11:47  | 

Hyundai Kona nâng cấp lần đầu lộ diện trên đường thử

Gần 3 năm sau khi được giới thiệu lần đầu tới công chúng toàn cầu, Hyundai Kona đã sẵn sàng chào đón phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Mới đây, những hình ảnh của nguyên mẫu thử nghiệm Hyundai Kona Facelift đã được phát hiện tại Bắc Âu.

Do đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, không phải là thế hệ mới hoàn toàn nên chúng ta không thể kỳ vọng những nâng cấp mang tính đột phá trên mẫu Crossover cỡ nhỏ này, thay vào đó sẽ chỉ là một vài thay đổi nhỏ nhưng mang đến ấn tượng mạnh về thị giác hơn. Dưới lớp ngụy trang kỹ lưỡng, vẫn dễ dàng nhận thấy thiết kế của phần đầu xe không thay đổi so với phiên bản hiện hành, đặc biệt là cách bố trí đèn pha.

Hyundai Kona nâng cấp lần đầu lộ diện trên đường thử 2021-hyundai-kona-facelift-1.jpg

Dựa vào những bức ảnh ghi lại được chúng ta có thể hy vọng những thay đổi sẽ được tập trung vào cản trước mới, lưới tản nhiệt được tái thiết kế và nhiều khả năng đèn pha sẽ có đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh lại. Bên cạnh đó, khả năng cao hãng xe Hàn Quốc cũng sẽ tiến hành nâng cấp cụm đèn hậu.

Hyundai Kona nâng cấp lần đầu lộ diện trên đường thử 2021-hyundai-kona-facelift-2.jpg

Dưới nắp ca-pô, nhiều khả năng Hyundai Kona phiên bản nâng cấp sẽ tiếp tục sử dụng các tùy chọn động cơ của phiên bản hiện hành bao gồm động cơ đốt trong và hệ truyền động hybird và điện. Riêng phiên bản sử dụng hệ truyền động điện được cho là sẽ nhận được những tinh chỉnh để cho phạm vi di chuyển lớn hơn.

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu SUV cỡ nhỏ này dự kiến sẽ là Kona N. Mẫu xe thể thao này nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ 2.0L, 4 xi-lanh tương tự như mẫu i30 N hot hatch, sản sinh công suất tối đa 246 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp.

Hyundai Kona nâng cấp lần đầu lộ diện trên đường thử 2021-hyundai-kona-facelift-10.jpg

Bên cạnh đó, hy vọng Kona N sẽ có khung gầm được nâng cấp với hệ thống phanh lớn hơn và hệ thống lái được tinh chỉnh cùng bộ bodykit với cản trước/sau hầm hố và đậm chất thể thao hơn.  Bộ la-zăng lớn hơn và màu sắc mới sẽ tô đậm thêm vẻ ngoài mạnh mẽ và cá tính của Kona N mới.

Dự kiến, Hyundai Kona Facelift sẽ chính thức trình làng trong vài tháng tới, sau đó là biến thể hiệu suất cao Kona N.

So sánh Hyundai KONA Turbo và Honda HR-V L 2018

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm