10:20  | 

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết

Mỗi dòng xe Lamborghini đều mang đến cho những trải nghiệm không hề giống nhau. Trong đó, Huracán Performante, mẫu siêu xe với hiệu suất cao hoàn hảo có khả năng mang lại cho người lái những cảm xúc độc đáo trên đường phố và cả đường đua.

Lamborghini Huracán Performante không phải mẫu siêu quá mới khi từng ra mắt vào năm 2017. Tuy nhiên, đối với giới mộ điệu, Huracan Performante vẫn là sản phẩm "hot". Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những sự thật thú vị về mẫu siêu xe thể thao hàng đầu nhà Lamborghini này nhé:

Động cơ cũ nhưng mạnh mẽ hơn

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-2018-1280-0c.jpg

Lamborghini cho biết mẫu Huracan Performante được thừa hưởng rất nhiều công nghệ xe đua. Vậy nên, dòng khí lưu chuyển qua hệ thống xả cũng như hệ thống nhận khí đều được tối ưu hoá. Hơn nữa, hệ thống nhận khí mới của xe giúp giảm thất thoát năng lượng, được trang bị ống gộp xả bằng đồng thiếc và hệ thống xả nhẹ hơn, tạo ít áp lực lên đuôi xe hơn. Chính vì lẽ đó, xe có công suất 631 mã lực, lớn hơn 30 mã lực so với động cơ V10 5,2L thông thường được trang bị trên mẫu Huracan tiêu chuẩn. Lượng mô men xoắn cực đại của xe cũng lớn hơn đạt 591Nm. Đáng chú ý, 70% lượng mô men xoắn cưc đại này đạt được ngay từ vòng tua máy 1.000 vòng/phút.

Khả năng tăng tốc chóng mặt

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-2018-1280-14.jpg

Performante có hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100km/h trong 2,9 giây và mất 8,9 giây để đạt vận tốc 200km/h. Tốc độ tối đa của xe là 320km/h. Không chỉ có khả năng tăng tốc ở tầm “ngoại hạng”, Huracan Performante còn có khả năng giảm tốc nhanh chóng khi chỉ mất quãng đường 31m để tốc độ giảm từ 100 về 0.

Hoàn thành vòng đua Nürburgring chỉ trong 6 phút 52 giây

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-2018-1280-11.jpg

Vào ngày 5/10/2016, mẫu Huracán Performante của Lamborghini đã hoàn thành vòng đua Nürburgring chỉ trong 6 phút 52 giây, khiến nó trở thành mẫu xe mui cứng sản xuất hàng loạt chạy nhanh nhất vào lúc bấy giờ.

Cánh gió thông minh

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-2018-1280-21.jpg

Có một mô-tơ đặt trong cánh gió trước để phát động hai cánh nhỏ. Khi tắt hệ thống khí động học chủ động ALA của Performante, cánh gió sẽ luôn đóng lại, tạo ra lực hướng xuống tối đa lên trục trước.

Khi bật hệ thống ALA lên, hai cánh này sẽ mở ra, làm giảm lực kéo và áp lực lên thân dưới của xe. Cánh gió bằng sợi carbon đúc và hai trục thẳng bên dưới tạo thành một kết cấu rỗng, hút khí xuống hộp gió bên dưới để làm mát động cơ.

Khi các cánh nhỏ ở đằng trước đóng lại, cánh gió sau vận hành như mong đợi, tạo ra lực hướng xuống tối đa (nhiều hơn 750% lực hướng xuống của một chiếc Huracan thông thường lên trục sau). Các cánh nhỏ khi mở ra sẽ làm giảm một cách đáng kể lực kéo và lực hướng xuống của xe.

Cơ cấu thực sự thông minh của xe là cho phép đóng mở riêng biệt từng bên cánh nhỏ một, cho phép kiểm soát xe một cách triệt để hơn nhiều, nhất là khi vào cua.

Nhẹ hơn Huracán thường 40 kg

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-2018-1280-22.jpg

Huracan Performante có bộ khung bằng nhôm và sợi carbon, cùng các thành phần cấu trúc bằng vật liệu hỗn hợp, chẳng hạn như cánh gió trước và sau, vỏ động cơ, cản sau và bộ khuyếch tán.

Ngoài ra, còn có các bộ phận khác bằng sợi carbon như tay nắm cửa, bảng điều khiển trung tâm, lỗ thông gió điều hoà và cần chuyển số bằng tay ở trên vô lăng. Toàn bộ đều góp phần giúp giảm đáng kể trọng lượng của xe. Với trọng lượng khô 1.382kg, Huracán Performante nhẹ hơn 50kg so với Porsche 911 GT3  với hộp số PDK.

Thiết kế của xe chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều mẫu xe đua khác

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-2018-1280-14.jpg

Lamborghini cho biết thiết kế của Huracán Performante được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Super Trofeo, và cả những chiếc mô tô theo phong cách streetfighter. Ngoài ra, phần đầu xe chịu ảnh hưởng bởi hình ảnh loài rắn đang tấn công với cặp răng nanh nhọn hoắt nhô ra rất dữ tợn.

Thiết kế mui mềm không ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất vận hành

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-spyder-2019-1280-02.jpg

Đối với Huracán Performante, khách hàng có thể lựa chọn giữa hai phiên bản Coupe và phiên bản Spyder. Mui mềm của bản Spyder không gây hưởng tới hệ thống ALA - công nghệ có khả năng điều chỉnh lực ép của bánh xe xuống mặt đường, bao gồm tính năng Aero-vectoring ngay cả lúc ôm cua tốc độ cao, tạo nên trải nghiệm đặc biệt trên đường đua lẫn đường trường.

Phiên bản Spyder sở hữu mui xếp điểu khiển điện thủy lực với vật liệu trọng lượng nhẹ, đảm bảo hiệu suất vận hành tối ưu. Khi mui đóng, xe mang dáng dấp của một chiếc coupe. Khi mui mở, Spyder mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho người cầm lái nhưng vẫn giữ được sự cân bằng tiêu chuẩn.

Xe có giá tương đương với McLaren 720S nhưng đắt hơn Ferrari 488

Siêu xe Lamborghini Huracán Performante và những sự thật ít ai biết lamborghini-huracan-performante-spyder-2019-1280-05.jpg

McLaren 720S và Ferrari 488 là hai mẫu xe đối thủ của Performante. Về mặt lý thuyết, Performante có thể là một phiên bản xe đặc biệt, có khả năng vận hành cao và hướng đến đường đua nhiều hơn. Tuy nhiên, tương tự như Mercedes-AMG GT R, Huracán Performante thực ra cũng chỉ là một mẫu xe được trau chuốt, giúp Lamborghini có sản phẩm ngang hàng với Ferrari 488 GTB và McLaren 720S.

Lamborghini Huracan và 11 siêu xe khác cùng đua nước rút

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm