16:00  | 

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội

Chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam được chủ nhân độ ngoại thất giống với phiên bản Black Badge mới ra mắt cách đây không lâu chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán.

Đây chính là chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam hồi tháng 5/2019. Xe sau đó được chủ nhân độ lại một số điểm như dán decal 2 màu xanh trắng, mâm 22 inch phong cách cực kì lạ mắt. Mới đây, nhằm chuẩn bị đón Tết 2020, chiếc SUV siêu sang này tiếp tục được thay đổi diện mạo mới.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội cu4.jpg
Chiếc Rolls-Royce Cullinan được chủ nhân độ theo phong cách Black Badge.

Ngoại thất của xe được khoác lớp decal màu đen bóng, 2 bên thân xe có thêm đường coachline màu vàng bằng decal. Mâm xe kiểu mới kích thước 22 inch giống hệt như trên phiên bản Black Badge mới được Rolls-Royce giới thiệu hồi tháng 11 năm ngoái. Đơn vị chính hãng cho biết, phiên bản Black Badge của Cullinan sẽ có giá tiêu chuẩn tại Việt Nam từ 37 tỷ đồng.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội bac-8644-copy.jpg
Bộ mâm 22 inch theo phong cách bản Black Badge.

Ngoài bộ mâm, Cullinan Black Badge còn sở hữu một số chi tiết ngoại thất khác biệt bao gồm lớp sơn ngoại thất màu đen được đánh bóng thủ công, lưới tản nhiệt, nẹp cửa sổ, ống xả bằng crom tối màu. Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở phần đầu xe được chế tác bằng crom đen bóng.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội cu6.jpg

Về mặt thiết kế, Rolls-Royce Cullinan sở hữu kích thước 5.341mm dài, 2.164mm rộng, 1.835mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.295mm. Trọng lượng không tải 2.660kg. Phần đầu xe có nhiều điểm tương đồng với Phantom VIII tuy nhiên cản trước và các hốc hút gió được thay đổi đôi chút. Cụm đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED tạo hình 3D bắt mắt. Đuôi xe có thiết kế khá vuông vức nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho chiếc SUV siêu sang này.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội cu1.jpg

Nội thất bên trong bọc da màu da bò cao cấp. Nhiều chi tiết ốp gỗ Veneer với những đường vân bắt mắt. Các chi tiết thiết kế cơ bản vẫn giống với Phantom VIII hay Ghost Series II. Vô-lăng 3 chấu bọc da ốp gỗ, màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, phía sau vô-lăng là sự kết hợp của đồng hồ analog và màn LCD. Màn hình giải trí trung tâm có thể mở ra khi sử dụng hoặc ẩn đi để lộ đồng hồ kim hiển thị giờ khi không dùng đến.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội rr13.jpg
Chiếc Cullinan này thời điểm mới về Việt Nam.

Dung tích khoang hành lý của xe là 560 lít và 600 lít khi tấm chắc phía sau được bỏ. Lần đầu tiên trên một chiếc Rolls-Royce, ghế sau có thể gập xuống, tạo dung tích khoang hành lý lên đến 1.930 lít và chứa đồ vật dài tối đa 2.245mm. Rõ ràng, Cullinan chính là chiếc Rolls-Royce thực dụng nhất từ trước tới nay.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội cu5.jpg

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội cu3.jpg

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan độ phong cách Black Badge tại Hà Nội cu2.jpg

Cullinan là sản phẩm thứ 2 được phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’, sau Phantom thế hệ mới nhất. Dưới nắp ca-pô là động cơ twin-turbo 6.75L V12, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chưa công bố khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhưng cho biết tốc độ giới hạn tối đa của xe là 250 km/h.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm