09:13  | 

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua

Với ngân sách từ khoảng 800 triệu đồng đến 1,4 tỷ, người dùng tại Việt Nam có thể chọn mua những mẫu xe gầm cao, không gian nội thất rộng rãi, thoáng đãng đi kèm nhiều trang bị tiện nghi hiện đại.

1. Toyota Fortuner

Giá bán: 1,033-1,354 tỷ đồng

Với doanh số cộng dồn của riêng 11 tháng đầu năm 2019 là 11.122 xe, Fortuner gần như chắc chắn là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất năm 2019. Hiện xe đang được phân phối tại Việt Nam dưới 2 dạng nhập khẩu Indonesia và lắp ráp trong nước. Trong đó, phiên bản Fortuner 1 cầu với bộ body kit thể thao TRD Sportivo lắp ráp trong nước với giá bán 1,199 tỷ đồng là lựa chọn sáng giá cho những ai đang muốn tậu một mẫu xe gầm cao.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua fortuner-trd-sportivo-exterior-autodaily-011.jpg

Phiên bản Fortuner TRD này có duy nhất màu trắng ngọc trai, đem lại vẻ trang nhã vừa đủ đồng thời làm nổi bật sự cá tính của bộ kit thể thao TRD. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ cản trước và sau hầm hố. Mặt ca lăng sơn đen ánh kim tạo điểm nhấn cực khỏe khoắn cho phần đầu xe. Dọc phần thân xe là dải decal đỏ đen cực nổi bật với dòng chữ TRD Sportivo. 

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua fortuner-trd-sportivo-exterior-autodaily-05.jpg

Đối với Toyota Fortuner, điểm khiến người dùng hài lòng nhất có lẽ là phần không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ở cả 3 hàng ghế. Do là một mẫu xe khá lớn nên việc sắp xếp không gian chứa đồ xung quanh khoang nội thất của Fortuner cũng thuận tiện hơn cho hành khách. Ở các phiên bản Fortuner lắp ráp trong nước thì đầu DVD với màn hình cảm ứng kích cỡ 7 inch là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống giải trí đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng phổ thông như chơi đĩa DVD, nghe nhạc Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, …

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua toyota-fortuner-trd-interior-autodaily-010.jpg

Chiếc Toyota Fortuner TRD bản lắp ráp trong nước sử dụng động cơ xăng 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.7L Dual VVT-i, công suất 164 mã lực, mô men xoắn cực đại 245 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp tự động. Tuy nhiên, Fortuner cho trải nghiệm cầm lái thực sự không có quá nhiều điểm nổi bật.

2. Hyundai Santa Fe

Giá bán: 995 triệu-1,234 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe cũng là mẫu xe nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng Việt hiện nay nhờ thiết kế thời thượng, đi kèm nhiều trang bị hiện đại.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua hyundai-santa-fe-autodaily-dsc8230-copy.jpg

Diện mạo của SantaFe cơ bắp với lưới tản nhiệt thác nước Cascading Grill sử dụng các nan tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Cụm đèn pha Full-LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mỏng, dẹt nằm phía trên khá ấn tượng. Xe có 2 tuỳ chọn la-zăng 18 inch hoặc 19 inch.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua hyundai-santa-fe-autodaily-dsc8244-copy.jpg

Không gian nội thất của SantaFe gây ấn tượng bằng thiết kế sang trọng, bố trí hợp lý tiện nghi cho người dùng. Điểm nhấn là màn hình trung tâm 8 inch dạng Fly-Monitor, hỗ trợ Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam, hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, ghế ngồi chỉnh điện, lẫy chuyển số sau vô lăng.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua -dsc8322-copy.jpg

Dưới nắp ca-pô, SantaFe 2019 có 2 tuỳ chọn động cơ máy xăng và máy dầu. Bản máy xăng là loại 2.4L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 241 Nm. Bản máy dầu Diesel R 2.2 CRDi cho công suất đầu ra 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm. Cả 2 phiên bản có hệ thống Drive Mode với 4 chế độ Eco – Comfort – Sport – Smart mang đến những trải nghiệm vận hành thú vị cho người dùng.

3. Ford Everest

Giá bán: 999 triệu-1,399 tỷ đồng

Nếu muốn tìm kiếm một mẫu SUV 7 chỗ sở hữu phong cách thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ thì Ford Everest là một lựa chọn đáng cân nhắc. 

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua ford-everest-bi-turbo-autodaily-07.jpg

Ford Everest có kết cấu Body on Frame với hộp khung thép lớn có khả năng chống xoắn vặn cao. Cấu trúc khung vỏ thiết kế chắc chắn, tăng khả năng chịu va đập, xoắn vặn. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhệt hình thang dạng 3D màu đen kết hợp với 3 thanh ngang chrome cách điệu. Cản phía trước thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én vừa tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua ford-everest-bi-turbo-autodaily-018.jpg

Ở bên trong, nội thất Ford Everest nổi bật với màn hình 8 inch, công nghệ SYNC 3 tích hợp chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu rất tiện ích và dễ sử dụng. Hệ thống điều hòa tự động, kết hợp chức năng sấy ghế và hai giàn lạnh cùng hệ thống cửa gió cho từng hàng ghế rất tiện nghi trên bản Titanium. Hệ thống giải trí bao gồm 10 loa tích hợp loa siêu trầm. Đặc biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc Ford Everest dẫn đầu về các trang bị an toàn. Đây cũng là điểm nhấn đặc trưng của các mẫu xe khác thuộc thương hiệu Ford.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua ford-everest-bi-turbo-autodaily-04-1.jpg

Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được trang bị động cơ Diesel 2.0L i4 Bi-Turbo (Turbo kép) sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Ngoài ra, các phiên bản khác được trang bị động cơ 2.0L Turbo đơn sản sinh công suất 177 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Tất cả các bản AT đều đi kèm hộp số 10 cấp trong khi bản MT dùng hộp số 6 cấp.

4. Hyundai Tucson

Giá bán: 799-940 triệu đồng

Nếu ngân sách tậu xế hộp của bạn giới hạn trong khoảng từ 800 triệu đến dưới 1 tỷ đồng nhưng vẫn đam mê những mẫu xe gầm cao, máy thoáng, dáng thể thao thì Hyundai Tucson là lựa chọn hợp lý nhất.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua tucson-2019-14-1.JPG

Ngoại hình của Tucson gây ấn tượng với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình thang góc cạnh sắc sảo với 4 thanh ngang mạ chrome đặt song song. Cụm đèn pha đặt cạnh dải đèn LED ban ngày hình chữ L được mở rộng từ hai góc trên. Ở phía sau, đèn hậu công nghệ LED được thiết kế theo phong cách khá đơn giản. Cánh chia gió nhỏ phía sau giúp Tucson trông thể thao hơn. 

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua tucson-2019-62.JPG

Nội thất của Hyundai Tucson nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor giúp người dùng có thể quan sát trực quan hơn. Màn hình hỗ trợ Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi…

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua tucson-2019-36.JPG

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Tucson hiện có 3 tùy chọn động bao gồm động cơ Turbo phun xăng trực tiếp 1.6L T-GDi cho công suất tối đa 177 mã lực. Tiếp theo là động cơ Diesel R 2.0L mạnh 185 mã lực và lựa chọn thứ 3 là động cơ xăng Nu 2.0L MPI, cho công suất 155 mã lực. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống Drive Mode với 3 chế độ Eco - Normal – Sport. 

5. Honda CR-V

Giá bán: 983 triệu-1,093 tỷ đồng

Honda CR-V bán tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe đang được phân phối với 3 phiên bản là E, G và L với mức giá bán khởi điểm từ 983 triệu. So với các mẫu xe cùng phân khúc, lợi thế của Honda CR-V là được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, công suất cực đại lên tới 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút. Chỉ số công suất này tương đương với động cơ 2.5L khí nạp thông thường nhưng có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,9L/100km.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua honda-crv-lowres-7.jpg

Ngoài ra, không gian rộng rãi và linh hoạt, sự tiện nghi, cảm giác thoải mái dù ngồi ở vị trí cầm lái hay ngồi ở các vị trí khác trên xe cũng là điểm mạnh của CR-V. Với việc được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3, Honda CR-V sở hữu không gian nội thất rộng rãi cho 7 người. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 được thiết kế tùy chỉnh có thể gập phẳng hoàn toàn hoặc 60/40 đáp ứng cho đa dạng các mục đích sử dụng, chở 5-7 hành khách hoặc tối đa hóa hoàn toàn khoang chứa đồ.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua khoang-lai-1.jpg

Đặc biệt, CR-V còn được trang bị hệ thống an toàn hàng đầu của hãng xe Nhật Bản, trong đó bao gồm Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, Phanh tay điện tử và Chế độ giữ phanh tự động.

6. Mazda CX-5

Giá bán: 859 triệu-1,129 tỷ đồng

Mazda CX-5 là một cái tên rất quen thuộc đối với người dùng Việt Nam trong phân khúc crossover nhờ sở hữu phong cách thiết kế vừa mạnh mẽ vừa thanh lịch. Bên cạnh đó, Mazda CX-5 còn được khách hàng đánh giá cao vì sở hữu đa dạng tùy chọn phiên bản.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua mazda-cx-5-moi-02-2.jpg

Không gian cabin xe Mazda CX-5 rộng rãi và thoải mái ở cả hai hàng ghế, dung tích khoang hành lý 442 lít. Những trang bị tính năng nổi bật trên xe bao gồm: Đèn trước LED, đèn xe tương thích thông minh, mâm xe 19inch, ghế trước chỉnh điện, màn hình HUD, âm thanh 10 loa Bose, hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cấp GVC Plus.

Top 6 mẫu SUV/Crossover tầm giá 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng không nên bỏ qua mazda-cx-5-moi-01.jpg

Đáng chú ý, ngoài các trang bị như camera 360, hệ thống ghế ngồi có chức năng làm mát, Mazda CX-5 còn được cung cấp những trang bị hiện đại như CX-8 mà cụ thể ở đây là trang bị thuộc gói i-Activesense với tính năng ga tự động thích ứng, giữ khoảng cách với phương tiện phía trước, hỗ trợ phanh thông minh cả khi tiến và lùi, phát hiện người đi bộ, hay nhắc nhở khi tài xế cầm lái quá lâu....

Mazda CX-5 có 2 tùy chọn động cơ 2.0 L và 2.5L. Giá bán của mẫu xe này hiện đang dao động từ 859 triệu đến 1,129 tỷ đồng.

15 Crossover có khả năng off-road ấn tượng nhất hiện nay

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm