15:55  | 

BMW công bố logo mới với thiết kế phẳng và tối giản hơn

Hãng xe Đức BMW đã công bố logo mới với phong cách thiết kế siêu tối giản và siêu phẳng. Tuy nhiên, BMW cho biết logo mới chỉ được dùng cho mục đích truyền thông, không sử dụng trên các mẫu xe thương mại và tại các đại lý.

Có hai thay đổi lớn trên logo mới của BMW là được thiết kế phẳng hơn, loại bỏ các hiệu ứng 3D và bóng mờ trên logo giới thiệu vào năm 1997. Bên cạnh đó, BMW đã thay thế nền của hình tròn từ màu đen thành trong suốt, trong khi kiểu chữ BMW và phông màu xanh, trắng vẫn được giữ nguyên.

BMW công bố logo mới với thiết kế phẳng và tối giản hơn adzh7shpsj9ivmqhpmiwt5-1024-800.webp

Theo lý giải của hãng xe Đức, thiết kế logo mới là một biểu hiện của bộ nhận diện thương hiệu đã được sửa đổi, đặt khách hàng vào trung tâm của tất cả các hoạt động. Ngoài ra, BMW cũng cho biết việc loại bỏ màu đen trên nền của hình tròn logo nhằm lan tỏa hơn nữa sự rõ ràng và phóng khoáng của hãng, như một lời mời gọi cởi mở hơn bao giờ hết tới khách hàng tham gia với thế giới của BMW. Sự thay đổi logo này cũng phản ánh sự chuyển đổi của BMW từ chỉ tập trung hoàn toàn vào lĩnh vực ô tô sang công nghệ và kết nối.

BMW công bố logo mới với thiết kế phẳng và tối giản hơn new-bmw-logo-3.jpg

Tuy nhiên, BMW đã xác nhận logo mới sẽ không được sử dụng tại các đại lý và trên các mẫu xe thương mại. Đây là một quyết định sáng suốt bởi logo mới sẽ không phù hợp trên những mẫu xe có màu sơn ngoại thất trắng hoặc trên các biển quảng cáo màu trắng của các đại lý. Thay vào đó, logo mới của BMW chỉ được sử dụng cho các mục đích truyền thông, quảng cáo, xuất hiện trên tất cả các thông tin liên lạc của công ty cũng như tại hội chợ và sự kiện thương mại. Qúa trình chuyển đổi sang logo mới sẽ hoàn tất vào ngày 31/5/2021.

BMW công bố logo mới với thiết kế phẳng và tối giản hơn new-bmw-logo-5.jpg

BMW công bố logo mới với thiết kế phẳng và tối giản hơn new-bmw-logo-6.jpg

Logo hiện tại của BMW được sử dụng từ năm 1997. Trong suốt lịch sử hoạt động hơn 100 năm, hãng xe sang của Đức có tổng cộng sáu logo và phần lớn là giống nhau.

BMW công bố logo mới với thiết kế phẳng và tối giản hơn new-bmw-logo-1.jpg

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm