09:33  | 

Hyundai nhá hàng nội thất Creta 2020, khá khác biệt so với IX25

Hyundai Creta 2020 đã có màn ra mắt tại Triển lãm Auto Expo 2020 diễn ra hồi đầu tháng 2. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, nội thất của xe vẫn được giữ kín. Bây giờ, hãng xe Hàn Quốc mới nhá hàng khoang cabin của Creta mới thông qua những bản vẽ phác thảo thiết kế.

Hyundai nhá hàng nội thất Creta 2020, khá khác biệt so với IX25 2020-hyundai-creta-interior-3-eec2.jpeg

So với phiên bản được ra mắt tại Trung Quốc với tên gọi IX25, nội thất của Hyundai Creta 2020 dành cho thị trường Ấn Độ sở hữu một số điểm khác biệt. Xét một cách tổng thể, khoang cabin của Creta 2020 được thiết kế theo hướng tối giản nhưng vẫn tiện dụng. Bảng điều khiển trung tâm bị chi phối bởi màn hình cảm ứng cỡ lớn, kết hợp các chức năng của hệ thống thông tin giải trí và thậm chí cả hệ thống kiểm soát khí hậu tại bề mặt rộng lớn tại trung tâm cabin. Trên chiếc Creta dành cho thị trường Ấn Độ, màn hình này được đặt ngang trông khá thanh lịch, không giống như bố cục trên phiên bản chiếc xe được bán tại Trung Quốc.

Hyundai nhá hàng nội thất Creta 2020, khá khác biệt so với IX25 2020-hyundai-creta-interior-2-2d50.jpeg

Các lỗ thông hơi của hệ thống điều hoà trung tâm là các khe nằm ngang đặt ngay phía trên màn hình cảm ứng. Creta 2020 sở hữu một tay lái nhỏ gọn hơn tích hợp các nút điều khiện tiện dụng. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiện đại. Cần sang số kiểu mới giống như cần gạt trên máy bay và hiển thị điện tử. Tuỳ chọn nổi bật bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh và một số tính năng giải trí.

Hyundai nhá hàng nội thất Creta 2020, khá khác biệt so với IX25 2020-hyundai-creta-interior-1-6951.jpeg

Về thiết kế ngoại thất, Creta hoàn toàn mới được coi là bản sao của IX25 2020 với lưới tản nhiệt xếp tầng cỡ lớn và mâm xe hợp kim 17 inch hai tông màu nổi bật. Xe được trang bị đèn pha LED và dải đèn LED ban ngày hình boomerang cuốn hút. Vòng ra phía sau, xe cũng được trang bị cụm đèn hậu LED. 

Hyundai nhá hàng nội thất Creta 2020, khá khác biệt so với IX25 5e3bfd39ec05c45e7800001c.jpg

Theo một số nguồn tin, Creta 2020 sẽ được chia sẻ loạt tùy chọn động cơ có sẵn với Seltos. Động cơ đầu tiên là loại máy xăng 4 xi-lanh 1,5 lít, tạo ra công suất 115 PS và mô-men xoắn 144 Nm. Một loại động cơ khác có dung tích xi-lanh tương tự nhưng tạo ra mô-men xoắn cực đại lên đến 250 Nm. Phiên bản hàng đầu dùng động cơ xăng 1,4 lít T-GDI với công suất 140 PS và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Các tùy chọn truyền dẫn bao gồm một hộp số sàn sáu cấp, tự động sáu cấp và DCT bảy tốc độ (chỉ dành cho 1,4 T-GDI).

Hyundai Creta không mấy xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Mẫu xe này từng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ về Việt Nam và phân phối trong một vài năm. Tuy nhiên, sau khi thay đổi chính sách, Huyndai Thành Công trước kia và TC Motor hiện tại đã quyết định không tiếp tục phân phối mẫu xe này tại Việt Nam.

Hyundai Creta thời điểm hiện tại chỉ được bán ở một số quốc gia, cụ thể là Ấn Độ, Trung Quốc, Nga và một số thị trường Nam Mỹ. Lần này, Creta hoàn toàn mới có khát vọng toàn cầu, vì vậy chiếc SUV nhỏ bé này dự kiến ​​sẽ được giới thiệu ở nhiều thị trường hơn có thể cũng có cả Việt Nam.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm