08:00  | 

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội

Chiếc Morgan mui trần với phong cách cổ điển được đại gia Hà Nội đưa về nước chỉ ít ngày trước khi bước sang năm mới. Đây là chiếc Morgan thứ 2 có phong cách như thế này được đưa về Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây chính là chiếc Morgan thứ 4 được đưa về Việt Nam mặc dù giá bán của dòng xe này không quá đắt đỏ. Chiếc Morgan mới được đưa về Việt Nam nhiều khả năng là phiên bản Plus 4 giống với chiếc được đưa về Sài Gòn năm 2018. Ngoài 2 chiếc kể trên, Việt Nam còn 2 chiếc Morgan khác thuộc phiên bản Aero SuperSport và Aero 8 SuperSport.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội mogan8.jpg
Chiếc Morgan mang phong cách cổ điển mới về Việt Nam.

Hiện tại, chiếc Morgan mới về Hà Nội vẫn chưa có biển số, trong khi năm 2018, chiếc Plus 4 được một showroom tư nhân đưa về và rao bán. Giá của mẫu xe này tại Việt Nam không được tiết lộ tuy nhiên tại Anh, một chiếc Morgan Plus 4 đời mới nhất có giá khoảng 44.000 bảng Anh tương đương 57.480 USD. Với một phiên bản khác là dòng Roadster, mức gía tiêu chuẩn là 55.000 bảng Anh tương đương 72.000 USD.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội morgan11.jpg

Tuy nhiên, đây chỉ là giá bán tiêu chuẩn, hãng còn đưa ra cho khác hàng một danh sách các tuỳ chọn bổ sung rất dài và có thể khiến giá xe bị đẩy lên cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội morgan9.jpg

Chiếc Morgan phong cách cổ điển mới về Việt nam thuộc phiên bản cũ và đã qua sử dụng. Morgan là hãng xe đến từ Anh quốc có tuổi đời hơn 100 năm nổi tiếng với các mẫu xe thiết kế theo phong cách cổ điển khác biệt với phần còn lại của thế giới xe.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội morgan2.jpg

Cũng giống như 2 chiếc Aero đang lăn bánh tại Hà Nội, chiếc mới về có thiết kế đầu xe dài, cabin đặt lùi hẳn ra sau với 2 chỗ ngồi. Phần động cơ đặt trước, vòm bánh xe mở rộng kéo dài từ bánh trước ra bánh sau tạo nên kiểu dáng liền khối mềm mại uyển chuyển cho xe. Chiếc mới về Hà Nội vẫn dùng vành nan hoa sơn đen kiểu dáng cổ điển.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội morgan10.jpg

Đèn pha tròn, đèn xi nhan thiết kế cách điệu. Cản va trước mạ chrome sáng, lưới tản nhiệt giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của Morgan với những đường kim loại thẳng đứng, mặt trong đan lưới hình kim cương. Morgan đời này vẫn dùng giảm xóc sau dạng lá tương tự xe bán tải, phía trước dùng hệ thống treo dạng trụ trượt cũng vô cùng đặc biệt và hiếm gặp.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội morgan7.jpg

Sự đặc biệt của đuôi xe được thể hiện ở bánh dự phòng gắn chính giữa, đèn báo phanh cách điệu đặt ở trên cao. Bình xăng đặt phía sau có dung tích 55 lít nắp đặt cạnh bánh dự phòng. Hệ thống ống xả đặt đối xứng 2 bên với chụp ra làm từ kim loại, cụm đèn hậu tròn cổ điển. Xe có khối lượng khô vỏn vẹn chỉ 927 kg.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội morgan5.jpg

Nội thất phong cách cổ điển bên trong được bọc da thật cao cấp kết hợp gỗ tự nhiên và kim loại gia công tinh tế. Vô-lăng 3 chấu gia công từ kim loại kết hợp gỗ, những thông số cơ bản được hiển thị bằng đồng hồ kim cổ điển nhất có thể. Phiên bản tiêu chuẩn không có hệ thống giải trí.

Xe Morgan mui trần phong cách cổ điển xuất hiện tại Hà Nội morgan6.jpg

Hiện tại chưa rõ chiếc Morgan cổ điển này được trang bị loại động cơ nào. Trước đó, chiếc Morgan Plus 4 về Sài Gòn sở hữu động cơ 2.0L, 4 xy-lanh do Ford sản xuất và hộp số tự động 5 cấp của Mazda. Động cơ có công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 201 Nm, dẫn động cầu sau.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm