14:14  | 

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge

Cầm lái siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge len lỏi qua những con phố của Miami để cảm nhận không khí sôi động của tuần lễ thể thao Super Bowl thật sự là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-4.jpg

Miami vốn là thị trường lớn thứ 3 của Rolls-Royce trên toàn thế giới. Nếu có dịp đi bộ dọc theo các bãi biển South Beach - Ocean Drive, bạn sẽ còn thấy sốc hơn khi được chứng kiến vô vàn những mẫu siêu xe đắt đỏ khoác lên mình những bộ cánh vô cùng lòe loẹt. Đặc biệt là trong thời gian diễn ra các sự kiện lớn như Super Bowl (tạm dịch là Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ), đường phố tại Miami còn nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của rất nhiều những mẫu xe siêu sang Rolls-Royce của các siêu sao, trong đó có mẫu Wraith Black Badge. Được cầm lái siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge len lỏi qua những con phố của Miami rồi chạy dọc các bãi biển South Beach để cảm nhận không khí sôi động của tuần lễ thể thao Super Bowl thật sự là những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-9.jpg

Black Badge Series được hãng xe siêu sang đến từ Anh quốc trình làng lần đầu vào vào năm 2016. Gói “độ” này được dành cho Wraith đầu tiên, sau đó là Dawn phiên bản mui trần và gần đây nhất là trên chiếc SUV Cullinan. Nhìn chung, Black Badge mang tới cho các mẫu xe những tinh chỉnh thể thao đầy tinh tế, kết hợp với những thay đổi về ngoại thất mang đến ấn tượng mạnh về thị giác như lưới tản nhiệt và huy hiệu Spirit of Ecstasy được sơn màu tối, la-zăng hoàn toàn mới và nhiều điểm nhấn nội thất đáng chú ý, và cả một số điều chỉnh nhỏ về hệ thống truyền động.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-1.jpg

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-3.jpg

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-5.jpg

Đối với chiếc Wraith Black Badge, động cơ V12 tăng áp kép sản sinh công suất tối ta 624 mã lực tương tự như bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mô-men xoắn của mẫu xe này lại được điều chỉnh tăng thêm hơn 70 Nm, nâng tổng mức mô-men xoắn cực đại lên 870 Nm. Với sự tinh chỉnh này, chiếc xe chỉ cần mất 4,3 giây để đạt tốc độ 96 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Tuy nhiên, sức mạnh trên chỉ nói lên một phần của câu chuyện. Khả năng vận hành thực tế của Wraith Black Badge còn ấn tượng hơn rất nhiều.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-10.jpg

Khi chúng tôi cầm lái Wraith Black Badge trên đường cao tốc ở phía bắc bãi biển Miami, phản ứng chân ga của Wraith gần như ngay tức thì gúp khối động cơ V12 giải phóng sức mạnh một cách nhanh chóng hơn. Wraith Black Badge đủ sức thỏa mãn niềm đam mê tốc độ của những khách hàng mới, trẻ tuổi (như người nổi tiếng và vận động viên), những người đi theo tiếng gọi của quyền lực và sự sang trọng.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-8.jpg

Tuy vậy, dấu ấn của bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào cũng không phải nằm ở sức mạnh động cơ, thậm chí là ngay cả khi khối máy V12 được chế toàn hoàn toàn thủ công vô cùng tỷ mỉ và phức tạp. Trong khi đó, chính những chi tiết bao quanh trái tim đồ sộ đó như vật liệu chế tạo cabin, trải nghiệm thoải mái, trang bị tiện nghi hiện đại… mới tạo nên đẳng cấp của một chiếc Rolls-Royce.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-11.jpg

Và ngay cả khi được tinh chỉnh theo hơi hướng thể thao mạnh mẽ, Wraith Black Badge vẫn tuân thủ những giá trị trên. Có thể nói, không gian nội thất của Wraith Black Badge đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi hành khách kể cả ở hàng ghế sau và hàng ghế trước. Trong đó, chúng tôi thật sự ấn tượng với không của hàng ghế trước rất mềm mại, êm ái với 2 tông màu tương phản đỏ - đen.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-13.jpg

Về cơ bản, thiết kế khoang nội thất trên Wraith Black Badge không thay đổi nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn ngoại trừ những tinh chỉnh ở cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm hay nhiều chi tiết trang trí mạ crôm đen nhám thay vì màu bạc sáng truyền thống. Bảng điều khiển cũng có lớp bề mặt mới có tên gọi “Bespoke Technical Fiber” thay vì sử dụng vật liệu gỗ quen thuộc. Đương nhiên, trần xe bầu trời sao Starlight Headliner tinh tế cũng xuất hiện trên phiên bản này.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature-12.jpg

Về vị trí ngồi, Wraith Black Badge dù mang mình dòng máu thể thao vẫn mang tới cho người dùng cảm giác như đang ngồi trên một căn penthouse sang trọng. Khả năng cách âm của xe tốt đến mức bạn hầu như không nghe thấy tiếng ồn vọng lại từ khối động cơ V12 mỗi khi tăng tốc. Thứ âm thanh duy nhất mà bạn nghe được khi ngồi trong cabin có lẽ chỉ có thể là tiếng ống xả êm ái mà Rolls-Royce tinh chỉnh riêng cho các mẫu Black Badge. Nếu Cullinan và Ghost được đánh giá sở hữu không gian nội thất thoải mái hơn, Wraith vẫn được trang bị hầu hết các trang bị tiện nghi và sang trọng bậc nhất giống như các mẫu xe anh em trong gia đình Rolls-Royce.

Khám phá Miami cùng siêu phẩm Rolls-Royce Wraith Black Badge rolls-royce-wraith-black-badge-feature.jpg

Rolls-Royce Wraith Black Badge có mức giá bán là 380.000 USD, cao hơn đáng kể so với mức giá 120.000 USD của phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, mức chênh lệch đó dường như không quan trọng, đặc biệt là đối với những đối tượng khách hàng trẻ tuổi giàu có đang tìm kiếm một thứ gì đó độc đáo và cuốn hút hơn một phiên bản Wraith thông thường. Thực tế, Wraith Black Badge là chiếc xe “đáng đồng tiền bát gạo”. Đây là một mẫu xe sở hữu một diện mạo bắt bắt gợi cảm, khối động cơ mạnh mẽ, cùng những trang bị tiện nghi hàng đầu.

10 mẫu Rolls-Royce cá nhân hóa đỉnh cao nhất 2018

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Theo Motor1

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm