Chặng đua MotoGP 2020 đầu tiên tại Qatar bị hủy vì dịch Covid-19

Do Qatar áp dụng chính sách hạn chế đi lại đối với nhóm khán giả đến từ Italy nên chặng đua mở màn MotoGP 2020 tại trường đua Losail (Qatar) đã bị hủy bỏ.

Sáng nay (2/3), trang chủ của MotoGP đã chính thức đưa ra thông báo hủy tổ chức chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2020 tại Qatar. Đây thực sự là một thông tin không mấy vui vẻ dành cho các tín đồ tốc độ.

Chặng đua MotoGP 2020 đầu tiên tại Qatar bị hủy vì dịch Covid-19 losailinternationalcircuitcropped-pqjceazuliqc1uxlxzireyvrb.jpg

Liên đoàn đua xe mô tô quốc tế (FIM), Hiệp hội các đội đua MotoGP và ban tổ chức MotoGP 2020 cho biết họ rất tiếc khi phải đưa ra quyết định hủy hạng mục MotoGP của mùa giải 2020. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do Qatar đã thực hiện chính sách hạn chế đi lại đối với nhóm khán giả đến từ Italy.

Chặng đua MotoGP 2020 đầu tiên tại Qatar bị hủy vì dịch Covid-19 2018-qatar-motogp-results-coverage-pack.jpg

Theo thông báo của Qatar, kể từ hôm nay tất cả hành khách đến Doha trên các chuyến bay trực tiếp từ Italy hoặc đã ở Italy trong 2 tuần qua sẽ được đưa đi cách ly ít nhất 14 ngày. Do Italy đóng vai trò quan trọng trong các giải đua MotoGP với lực lượng không nhỏ cả trong và ngoài đường đua nên quyết định hủy bỏ chặng đua mở màn của MotoGP 2020 tại Qatar đã được đưa ra. Theo lịch dự kiến ban đầu, Grand Prix of Qatar sẽ được tổ chức vào cuối tuần này, từ 6-8/3.

Đối với hai hạng mục thi đấu khác là  Moto2 và Moto3, do các tay đua và đội đua của của hai hạng  mục này đã có mặt ở trường đua Losai International vào đầu tuần này để chạy thử nghiệm nên nhiều khả năng vẫn tiếp tục diễn ra như dự kiến ban đầu. Bên cạnh đó, giải đua Idemitsu Asia Talent Cup hiện vẫn chưa có thông báo bị hủy.

Italy đang tiếp tục là “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ 3 thế giới. Theo báo cáo của cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy (CPD), trong ngày 1/3, nước này ghi nhận thêm 5 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19, đưa tổng số người thiệt mạng lên 34 người. Trong khi số ca nhiễm mới cũng tăng mạnh lên gần 1.700 trường hợp.

Honda Racing Vietnam sẽ vắng mặt tại ARRC 2020 chặng 1

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)