16:20  | 

Toyota triệu hồi 44.000 xe do vết nứt động cơ

Việc thu hồi liên quan đến các các mẫu xe bao gồm Camry, Avalon, RAV4 và Lexus ES300H. Những xe khi bị phát hiện có lỗi sẽ được thay thế động cơ mới.

Toyota đang tiến hành thu hồi một số sản phẩm bán chạy của mình do tiềm năng về vết nứt hình thành trong động cơ, do lỗi sản xuất. Nước làm mát hoặc dầu có thể bị rò rỉ từ vết nứt, dẫn đến động cơ bị đình trệ, quá nóng hoặc có thể bắt lửa, Toyota cho biết.

Việc thu hồi bao gồm các mô hình sử dụng động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít của Toyota dành cho năm 2019 và 2020. Những cái tên trong diện triệu hồi tại Mỹ bao gồm Camry Hybrid, Avalon Hybrid, RAV4, RAV4 Hybrid, và Lexus ES300H 2020.

Toyota triệu hồi 44.000 xe do vết nứt động cơ 2019-toyota-rav4-hybrid-vs-gasoline-rav4-1.jpg

Tổng cộng, 44.191 xe nằm trong lệnh thu hồi, phần lớn trong số đó (36.920 xe) là các mẫu crossover RAV4 đời 2019 và 2020. Tất cả các phương tiện được chế tạo trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2019. Vấn đề xảy ra khi một đồng hồ đo lưu lượng nước điều chỉnh việc đúc động cơ gặp vấn đề dẫn đến một số động cơ không được làm mát đúng cách.

Nếu sự cố xảy ra, nó có thể dẫn đến tiếng ồn động cơ, khói động cơ, đèn cảnh báo hoặc làm động cơ quá nóng. Trong một tuyên bố được công bố bởi Cơ quan an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), Toyota cho biết họ chỉ ước tính khoảng 250 xe, tương đương 0,5%, các phương tiện bị triệu hồi thực sự có động cơ bị lỗi.

Sau khi chủ sở hữu mang xe vào đại lý, đại lý sẽ kiểm tra số sê-ri trên động cơ để xác định xem động cơ có phải là một phần của lô bị ảnh hưởng hay không. Đối với những động cơ bị ảnh hưởng, các đại lý sẽ thay thế động cơ, bao gồm cả khối động cơ. Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào đầu tháng Tư và trong thời gian này có thể kiểm tra trang web thu hồi NHTSA để xem xe của họ có liên quan hay không.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Theo: caranddriver

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm