07:00  | 

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số

Dù chỉ mới bán xe ra thị trường Việt Nam trong năm 2019 vừa qua, thế nhưng hãng xe hoàn toàn mới của Việt Nam đã thu về được những thành công nhất định.

VinFast đánh dấu sự xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 11/2018 khi chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt và bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho 3 mẫu xe ô tô đầu tiên của mình. Chỉ một năm sau, những con số đầu tiên về doanh số được công bố đã khiến không ít người bất ngờ. Hình ảnh xe VinFast bon bon trên phố Việt cùng những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới đã chạm đến trái tim của nhiều người về niềm tin và sự tự hào.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 12-copy.jpg

Doanh số ấn tượng 

Năm 2019, VinFast mới chính thức gia nhập thị trường ô tô với dòng xe Fadil thuộc phân khúc A và dòng xe Lux thuộc phân khúc E, gồm hai mẫu Lux A2.0 (sedan) và Lux SA2.0 (SUV). Tổng đơn hàng VinFast nhận được cho cả ba mẫu xe là 17.214, trong đó đã sản xuất được 15.300 xe. Ngoài ra, tổng đơn hàng VinFast nhận được cho cả 4 mẫu xe máy điện của mình gồm Klara, Klara S, Impes, Ludo là 50.000, trong đó đã sản xuất được 45.118 xe.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 8-copy.jpg

Đáng chú ý, VinFast Lux A và SA 2.0 mới chỉ bắt đầu được bàn giao đến khách hàng Việt từ tháng 7/2019 nhưng đã nhanh chóng phủ sóng trên hầu khắp các tỉnh thành Việt Nam. Đây chính là 2 sản phẩm chiến lược của hãng xe Việt nhằm định vị và khẳng định thương hiệu. Trước đó khoảng 1 tháng, những khách hàng Việt đầu tiên cũng đã nhận được xe Fadil trong niềm hân hoan và hồi hộp bởi đây chính là những người đầu tiên được sở hữu một chiếc ô tô của một thương hiệu Việt Nam.

Niềm tin của khách hàng 

Nếu không có niềm tin mãnh liệt của người tiêu dùng, chắc chắn rằng, VinFast sẽ không có được doanh số khủng và ấn tượng sau khi kết thúc năm 2019. Tháng 11/2018, hãng xe Việt chỉ trưng bày mô hình của 3 mẫu xe Lux A, Lux SA và Fadil thậm chí người xem không thể sờ, và quan sát nội thất bên trong của xe.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 6-copy.jpg

Tuy nhiên, chỉ trong ít ngày ngắn ngủi trưng bày tại các địa điểm công cộng, VinFast đã nhận được hàng nghìn đơn đặt hàng của người tiêu dùng. khi đó, thời điểm chính xác khách hàng được nhận xe cũng còn đang bỏ ngỏ. Thế nhưng, bằng niềm tin mãnh liệt của người tiêu dùng trong nước và những cam kết đanh thép của VinFast, hàng nghìn người vẫn quyết định đặt cọc và chờ đợi.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 18-copy.jpg

Nên nhớ, cùng tầm tiền của VinFast Lux và Fadil, thị trường Việt không thiếu những lựa chọn ăn chắc mặc bền đến từ Nhật Bản, mẫu mã đẹp mắt, cuốn hút giá cả phải chăng đến từ Hàn, hay những thương hiệu xe sang đỉnh cao, tên tuổi lừng lẫy năm châu đến từ Đức. Thế nhưng, hàng nghìn người vẫn quyết định ủng hộ thương hiệu non trẻ VinFast với một niềm tin mãnh liệt và tinh thần Việt trước sự rèm pha, hoài nghi của không ít người.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 3-copy.jpg

Khoảng 7 tháng sau, những khách hàng đầu tiên được bàn giao xe Fadil và sau đó 1 tháng là những chiếc Lux A, Lux SA2.0 xuất xưởng. Thậm chí, có nhiều khách hàng phải chờ cả năm mới có thể nhận được xe bởi lượng đơn đặt hàng quá lớn trong khi công suất ban đầu của nhà máy vẫn còn hạn chế. Thế nhưng nhiều khách hàng vẫn tin tưởng và chờ đợi trong thời gian dài thay vì bỏ cọc để tiếp cận sang dòng xe mới.

Sự quan tâm của công chúng 

Dù là thông tin tích cực hay tiêu cực, hễ cứ liên quan đến VinFast là luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng, của cộng đồng mạng và các cơ quan truyền thông báo chí. Đây cũng được xem như là một thành công lớn của VinFast trong việc lan toả cũng như tạo được dấu ấn nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 13-copy.jpg

Tháng 12 vừa qua, VinFast tổ chức chương trình Carnaval dành cho khách hàng với số lượng xe ô tô và thành viên tham dự lớn chưa từng có tại Việt Nam. Gần 100 chiếc VinFast nối đuôi nhau từ Hà Nội chinh phục những cung đường đèo núi hiểm trở tại Hà Giang với tổng quãng đường tới 1.000 km như lời khẳng định về chất lượng xe. Thậm chí, chương trình này còn kết hợp với sở Văn hoá tỉnh Hà Giang nhằm lan toả những nét đẹp Văn hoá, cảnh đẹp của Hà Giang tới các bạn bè khắp cả nước.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 33-copy.jpg

Sự kiện này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo người quan tâm trên khắp cả nước khi thông tin về hành trình liên tục xuất hiện trên các trang mạng xã hội, các đơn vị truyền thông báo chí khắp cả nước. Đoàn xe VinFast đi đến đâu là nhận được sự tiếp đón nhiệt tình của người dân địa phương cùng với đó là sự tò mò và bất ngờ khi biết được đây chính là những chiếc xe của thương hiệu Việt Nam.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 23-copy.jpg

Nhận diện thương hiệu xuất sắc

Không khó để nhận ra một chiếc xe VinFast lăn bánh trên phố, đặc biệt là Lux A và Lux SA2.0. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng và cao cấp, VinFast Lux còn sở hữu những đặt điểm nhận diện thương hiệu cực kì sắc bén. Cụm đèn định vị trước sau của VinFast chính là những điểm nhận diện thương hiệu nổi bật nhất của thương hiệu Việt.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 24-copy.jpg

Đi giữa những chiếc Toyota, Mazda, Kia, Mercedes-Benz, BMW hay Hyundai, những chiếc VinFast Lux luôn tạo được cá tính và thu hút đặc biệt riêng nhờ vào thiết kế ấn tượng và cụm đèn hình cánh chim vô cùng nổi bật. Đây cũng được xem là một thành công lớn của VinFast trong việc tạo dựng thương hiệu và điểm nhận riêng riêng biệt trong cái nhìn của người dùng.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 19-copy.jpg

Ngày một hoàn thiện

Thành công cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến đó chính là việc tiếp thu ý kiến và góp ý của khách hàng. Trong lô xe Lux A và SA đầu tiên đến tay khách hàng, nhiều trang bị, độ hoàn thiện của xe còn nhận được những ý kiến trái chiều của người tiêu dùng. Thế nhưng chỉ vài tháng sau, VinFast nhanh chóng điều chỉnh và tiếp thu những phản ánh của người dùn để hoàn thiện hơn sản phẩm của mình.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 35-copy.jpg

VinFast cũng liên tục cập nhật phần mềm mới cho xe đã được bán gia theo chu kì giúp cải thiện khả năng vận hành của xe, tăng khả năng êm ái và hiệu suất của xe. Ngoài ra, nhằm đảm bảo sự hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng, vừa qua, cũng đã kêu gọi người dùng mang xe đến đại lý nhằm kiểm tra bơm trợ lực lái (được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ZF, Đức).

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 32-copy.jpg

VinFast cùng đối tác thiết kế và nhà máy sản xuất linh kiệm đã làm thử nghiệm để mô phỏng vấn đề và kết quả cho thấy nếu bơm trợ lực lái không hoạt động thì việc điều khiển xe không bị ảnh hưởng nghiêm trọng dù tay lái sẽ nặng hơn. Tuy nhiên, việc này sẽ tạo ra bất tiện lớn cho khách hàng sử dụng xe.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 38-copy.jpg

Theo tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ của châu Âu, VinFast đã làm việc và xác định danh sách các bơm nằm trong những ngày sản xuất có khả năng bị lỗi tại nhà máy ZF tại Đức. Với tinh thần hướng tới sự hài lòng 100% của khách hàng, VinFast sẽ chủ động và tích cực xử lý vấn đề này để đảm bảo trải nghiệm lái xe hoàn hảo như khách hàng mong đợi.

Hiện toàn bộ ô tô - xe máy điện VinFast đều được sản xuất tại tổ hợp nhà máy rộng 335 ha nằm trong Khu công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng). Công suất thiết kế của nhà máy ô tô VinFast trong giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm; nhà máy xe máy điện là 500.000 xe/năm.

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 1-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 10-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 15-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 16-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 17-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 19-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 2-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 20-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 25-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 5-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 7-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 26-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 29-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 33-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 34-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 31-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 30-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 37-copy.jpg

Thành công của VinFast không chỉ ở doanh số 36-copy.jpg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm