12:02  | 

Chinh phục đồi cát Bàu Trắng cùng Ford Ranger Raptor

Nhờ sức mạnh từ động cơ 2.0L Biturbo và hệ thống hỗ trợ offroad đỉnh cao, Ford Ranger Raptor đã toả sáng ấn tượng trên sân khấu là những đồi cát tại Bàu Trắng trong chương trình 'Khám phá vùng đất Ả Rập tại Mũi Né'.

Sau khi thể hiện được những tinh tuý của mình trong hàng loạt thử thách offroad tại đồi cỏ hồng Đà Lạt vào chiều hôm trước, Ford Ranger Raptor lại cùng chúng tôi tiếp tục đi khám phá vùng đất mới. Quãng đường di chuyển mất khoảng 200km từ Đà Lạt đi Mũi Né với nhiều địa hình khác nhau như đồi núi quanh co, cao tốc hay khu dân cư đủ để cho chúng tôi cảm nhận được khả năng di chuyển mượt mà của Ranger Raptor trên đường trường.

dsc-0589.JPG

Ranger Raptor không chỉ vượt trội trên các bài off-road mà trên các cung đường cao tốc hay đường trường, chiếc xe cũng là một người đồng hành đáng tin cậy. Hệ thống Cảnh báo Lệch làn (Lane Keeping System) là một trang bị tiện ích đã hỗ trợ người lái tối đa trên suốt chặng đường 205 km đến Mũi Né. Đây một tính năng mới được nâng cấp của Ranger Raptor, giúp tài xế an tâm hơn khi lái xe đường dài mà không phải quá lo lắng về một khoảnh khắc vô tình mất tập trung nào đó.

ranger-raptor-drive-in-muine-4-3-2020-110.jpg

Ngoài ra, chúng tôi cũng có cơ hội được trải nghiệm phiên bản 2020 của Ranger Raptor với công nghệ phanh khẩn cấp chủ động kèm tính năng phát hiện xe và người đi bộ. Tính năng này đã được chúng tôi thử khi di chuyển trên đường thực tế và hoạt động rất hiệu quả, chính xác, đảm bảo sự an toàn cho xe cũng như người đi đường xung quanh. Phiên bản này cũng đã được nâng cấp lên hệ thống đèn LED toàn phần tại cụm đèn pha.

ranger-raptor-drive-in-muine-4-3-2020-108.jpg

Sau khoảng 200 km di chuyển từ Đà Lạt, đoàn chúng tôi có mặt tại Mũi Né. Chủ đề “Ả rập trong lòng Việt Nam” đã đưa cả đoàn tới với những Cồn Cát Trắng tại Bình Thuận, nơi chế độ “Cát” trên Ranger Raptor phát huy được hết tính năng. Chế độ này được Ford trang bị để giúp những chiếc Raptor lướt trên các đồi cát lún và bùn lầy, xuyên qua “tiểu sa mạc Sahara" rộng lớn, cằn cỗi của Bình Thuận. Ở chế độ này, chân ga sẽ nhạy hơn thông thường để phản ứng tức thì với mọi điều khiển từ người lái, đồng thời tối ưu độ bám và lực kéo bằng cách duy trì tua máy cao ở cấp số thấp.

dsc-1074.JPG

Tất cả các xe trải nghiệm đều được các chuyên gia xả hơi lốp xuống còn khoảng 1,5kg giúp xe di chuyển tốt hơn ở điều kiện cát lầy. Tuy nhiên, chuyên gia cũng khuyến cáo do lốp đã bị xì hơi còn khá thấp thế nên khi di chuyển trên cát người lái tránh đánh lái gấp ở tốc độ cao tránh tình trạng lốp văng ra khỏi vành tạo nên tình huống rất nguy hiểm.

dsc-0545-copy.JPG

Như đã giới thiệu ở bài trước đó, Ranger Raptor sở hữu hệ thống kiểm soát địa hình TMS với 6 chế độ khác nhau giúp chinh phục hàng loạt những kiểu địa hình khó với những thế mạnh khác nhau. 6 chế độ hoạt động này bao gồm Normal - Sport (thể thao) - Grass/Gravel/Snow (Cỏ/sỏi/tuyết) - Mud/Sand (bùn/cát) - Baja (offroad tốc độ cao) - Rock (đá). Những chế độ này sẽ linh hoạt sử dụng tuỳ thuộc vào địa hình khác nhau lựa chọn và vận hành.

dsc-0504.JPG

Với điều kiện vận hành trên cáy lầy, các chuyên gia hướng dẫn chuyển sang chế độ hoạt động Mud/Sand và cài Diff lock. Khi leo dốc, người lái cần giữ chắc tay lái, đều ga và giữ gia tốc tốt tránh dừng giữa dốc dẫn đến khó có thể tiếp tục leo lên. Theo kinh nghiệm của những người từng trải, người lái nên sử dụng chế độ lẫy chuyển số phía sau vô lăng để về số thấp khi cần sức kéo lớn thay vì cứ thế đạp hết ga khi lên dốc.

dsc-0520.JPG

Khi xuống dốc, người lái sẽ bỏ chân phanh và chân ga, xe sẽ tự trượt xuống cho đến khi gần cuối dốc chuyên gia sẽ thúc dục đạp ga tăng tốc tránh bị lầy và tạo đà cho những cung đường tiếp theo. Lưu ý quan trọng nhất khi vượt qua những thủ thách này là bình tĩnh và nghe theo sự hướng dẫn của các chuyên gia đi cùng. Tránh tình trạng mất bình tĩnh và đánh lái sai hướng cũng như đánh lái gấp gây nguy hiểm.

ranger-raptor-drive-in-muine-4-3-2020-162.jpg

dsc-0427.JPG

dsc-1244.JPG

Qua trải nghiệm thú vị trên đồi cát Bàu Trắng, Phan Thiết, chúng tôi đã cảm nhận được rõ sức mạnh và khả năng offroad ấn tượng của Ford Ranger Raptor. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi để chúng tôi kiểm chứng chế độ vận hành Mud/Sand được trang bị trên xe. Ngoài ra còn phải kể đến hệ thống giảm xóc hàng hiệu của Fox giúp xe hoạt động mượt mà hơn.

dsc-0956.JPG

Sau 2 ngày trải qua rất nhiều những bài thử nghiệm khốc liệt, Ford Ranger Raptor đã chứng minh cho chúng tôi giá trị của mình, êm ái trên đường trường và mạnh mẽ vượt qua những thử thách khó khăn. Đây chắc chắn là một người bạn đồng hành lý tưởng dành cho những tín đồ đam mê xe dịch và chinh phục thử thách.

ranger-raptor-drive-in-muine-4-3-2020-175.jpg

ranger-raptor-drive-in-muine-4-3-2020-190.jpg

ranger-raptor-drive-in-muine-4-3-2020-160.jpg

dsc-0929.JPG

dsc-0611.JPG

dsc-0505.JPG

dsc-0461-copy.JPG

Kiểm chứng khả năng Offroad của Ford Ranger Raptor tại Đà Lạt

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

 

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm