14:25  | 

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design

Mercedes-AMG G63 ‘Steampunk Edition’ là kết quả sáng tạo có một không hai của các nghệ sĩ, thợ kim hoàn và những nghệ nhân thủ công.

Hiện nay, nhiều mẫu xe mới, thậm chí là những mẫu xe đắt tiền vẫn sử dụng vật liệu nhựa kém sang bên trong khoang cabin. Trước thực tế này, Damian Skotnicki, người sáng lập của Carlex Design muốn tạo ra một chiếc xe mới dựa trên chiếc Mercedes-AMG G63 cùng ý tưởng trở về thời kỳ các sản phẩm được làm hoàn toàn bằng thủ công. Kết quả của ý tưởng này là chiếc G63 Steampunk Edition. Đây là sáng tạo của Carlex Design và cũng là một sự tôn vinh dành cho người bạn của Skotnicki, “một người rất đặc biệt, một thiên tài và là một người nổi tiếng theo phong cách steampunk”.

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-11.jpg

Steampunk là một thể loại khoa học viễn tưởng lấy cảm hứng từ máy móc chạy bằng hơi nước từ thế kỷ thứ 19. Skotnicki cho biết: “Mercedes-AMG G63 Steampunk Edition là sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà sưu tập đam mê nghệ thuật trang sức, thủ công mỹ nghệ và khoa học viễn tưởng. Chiếc xe bạn đang thấy là một trong 10 chiếc xe độc đáo được phát triển dựa trên mẫu G63 AMG mới nhất. Mỗi một chiếc xe sẽ sở hữu một nóc xe với thiết kế vô cùng nổi bật”.

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-1.jpg

Không giống như các phiên bản độ khác dựa trên dòng xe G-Class, Carlex đã không thay đổi nhiều ngoại hình của chiếc G63 AMG với những gói bodykit. Thay vào đó, hãng độ này trang bị bộ mâm đồng 22 inch và nắp hộp đựng lốp dự phòng cũng bằng đồng. Ngoài ra, bao trùm nóc xe là lớp vỏ đồng được chạm khắc tinh xảo bởi những nghệ nhân chế tác kim hoàn.

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-3.jpg

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-2.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của xe cũng được độ lại mang phong cách Steampunk chủ đạo với những miếng da được may thủ công màu nâu đậm tương phản với những chi tiết trang trí bằng đồng và vàng hồng ở cửa gió điều hòa, vô lăng, các nút điều khiển và tay nắm cửa bên trong. Hầu như không có sự xuất hiện của chất liệu nhựa trong khoang nội thất siêu sang này. Sàn xe được làm từ gỗ óc chó Mỹ rất độc đáo.

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-9.jpg

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-8.jpg

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-6.jpg

Mercedes-AMG G63 phiên bản Steampunk cực chất của Carlex Design carlex-design-mercedes-amg-g63-5.jpg

Carlex Design cho biết đã mất khoảng 5.200 giờ để hoàn thiện chiếc G63 AMG đặc biệt này. Hiện hãng độ này chưa công bố giá bán chính thức của Mercedes-AMG G63 ‘Steampunk Edition’ nhưng cho biết sẽ xuất xưởng khoảng 10 chiếc AMG G63 độ phong cách Steampunk. Đặc biệt, 10 chủ nhân của những chiếc SUV siêu độ này sẽ được tặng cuốn sách ghi lại toàn bộ quá trình tạo ra chiếc SUV được ví như “kiệt tác nghệ thuật”.

Mercedes-AMG G63 2019 độ Brabus 800 thứ 2 về Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm