08:45  | 

Chặng đua F1 tại Bahrain sẽ không có khán giả do ảnh hưởng dịch Covid-19

Lần đầu tiên trong lịch sử 70 năm của giải vô địch Công thức 1, một chặng thi đấu sẽ không có khán giả chứng kiến, tất cả là do lo ngại từ dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành.

Theo thông báo từ ban tổ chức sự kiện, sự lan truyền toàn cầu của corona virus chính là lý do tại sao khán giả sẽ không được phép chứng kiến sự kiện này. Có 85 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 tại Bahrain tính đến chủ nhật và quốc đảo này rất gần với Iran, nơi đã có hơn 6.500 trường hợp nhiễm virus.

Chặng đua F1 tại Bahrain sẽ không có khán giả do ảnh hưởng dịch Covid-19 skysports-f1-bahrain-start-4941727.jpg

Tham khảo ý kiến ​​với các đối tác quốc tế và Lực lượng đặc nhiệm y tế quốc gia của Vương quốc Anh, Bahrain đã đưa ra quyết định tổ chức Bahrain Grand Prix năm nay với tư cách là một sự kiện chỉ dành cho người tham gia, một tuyên bố từ ban tổ chức thông báo. Sau khi Covid-19 tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, tổ chức một sự kiện thể thao lớn, mở cửa cho công chúng và cho phép hàng ngàn khách du lịch quốc tế và người hâm mộ địa phương tiếp cận gần nhau sẽ không phải là điều nên làm vào thời điểm hiện tại.

Bahrain Grand Prix dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 19 - 22/3 và sẽ là cuộc đua thứ hai trong mùa Giải vô địch thế giới Công thức 1 năm 2020.

Thật thú vị, cuộc đua đầu tiên, Grand Prix Úc, sẽ tổ chức trước như kế hoạch tại Melbourne vào cuối tuần này và sẽ cho phép khán giả vào xem. Hiện tại, đã có 74 trường hợp được xác nhận nhiễm corona virus ở Úc với ba trường hợp tử vong được xác nhận. Grand Prix Trung Quốc, ban đầu dự kiến được tổ chức ​​vào cuối tuần 17 - 19 tháng 4, tuy nhiên đã bị hủy bỏ.

Thời điểm hiện tại, chặng 3 tổ chức tại Hà Nội dự kiến được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 4. Việt Nam hiện đã có 31 trường hợp nhiễm Covid-19 trong đó 16 ca đã được chữa khỏi. Thông tin về chặng Hà Nội liệu có bị hoãn hay huỷ hay không vẫn đang là một ẩn số bởi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam vẫn đang khá phức tạp.

Triển lãm Ô tô New York 2020 sẽ vẫn được diễn ra bất chấp dịch Covid-19

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm