09:10  | 

Cận cảnh “Tên lửa mặt đất” Triumph Rocket R 2020, giá từ 869 triệu đồng

Tại Việt Nam, chiếc Roadster cơ bắp Triumph Rocket 3 R hoàn toàn mới có giá bán chính thức là 869.000.000 VNĐ cho cả 2 phiên bản màu Phantom Black và Korosi Red.

triumph-rocket-3-r-1-1.jpg

Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, huyền thoại Triumph Rocket III đã gây được tiếng vang với những đặc trưng của một chiếc xe cơ bắp thuần túy cùng thông số kĩ thuật hàng đầu thế giới. Sau hơn 15 năm phát triển và tinh chỉnh, Rocket 3 R hoàn toàn mới ra đời mang những đường nét cơ bắp rắn rỏi đã được nâng cấp, thiết kế tinh tế đẳng cấp cùng hàng loạt trang bị công nghệ tối tân.

triumph-rocket-3-r-2.jpg

Phiên bản Rocket 3 R 2020 được trang bị động cơ ba xy-lanh 2.500cc hoàn toàn mới, dung tích động cơ thương mại lớn hơn so với phiên bản trước (2300cc) và chưa từng có trên thế giới. Sở hữu thông số mô-men xoắn cao nhất trên thế giới đạt 221 Nm tại 4.000 vòng/phút, lớn hơn bất kỳ chiếc xe mô-tô nào từng được sản xuất, đánh bật mọi đối thủ khi lớn hơn 71% so với những đối thủ gần nhất. Không chỉ có vậy, động cơ Rocket 3 mới nhất còn mang đến một bước tiến đáng kinh ngạc về công suất cực đại với 167 PS (165 mã lực) tại 6.000 vòng/phút, tăng 11% so với bản tiền nhiệm.

triumph-rocket-3-r-25-1.jpg

Hệ thống ống xả 3 đầu trên Rocket 3 R được thiết kế phá cách là một chi tiết thiết kế mang tính biểu tượng. Bộ ống xả này đã được cải tiến một cách sáng tạo để điều hướng dòng khí xả hoàn hảo, chạy từ đầu máy tới bầu xử lý khí thải và vào bộ giảm thanh hai ống ra, mang đến một âm thanh đậm chất “Rocket”.

triumph-rocket-3-r-30-1.jpg triumph-rocket-3-r-31.jpg

Để đáp ứng các mức độ thoải mái đặc biệt cho người lái và sự kiểm soát cao đối với sức mạnh của Rocket 3, một bộ trợ lực ly hợp thủy lực mới giúp giảm lực cắt ly hợp, tạo cho người lái sự nhẹ nhàng khi thao tác với tay côn. Hơn nữa, hộp số 6 cấp hiệu suất cao hoàn toàn mới của Rocket 3 được thiết kế chính xác để việc chuyển số mượt mà, mạnh mẽ và nhẹ hơn hộp số tiêu chuẩn, đồng thời được thiết kế đặc biệt để tăng thêm mô-men xoắn cho thế hệ mới này.

triumph-rocket-3-r-28.jpg triumph-rocket-3-r-17.jpg

Với các chi tiết cực kỳ đẹp mắt bao gồm đèn pha LED đôi đặc trưng hoàn toàn mới hiện rõ logo tam giác của nhà sản xuất Triumph và hệ thống ống xả phá cách, Rocket 3 đã khẳng định được lập trường và đẳng cấp riêng của mình. Các bánh xe bằng nhôm đúc đa chấu siêu nhẹ hoàn toàn mới giúp tăng phong cách cơ bắp và thời thượng. Mâm bánh xe sơn đen đẹp mắt của Rocket 3 R và bộ lốp Avon Cobra Chrome – là loại lốp được phát triển đặc biệt dành riêng cho Rocket 3 với chiều rộng bánh sau cực khủng lên đến 240 mm.

triumph-rocket-3-r-18.jpg triumph-rocket-3-r-26-1.jpg

Mẫu Rocket 3 R có tay lái kiểu Roadster, được thiết kế để dây bên trong giúp tô điểm thêm cho phần ghi đông đầy thanh thoát và gọn gàng của chiếc xe. Góp phần vào vẻ ngoài gọn gàng và thanh thoát của Rocket 3 là cụm gắp đơn chạy bằng trục láp được thiết kế đẹp mắt cùng với hệ thống treo sau đơn chiếc lệch về một bên và hộp vi sai được hoàn thiện tỉ mỉ.

triumph-rocket-3-r-13-1.jpg triumph-rocket-3-r-20.jpg

Việc thiết lập yên cho mỗi chiếc Rocket 3 cũng đã được tính toán để dễ dàng thay đổi từ yên đôi sang yên đơn. Rocket 3 R là mẫu xe dành riêng cho các tay lái đường phố, với chiều cao yên thấp 773 mm. Mức độ hoàn thiện chi tiết tuyệt hảo của Triumph cũng được thể hiện rất rõ trên Rocket 3, góp phần tạo nên phong cách tuyệt vời của nó.

triumph-rocket-3-r-22.jpg triumph-rocket-3-r-21.jpg

Những đặc điểm tuyệt đẹp này bao gồm bình xăng được thiết kế cơ bắp với DNA đặc trưng của Triumph, dải cố định bình xăng bằng thép không gỉ phay xước với nắp bình bằng nhôm kiểu Monza cổ điển, nắp két nước và nắp dầu bôi trơn cũng là kiểu nắp Monza đặc trưng, các cánh tản nhiệt phay sắc sảo trên động cơ, nắp quy lát, tấm cách nhiệt ống xả và cả chụp đuôi ống xả cũng hoàn thiện theo phong cách nhôm xước.

triumph-rocket-3-r-4.jpg triumph-rocket-3-r-10.jpg

Với trọng lượng khô chỉ 291 kg, Rocket 3 R mới nhẹ hơn đến 40 kg tức nhẹ hơn 13% so với thế hệ trước nhờ vào việc tối ưu hóa khung nhôm. Xe được trang bị bộ giảm xóc Showa monoshock có thể điều chỉnh toàn phần với bình chứa dầu rời (điều chỉnh độ đàn hồi, nén và tải) và phuộc trước Showa tùy chỉnh 47 mm (có khả năng điều chỉnh độ đàn hồi và độ nén).

triumph-rocket-3-r-11.jpg triumph-rocket-3-r-19.jpg

Đứng đầu về sự cải tiến kỹ thuật là hệ thống phanh Brembo Stylema® với thông số và tính năng cao nhất của Brembo, được trang bị tiêu chuẩn cho Rocket 3 mới. Ngoài ra, thiết kế mới này cho phép tăng luồng không khí xung quanh má phanh giúp cùm phanh làm mát nhanh hơn để có hiệu suất cao hơn.

triumph-rocket-3-r-6-1.jpg triumph-rocket-3-r-14.jpg

Với các tính năng được đưa lên mức cao nhất từ trước đến nay, Rocket 3 chính là người dẫn đầu về công nghệ tập trung vào việc hỗ trợ tối ưu cho người lái, bao gồm: Màn hình TFT thế hệ 2 full-color thế hệ mới nhất của Triumph, tinh vi hơn, cá tính hơn và cung cấp nhiều chức năng hơn các thiết bị thế hệ trước.

triumph-rocket-3-r-12.jpg

Hệ thống Cornering ABS tối ưu hóa theo góc nghiêng được trang bị tiêu chuẩn trên Rocket 3 R, giúp duy trì hiệu suất phanh tối ưu và độ an toàn cần thiết ở bất kể góc nghiêng nào. Kiểm soát lực kéo tối ưu hóa theo góc nghiêng - được IMU (Inertial Measurement Unit) hỗ trợ.

triumph-rocket-3-r-9.jpg triumph-rocket-3-r-3.jpg

Bộ cảm biến góc nghiêng IMU tiên tiến được Triumph hợp tác và phát triển cùng Continental, hỗ trợ tối ưu hóa chức năng của hệ thống chống bó cứng phanh và kiểm soát lực kéo. Bộ cảm biến này giúp đo các góc nghiêng của xe theo nhiều hướng cũng như cả gia tốc tới thời, giúp tăng cường và hoàn thiện hơn nữa những tính năng an toàn của xe.

triumph-rocket-3-r-5.jpg triumph-rocket-3-r-7.jpg

Rocket 3 2020 cũng trang bị các chế độ lái Đường Trường, Đường mưa, Thể thao, và Tùy chỉnh. Các chế độ này hiệu chỉnh độ nhạy của ga và hệ thống kiểm soát lực kéo để phù hợp với người lái và những điều kiện đường sá khác nhau. Các chế độ lái đều có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại bằng các phím điều khiển phát sáng trên tay lái.

triumph-rocket-3-r-24.jpg triumph-rocket-3-r-23.jpg

Bên cạnh đó còn có Hệ thống Hỗ trợ Dừng giữa dốc – Hill Hold Control, Hệ thống điều khiển hành trình – Cruise Control, Khởi động không cần chìa và Khóa cổ, Sưởi tay lái có 2 chế độ và được tích hợp bằng một nút bấm gọn gàng ở tay lái bên trái, Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh của Triumph – Triumph Shift Assist do Triumph phát triển và Hệ thống giám sát áp suất lốp xe - Tyre Pressure Monitoring System (TPMS) để gia tăng tính an toàn và kiểm soát cho người lái.

triumph-rocket-3-r-8.jpg triumph-rocket-3-r-15.jpg

Các mẫu xe Rocket 3 mới đều được thiết kế để sẵn sàng tích hợp với hệ thống điều khiển GoPro chỉ có ở Triumph. Tính năng này kích hoạt khả năng điều khiển GoPro bằng cách kết nối mô-đun phụ kiện Bluetooth của xe với camera GoPro. Kết nối và điều khiển GoPro đều hiện trên màn hình TFT giúp người lái có thể kiểm soát việc quay phim hoặc chụp ảnh bằng nút bấm ngay trên tay lái.

triumph-rocket-3-r-16.jpg triumph-rocket-3-r-27.jpg

Đi cùng với đó là Hệ thống định vị chỉ đường Turn-by-turn, được hỗ trợ dữ liệu bản đồ từ Google, tính năng độc quyền này của Triumph mang tới khả năng định vị cho xe thông qua kết nối mô-đun phụ kiện Bluetooth. Người sử dụng có thể download ứng dụng mới My Triumph trên nền tảng iOS™ và Android™ để có thể kết nối với chức năng định vị. Người lái có thể điều khiển qua ứng dụng các tính năng: hệ thống định vị, kế hoạch hành trình, điểm kết thúc và các điểm dừng ưa thích.

TRIUMPH VIỆT NAM CHỐT NGÀY RA MẮT “TÊN LỬA” ROCKET 3 2020

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm