15:21  | 

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series

Thương hiệu DS đến từ Pháp vừa giới thiệu mẫu DS9 hoàn toàn mới thuộc phân khúc sedan hạng sang trung cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series.

Nhàm chán với những chiếc xe sang trọng của Đức từ Mercedes, BMW và Audi, bạn có thể lựa chọn thương hiệu cao cấp đến từ Pháp là DS. Hãng xe này vừa cho ra mắt thêm một mẫu sedan hạng sang với tên gọi DS 9. Mẫu xe có kiểu dáng sang trọng cỡ trung này kết hợp với hai mẫu xe khác của thương hiệu DS là crossover DS 7  và DS 3 Crossback.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-4.jpg

Có kích thước chiều dài 4.930 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm, DS 9 có kích thước tương đương với E-Class và 5-series nhưng có thiết kế khác biệt cả trong lẫn ngoài. Nó sẽ cung cấp một động cơ xăng tăng áp 225 mã lực theo tiêu chuẩn, cùng với hai thiết lập plug-in-hybrid khác nhau: dẫn động bánh trước với 250 mã lực và phiên bản dẫn động bốn bánh với công suất kết hợp 360 mã lực. Hộp số tự động 8 cấp.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-2.jpg

Đối với công nghệ có sẵn của DS 9, nó bắt đầu với một hệ thống treo tiên tiên với công nghệ quét mặt đường phía trước để tìm ra những điểm không hoàn hảo trên bề mặt. Làm việc với hệ thống treo là một loạt các cảm biến khác nhau, DS tuyên bố chiếc xe này có thể dự đoán tình trạng đường và điều chỉnh giảm chấn phù hợp để có một chuyến đi suôn sẻ.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-1.jpg

Khi mặt trời lặn, đèn pha LED hoạt động cung cấp năm cài đặt khác nhau cho các điều kiện bao gồm thành phố, ngoài khu dân cư, lái xe trên đường cao tốc, đỗ xe và thời tiết xấu. Một hệ thống nhìn đêm có sẵn cũng nhìn thấy trong bóng tối và chiếu hình ảnh lên cụm công cụ kỹ thuật số của DS 9.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-5.jpg

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-17.jpg

Về nội thất, DS 9 áp dụng cách tiếp cận tối giản với màn hình cảm ứng trung tâm lớn đóng vai trò là tâm điểm cho hầu hết các hệ thống trên cabin. Thông tin quan trọng được xử lý bằng màn hình kỹ thuật số thứ hai cho người lái. Hệ thống âm thanh 14 loa. Giống như hầu hết các thương hiệu xa xỉ, DS cung cấp dịch vụ cá nhân hóa có tên DS Inspirations có thể trộn và kết hợp tất cả các loại da, Alcantara, ánh sáng theo tâm trạng và các điểm nhấn đặc biệt khác để tạo ra một phiên bản cao cấp, cá nhân hoá.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-6.jpg

Tất nhiên, là một chiếc xe sang trọng vào năm 2020 có nghĩa là DS 9 có sẵn với một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái. Nó cung cấp hoạt động bán tự động cấp 2 cho việc sử dụng hạn chế trên đường cao tốc, có nghĩa là kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động và hỗ trợ giữ làn đường là một phần của gói.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-14.jpg

Trong khi một số hãng xe cung cấp khả năng chuyển làn tự động với tín hiệu rẽ, DS 9 sẽ ngắt điều khiển tự động nếu sử dụng tín hiệu rẽ. Và khi tham gia giao thông trong thành phố, xe cũng được trang bị công nghệ dừng tạm thời. chiếc xe sẽ tắt nếu dừng quá ba giây và cần có sự can thiệp của con người để khởi động lại. DS 9 có hệ thống cảnh báo lái xe toàn diện, phát ra âm thanh báo động nếu xác định được người lái xe đang có triệu chứng lơ đãng hoặc buồn ngủ.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-16.jpg

DS cho biết mẫu xe mới này sẽ được bán bắt đầu vào nửa cuối năm 2020, nhưng thông tin về giá cả không có sẵn.

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-18.jpg

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-8.jpg

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-3.jpg

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-7.jpg

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-13.jpg

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-12.jpg

Hãng xe Pháp ra mắt bản sedan đấu Mercedes E-Class, BMW 5-Series ds-9-2020-15.jpg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm