11:14  | 

Hyundai tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất tại châu Âu

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai đặt mục tiêu cung cấp hơn 80.000 xe không phát khí thải cho thị trường châu Âu trong năm 2020.

Nhờ doanh số xe điện đang tăng mạnh tại châu Âu, Hyundai đã lên kế hoạch trở thành hãng xe điện lớn nhất tại lục địa già này. Theo kế hoạch, Hyundai Kona Electric sẽ đi vào sản xuất tại Cộng hòa Czech từ tháng 3/2020, qua đó cắt giảm thời gian giao xe đến tay khách hàng, đồng thời hãng cũng sẽ tăng nguồn cung hiện có từ nhà máy Ulsan (Hàn Quốc).

Việc tăng cường sản xuất dòng xe Kona Electric cho thị trường châu Âu không phải là một chiến lược phát triển quá khó hiểu khi nhu cầu dành cho mẫu crossover chạy điện này đang vượt quá kỳ vọng kể từ khi ra mắt vào năm 2018.

Hyundai tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất tại châu Âu hyundai-aims-to-be-europes-top-ev-maker-1-768x513.jpg

Trong năm 2020, Hyundai đặt mục tiêu cung cấp hơn 80.000 chiếc xe không khí thải dành cho khách hàng châu Âu, gồm các mẫu Kona Electric, Ioniq Electric và xe chạy pin nhiên liệu Nexo. Với những kế hoạch này, Hyundai kỳ vọng sẽ trở thành nhà cung cấp xe ô tô không khí thải lớn nhất châu Âu trong vòng 12 tháng tới.

Hyundai tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất tại châu Âu tech-charging-view-2.jpg

"Chúng tôi đang lắng nghe khách hàng và đưa ra quyết định này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng dành cho xe điện. Với việc ngày càng nhiều người quan tâm đến tác động của chọn mua xe hơi đối với môi trường, chúng tôi nhận thấy tiềm năng rất lớn cho xe điện ở thị trường châu Âu. Điều này phản ánh tư duy đổi mới của chúng tôi và sẽ củng cố vị trí của chúng tôi như một nhà tiên phong trong ngành công nghiệp ôtô tương lai", ông Dong Woo Choi, chủ tịch của Hyundai Motor châu Âu, cho biết.

Hyundai tham vọng trở thành nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất tại châu Âu hyundai-kona-electric-pertaining-to-2020-hyundai-kona-chalk-white.jpg

Hyundai Kona Electric được coi là mẫu xe đầu tiên được bán tại châu Âu. Đây là mẫu SUV đa dụng kết hợp với hệ thống truyền động điện vận hành trên quãng đường dài. Mẫu xe này được cung cấp hai tùy chọn pin - tiêu chuẩn 39kWh và nâng cao 64 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển tối đa tương ứng là 289 km và 449 km. Cùng với đó là khả năng sạc 3 pha cho nhiều thị trường tại châu Âu, đi cùng tính năng kết nối Hyundai Bluelink mới và hệ thống định vị vệ tinh với màn hình 10,25 inch.

Hyundai Kona động cơ điện bắt đầu mở bán, giá từ 29.995 USD

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm