11:05  | 

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố

Chiếc Lamborghini Urus màu vàng nổi bật mới về Việt Nam thuộc sở hữu của thiếu gia nhà bầu Hiển được trang bị vành kích thước đến 23 inch, trang bị khá nhiều Carbon.

Cách đây nửa tháng, đúng vào chiều 30 Tết Canh Tý, một chiếc Lamborghini Urus màu vàng nổi bật xuất hiện tại Hà Nội khiến giới mộ điệu khá tò mò. Rất nhanh chóng sau đó, chủ nhân của chiếc xe đã chính thức lộ diện và chính là thiếu gia nhà bầu Hiển. Đáng chú ý, siêu xe này được anh đưa từ Mỹ về Việt Nam sau khi về nước sinh hoạt và làm việc.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 14.jpg
Chiếc Lamborghini Urus của thiếu gia nhà bầu Hiển nằm trước cửa nhà.

Đây không phải là siêu xe Lamborghini Urus mới cứng mà là xe đã được thiếu gia nhà bầu Hiển sử dụng để di chuyển hàng ngày tại Mỹ. Đến nay, đã có ít nhất 4 chiếc Lamborghini Urus màu vàng được đưa về Việt Nam trong đó có 2 chiếc chính hãng. Ngoài ra còn có một số chiếc khác như chiếc màu trắng của đại gia Minh Nhựa, chiếc màu xám của đại gia Nha Trang và một chiếc màu xanh dương đang định cư tại Hải Phòng.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 65222290-2409420359333167-7924763274472587264-o.jpg
Siêu xe này và chủ nhân khi còn ở Mỹ.

So với những siêu xe Lamborghini Urus từng được đưa về trước đó, siêu bò gầm cao màu vàng của thiếu gia nhà bầu Hiển sở hữu một số điểm khác biệt. Mâm xe là loại 10 chấu sơn đen bóng kích thước lên đến 23 inch, cùm phanh màu vàng trùng màu ngoại thất. Nhiều chi tiết ngoại thất sử dụng chất liệu Carbon như cản trước, cản sau, ốp sườn, chụp gương, viền vòm bánh xe.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 31.jpg

Ở bên trong, nội thất được bọc da kết hợp giữa màu đen và vàng. Chất liệu carbon tiếp tục được sử dụng nhiều bên trong khoang nội thất của siêu SUV này. Đây có lẽ là chiếc Lamborghini Urus với option nhiều Carbon nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 7.jpg
Bộ mâm kích thước 23 inch.

Lamborghini Urus được ra mắt thế giới lần đầu tiên vào tháng 12/2017. Để xứng danh là một mẫu xe đến từ Lamborghini, Urus cũng mang trong mình khối động cơ cực mạnh. Xe sử dụng động cơ V8 4.0L Twin Turbo cho công suất 641 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,6 giây, từ 0-200km/h trong 12,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 27.jpg

Lamborghini Urus sẽ có 6 chế độ lái khác nhau: Strada, Sport, Corsa, Neve (Snow), Terra (Off-road) và Sabbia (Sand), cộng với một chế độ riêng biệt gọi là Ego. Ở chế độ Neve, Terra và Sabbia sẽ nâng khung gầm xe để cải thiện khoảng sáng gầm, còn Strada, Sport và Corsa sẽ tối ưu hoá khả năng vận hành trên đường phố.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 23.jpg

Siêu SUV Urus sở hữu kích thước 5.112mm dài, 2.016mm rộng, 1.638mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.003mm, trọng lượng chỉ dưới 2.200 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Porsche Cayenne Turbo, sản phẩm chia sẻ platform MLB EVO. Kích thước này giúp người dùng có một không gian sử dụng rất thoải mái không thua kém gì những chiếc SUV hạng sang trên thị trường.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 26.jpg

Cũng giống như Aventador hay huracan, Lamborghini Urus sở hữu thiết kế đậm chất khí động học và mạnh mẽ. Cụm đèn pha và đèn định vị LED thiết kế sắt nét ăn khớp với phần đầu xe. Phía dưới là cụm lưới tản nhiệt và các khe hút gió lớn, được phân chia bằng các thanh nhựa màu đen và vàng đan xen. Cản chống va phía trước bè rộng kết hợp với những thanh chia gió tạo sự chắc chắn. Chi tiết mang cá cột A nhỏ nhắn đính dải màu cờ Ý.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 8.jpg

Tiến ra phía sau, phần đuôi của Lamborghini Urus đậm phong cách của một chiếc Coupe thể thao. Kiểu thiết kế mềm mại kết hợp với những chi tiết góc cạnh mạnh mẽ tạo nên tổng thể hài hoà cho phần đuôi của Urus. Cụm đèn hậu hình chữ Y nằm ngang dạng LED có thiết kế góc cạnh, hai bên nối liền với nhau thông qua dòng chữ Lamborghini. Hệ thống ống xả kép đặt đống xứng 2 bên.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố 29.jpg

Mở cửa, bước vào bên trong, người dùng sẽ được chào đón vởi logo Lamborghini được chiếu sáng xuống mặt đất và dòng chữ Lamborghini phát sáng tại bậu cửa. Bên trong Lamborghini Urus thiết kế pha trộn giữa thể thao và sang trọng. Xe được trang bị tới 2 màn hình cỡ lớn. Màn hình trên phục vụ giải trí và cài đặt xe trong khi màn hình dưới điều chỉnh điều hoà và ghế ngồi. Ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp, chỉ khâu màu vàng, chỉnh điện nhớ 2 vị trí.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố lam16.jpg
Nội thất của một chiếc Lamborghini Urus được đưa về Việt Nam trước đó.

Là một mẫu siêu xe nhà Lamborghini nên cụm cần số cũng được thiết kế đặc biệt, người dùng sẽ có cảm giác như đang điều chỉnh một chiến đấu cơ thực thụ. Nút khởi động nổi bật đặt dưới khung kim loại màu đỏ đầy kích thích. Bên trái là cần gạt chuyển đổi 6 chế độ lái, bên phải là cài đặt chế độ riêng biệt gọi là Ego. Người dùng có thể vào chế độ R bằng việc gạt cần số trong khi về P sẽ có nút bấm riêng biệt.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố lam22.jpg

Cũng giống như Huracan hay Aventador, để xe có thể di chuyển, tài xế sẽ phải đạp phanh và gẩy lẫy chuyển số '+' để xe vào số 1. Khi đó xe sẽ di chuyển ở chế độ D, số sẽ tự động nhảy khi đủ vòng tua máy. Khi ở số 1, nếu tài xế gảy lẫy chuyển số thêm 1 lần nữa, xe sẽ tự động chuyển sang chế độ M, chuyển số bằng tay thông qua hai lẫy chuyển số. Tuy nhiên nếu sau khoảng thời gian nhất định, xe không di chuyển, hộp số sẽ tự động nhảy sang chế độ D. Muốn về N, người dùng sẽ phải kết hợp đồng thời cả 2 lẫy chuyển số '+' và '-'. 

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố lam4.jpg

Vô-lăng của Lamborghini Urus có cấu hình thiết kế không khác biệt nhiều so với Huracan. Phần đáy vô-lăng có thêm dải màu cờ Ý, phía trên tích hợp nhiều phím chức năng xử lý nhanh hỗ trợ người lái. Màn hình phía sau vô-lăng dạng điện tử hiển thị màu sắc nét. Chính giữa là vòng tua máy và tốc độ. Hệ thống âm thanh trên siêu SUV này là loại Bang & Olufsen cao cấp.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố urus-.jpg
Nội thất chiếc Lamborghini Urus của thiếu gia nhà bầu Hiển.

Lamborghini Urus được trang bị của sổ trời 2 vùng, khoang trước có thể mở điện mang lại không gian thoáng đãng cho xe. Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho 3 người sử dụng. Với chiều dài trục cở sở đến hơn 3 mét thế nên khoảng duỗi chân cho người ngồi sau là rất ấn tượng. Ghế ngồi có thể gập gọn dễ dàng giúp tăng không gian cho khoang chứa đồi phía sau.

Siêu xe Lamborghini Urus vành 23 inch của thiếu gia nhà bầu Hiển dạo phố lam26.jpg

Hàng ghế sau cũng được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập điều chỉnh trên màn hình cảm ứng. Khoang chứa đồ rộng rãi phía sau với cửa đóng mở điện. Đặc biệt, tại đây còn tích hợp 2 nút hạ và nâng gầm giúp người dùng dễ dàng cất và lấy đồ ra khỏi xe. Phía dưới có thêm cổng sạc 12V.

Ảnh chi tiết Lamborghini Urus hơn 20 tỷ của thiếu gia nhà bầu Hiển

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm