12:30  | 

BMW X1 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam có gì đặc biệt?

BMW X1 phiên bản facelift được giới thiệu vào khoảng giữa năm 2019 với một số nâng cấp đáng chú ý trong nội ngoại thất. Dự kiến mẫu xe ăn khách nhất trong những dòng SUV của BMW sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 4 này.

Kể từ khi BMW X1 thế hệ thứ 2 (mã hiệu F48) được ra mắt vào năm 2015, đây lập tức trở thành một trong những mẫu SUV đô thị ăn khách nhất trong phân khúc xe sang. Theo thống kê của BMW, doanh số của BMW X1 luôn vượt ngưỡng 200.000 chiếc mỗi năm, riêng trong năm 2018 thì đây là chiếc xe bán chạy nhất trong dòng BMW X. Không những vậy, mới đây BMW X1 còn đạt giải thưởng “SUV cỡ nhỏ hạng sang tốt nhất năm 2019” do tạp chí uy tín Car and Driver của Mỹ bình chọn.

Có được thành công ấy là nhờ sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố: thiết kế ngoại thất năng động, khả năng vận hành chắc chắn đúng chất BMW, đi cùng không gian nội thất rộng rãi tiện dụng. BMW đã kế thừa và phát huy những điểm mạnh này trong phiên bản nâng cấp LCI sắp có mặt tại Việt Nam, dự kiến ra mắt khách hàng trong nước vào tháng 4 năm nay.

BMW X1 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam có gì đặc biệt? bmw-x1-lci.jpg

BMW X1 phiên bản nâng cấp sở hữu kích thước 4447 x 1821 x 1598mm, gói gọn trong đó là những đường nét thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn mang đậm chất riêng của BMW. Phiên bản X1 LCI nhập về Việt Nam sẽ được trang bị gói ngoại thất xLine; phần đầu xe là nơi mang nhiều khác biệt nhất so với mẫu xe hiện tại. Mặt ca lăng hình quả thận đặc trưng giờ đây được nối liền nhau và góc cạnh hơn một chút, tạo hình lục giác tương tự như BMW X6 thế hệ mới. Cản trước được nâng cấp hoàn toàn với các hốc hút gió lớn hơn, đi cùng phần ốp nhựa sơn phối 2 màu đen – xám và hai đèn sương mù đặt khéo léo ở chính giữa. Đèn trước vẫn trang bị công nghệ LED như phiên bản hiện tại.

BMW X1 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam có gì đặc biệt? headlights.png

Phần thân và đuôi xe cũng có những nâng cấp nhất định, nổi bật nhất là mâm xe kích cỡ 18 inch 5 chấu kép, sơn bạc nhũ kết hợp xám đem đến hiệu ứng nổi khối đẹp mắt. Cụm đèn hậu với các dải LED được làm mới hiện đại hơn đôi chút. Đặc biệt phiên bản X1 mới có thêm option đèn chào mừng (Welcome Light) với logo X1 nổi bật trong đêm tối. Nhìn chung, những thay đổi về thiết kế trên BMW X1 bản nâng cấp là vừa đủ để đem lại ngoại hình tươi mới, bắt mắt và hợp thời hơn.

BMW X1 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam có gì đặc biệt? auto-tailgate.png

 

Một điểm nổi bật nữa trên BMW X1 chính là không gian nội thất. Nhờ vào việc thay đổi từ sử dụng cầu sau sang cầu trước, chiếc BMW X1 thế hệ thứ 2 có được khoang nội thất rộng rãi hơn đáng kể, tiết kiệm nhiên liệu hơn, và thực tế thì cảm giác lái cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Nhiều tạp chí xe uy tín trên thế giới cũng đánh giá cao khoang lái thoải mái và tiện dụng của BMW X1; ngay cả thể tích cốp chứa đồ của mẫu xe này cũng đứng đầu bảng trong phân khúc (505L – 1550L khi gập hàng ghế thứ 2). Điều này khiến X1 trở thành mẫu xe lí tưởng cho gia đình, dù là nhu cầu di chuyển trong đô thị hay những chuyến đi xa.

BMW X1 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam có gì đặc biệt? luggage-compartment.png

Phiên bản BMW X1 nâng cấp được trang bị ghế bọc da Sensatec cơ bản; ghế trước điều chỉnh điện và nhớ vị trí. Hệ thống giải trí trên xe đủ để đáp ứng nhu cầu giải trí phổ thông với 7 loa hi-fi công suất 205W, màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch (so với màn hình hiện tại chỉ có kích cỡ 6,5 inch), kết nối Apple CarPlay. Xe được bổ sung thêm 1 ổ điện 12V tăng tính tiện dụng cho hành khách trên xe. Trang bị và công nghệ an toàn không có gì thay đổi, đầy đủ những ABS, DSC, hệ thống túi khí, gương chống chói cả trong lẫn ngoài, camera lùi và các cảm biến xung quanh xe…

BMW X1 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam có gì đặc biệt? apple-carplay.png

Về khả năng vận hành, BMW X1 bản nâng cấp sử dụng động cơ xăng I3, dung tích 1.5L cho công suất cực đại 140 hp. Không phải một con số ấn tượng nhưng là vừa đủ cho chiếc SUV cầu trước kích cỡ nhỏ gọn như X1, hơn nữa động cơ dung tích thấp cũng giúp xe vận hành tiết kiệm hơn. Hộp số trên xe là loại 7 cấp Steptronic. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố vào khoảng 5.5L/100km.

BMW X1 phiên bản nâng cấp hứa hẹn sẽ là một lựa chọn lí tưởng trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang tại Việt Nam với nhiều ưu điểm từ thiết kế tới không gian nội thất. Mẫu xe BMW X1 sDrive18i hiện đang được THACO phân phối với giá bán hơn 1,8 tỉ đồng, dự kiến giá bán cho phiên bản nâng cấp cũng sẽ không chênh lệch nhiều.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm