14:40  | 

Chặng đua MotoGP 2020 đầu tiên tại Qatar bị hủy vì dịch Covid-19

Do Qatar áp dụng chính sách hạn chế đi lại đối với nhóm khán giả đến từ Italy nên chặng đua mở màn MotoGP 2020 tại trường đua Losail (Qatar) đã bị hủy bỏ.

Sáng nay (2/3), trang chủ của MotoGP đã chính thức đưa ra thông báo hủy tổ chức chặng đua đầu tiên của mùa giải MotoGP 2020 tại Qatar. Đây thực sự là một thông tin không mấy vui vẻ dành cho các tín đồ tốc độ.

Chặng đua MotoGP 2020 đầu tiên tại Qatar bị hủy vì dịch Covid-19 losailinternationalcircuitcropped-pqjceazuliqc1uxlxzireyvrb.jpg

Liên đoàn đua xe mô tô quốc tế (FIM), Hiệp hội các đội đua MotoGP và ban tổ chức MotoGP 2020 cho biết họ rất tiếc khi phải đưa ra quyết định hủy hạng mục MotoGP của mùa giải 2020. Nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do Qatar đã thực hiện chính sách hạn chế đi lại đối với nhóm khán giả đến từ Italy.

Chặng đua MotoGP 2020 đầu tiên tại Qatar bị hủy vì dịch Covid-19 2018-qatar-motogp-results-coverage-pack.jpg

Theo thông báo của Qatar, kể từ hôm nay tất cả hành khách đến Doha trên các chuyến bay trực tiếp từ Italy hoặc đã ở Italy trong 2 tuần qua sẽ được đưa đi cách ly ít nhất 14 ngày. Do Italy đóng vai trò quan trọng trong các giải đua MotoGP với lực lượng không nhỏ cả trong và ngoài đường đua nên quyết định hủy bỏ chặng đua mở màn của MotoGP 2020 tại Qatar đã được đưa ra. Theo lịch dự kiến ban đầu, Grand Prix of Qatar sẽ được tổ chức vào cuối tuần này, từ 6-8/3.

Đối với hai hạng mục thi đấu khác là  Moto2 và Moto3, do các tay đua và đội đua của của hai hạng  mục này đã có mặt ở trường đua Losai International vào đầu tuần này để chạy thử nghiệm nên nhiều khả năng vẫn tiếp tục diễn ra như dự kiến ban đầu. Bên cạnh đó, giải đua Idemitsu Asia Talent Cup hiện vẫn chưa có thông báo bị hủy.

Italy đang tiếp tục là “ổ dịch” Covid-19 lớn thứ 3 thế giới. Theo báo cáo của cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy (CPD), trong ngày 1/3, nước này ghi nhận thêm 5 ca tử vong vì dịch bệnh COVID-19, đưa tổng số người thiệt mạng lên 34 người. Trong khi số ca nhiễm mới cũng tăng mạnh lên gần 1.700 trường hợp.

Honda Racing Vietnam sẽ vắng mặt tại ARRC 2020 chặng 1

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm