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm