09:18  | 

Xem trước SUV cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ ra mắt trong năm 2020

Chiếc SUV cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Yaris, đặt dưới C-HR và là đối thủ cạnh tranh của Nissan Juke.

Trang Autoexpress mới đây đã đăng tải những hình ảnh phác thảo (chưa chính thức) của mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhà Toyota. Mẫu xe này hiện chưa được đặt tên và được định vị nằm dưới C-HR và sở hữu kích thước nhỏ hơn Nissan Qashqai và Peugeot 3008.

Matt Harrison, phó chủ tịch Toyota tại châu Âu, cho biết công ty đã xem xét việc mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình với mẫu SUV nhỏ gọn mới. Hiện nay, nhu cầu đối với dòng xe SUV đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với những mẫu SUV nhỏ gọn. Ngoài ra, lãnh đạo của Toyota cho biết thêm chiếc C-HR hiện không đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Nissan Qashqai.

Xem trước SUV cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ ra mắt trong năm 2020 toyota-yaris-small-suv-front-watermarked.jpg

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Toyota được phát triển dựa trên nền tảng của Yaris thế hệ mới nhất được trình làng vào đầu tháng 10. Điều đó đồng nghĩa với đây sẽ là mẫu xe thứ hai sử dụng kiến trúc TNGA-B.

Dựa vào những hình ảnh phác họa của Autoexpress chúng ta có thể hình dung trước về diện mạo của mẫu SUV cỡ nhỏ mới này rất cá tính và trẻ trung. Xe dự kiến chỉ dài hơn Yaris vài mm và cao hơn 40 mm, nhờ đó vị trí ngồi cũng cao hơn mang đến sự thoải mái tối đa cho các vị khách hàng ở châu Âu. Chiều dài cơ sở cũng nhỉnh hơn để không gian để chân phía sau rộng rãi hơn.

Ngoài ra, nền tảng TNGA-B cũng tương thích với hệ thống treo đa điểm nên khả năng cao mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ được cung cấp các phiên bản AWD.

Xem trước SUV cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ ra mắt trong năm 2020 toyota-yaris-small-suv-rear-watermarked.jpg

Về động cơ, rất có thể mẫu SUV cỡ nhỏ mới sẽ lắp động cơ xăng điện bao gồm động cơ điện 1.5L mạnh 113 mã lực trên Yaris hatchback và hệ dẫn động cầu trước.

Bên trong, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị màn hình HUD 10 inch và một màn hình trung tâm cảm ứng tương thích Apple CarPlay và Android Auto như Yaris.

Theo kế hoạch, mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhà Toyota sẽ được trình làng vào nửa cuối năm 2020 và bán ra đầu năm 2021 tại châu Âu.

Ra mắt Toyota Yaris hatchback 2020 – Bản sao của Mazda2

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm