13:05  | 

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang

Mitsubishi Outlander 2020 không chỉ được tinh chỉnh ở ngoại thất mà ngay cả động cơ, hệ thống treo hay cảm giác đánh lái giờ đây cũng đã khác khiến chúng tôi cảm thấy bất ngờ cả hướng tích cực và tiêu cực.

Hơn 1.000km từ Hà Nội đi Hà Giang, lòng vòng trên cao nguyên đá băng qua những đỉnh núi nổi tiếng tại cực Bắc của tổ quốc rồi lại quay về Hà Nội đủ để chúng tôi phần nào hiểu và cảm nhận được chiếc Mitsubishi Outlander 2020 đã được tinh chỉnh và thay đổi những gì so với phiên bản tiền nhiệm.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 18.jpg

Xuất phát từ Hà Nội lúc 9 giờ sáng và khi trời nhá nhem tối, chúng tôi có mặt tại thị trấn Quản Bạ tỉnh Hà Giang. Quãng đường di chuyển khoảng 300 km với đầy đủ các điều kiện di chuyển khác nhau bao gồm nội thành, cao tốc, đồi núi quanh co hiểm trở. Ngay từ khi bắt đầu cầm lái Outlander mới, chúng tôi đã nhanh chóng nhận thấy sự khác biệt trên mẫu xe này.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 19.jpg

Phiên bản 2020 chỉ có 2 tuỳ chọn cho người dùng và đều mang động cơ 2.0L MIVEC cho công suất 145 mã lực, mô men xoắn 196 Nm. Kết hợp cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT thế hệ mới. Chiếc mà chúng tôi cầm lái để trải thuộc phiên bản Premium có giá 950 triệu trong khi phiên bản tiêu chuẩn giá là 825 triệu đồng. Trọng lượng không tải của Outlander là hơn 1,5 tấn. Với thông số kỹ thuật trên, 1 mã lực sẽ đảm nhiệm tải trọng là hơn 10 kg chưa bao gồm thêm tải 3 người và đồ đạc đủ cho chuyến hành trình 4 ngày 3 đêm.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang mitsubishi-outlander-2020-interior-autodaily-031.jpg

So sánh nhanh thông số kỹ thuật này với 2 đối thủ gần nhất có chung cấu hình 5 + 2 chỗ ngồi là Honda CR-V và X-Trail để thấy được tương quan sức mạnh của Outlander với các đối thủ. Honda CR-V dùng động cơ 1.5L tăng áp có công suất 188 mã lực và mô-men xoắn là 240 Nm, hộp số CVT như Outlander, trọng lượng không tải 1,6 tấn, 1 mã lực đảm nhiệm 8,5 kg. Với Nissan X-Trail, xe dùng động cơ 2.5L công suất tối đa là 169 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 223 Nm.

Ở phiên bản tiền nhiệm, Outlander còn có phiên bản động cơ 2.4L nhưng khi bước sang đời 2020, hãng hiện chưa phân phối biến thể mạnh mẽ này, giá bán cao và không nhiều khách hàng lựa chọn có thể là lý do hãng quyết định bỏ sản phẩm này khỏi danh mục.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang mitsubishi-outlander-2020-exterior-autodaily-011.jpg

Về mặt thiết kế, Outlander 2020 đã đẹp và ấn tượng hơn phiên bản tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt với những chi tiết đồ hoạ mới, cụm đèn pha FullLED tích hợp hệ thống rửa đèn hiện đại. Phần cản phía dưới có thêm ốp chrome bóng bẩy đem lại thêm một chút sang trọng cho chiếc crossover khi nhìn từ phía trước. Một chi tiết mới trên Mitsubishi Outlander 2020 chính là bộ mâm hợp kim kích cỡ 18 inch được tạo hình kiểu thể thao, sơn phối màu đen-bạc mang đến hiệu ứng thị giác khác biệt.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang mitsubishi-outlander-2020-interior-autodaily-016.jpg

Về khoang nội thất, nhờ vào chiều dài và trục cơ sở thuộc loại nhỉnh hơn trong phân khúc mà việc bố trí không gian trong Mitsubishi Outlander 2020 trở nên cực kì thoải mái, dễ chịu cho hành khách. Xe sở hữu 7 chỗ ngồi theo kiểu thiết kế 5+2, hàng ghế thứ 2 có thể gập 60/40 và hàng ghế thứ 3 là 50/50. Phong cách thiết kế nội thất rất đơn giản và thực dụng, các vị trí để đồ được bố trí rải rác khắp khoang xe đem lại sự thuận tiện tối đa.hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với khả năng làm lạnh nhanh và sâu rất ấn tượng.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang mitsubishi-outlander-2020-interior-autodaily-027.jpg

Outlander 2020 bản cao hơn sở hữu ghế lái ngoài khả năng chỉnh điện 10 hướng còn trang bị thêm hệ thống chỉnh đệm đỡ lưng (bản Premium), nhưng đáng tiếc ghế phụ vẫn là loại chỉnh cơ truyền thống. Taplo và cụm điểu khiển trung tâm được đặt hướng về phía người lái, nổi bật chính giữa là màn hình đa thông tin kích thước 7 inch lớn hơn phiên bản cũ (6.75 inch).

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang mitsubishi-outlander-2020-interior-autodaily-018.jpg

Khả năng giải trí đa dạng với kết nối Apple CarPlay/Android Auto, đi cùng với đó là dàn âm thanh Rockford Fosgate chất lượng – option đặc biệt mà Mitsubishi sẽ tặng miễn phí cho khách hàng mua xe bản 2.0 CVT Premium từ nay cho tới hết tháng 3, cùng với hệ thống camera 360 độ quanh xe. Những khách hàng chọn mua bản 2.0 CVT kinh tế hơn sẽ được tặng gói nâng cấp từ ghế nỉ lên ghế da. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả thêm ra phía sau, ngồ khá thoải mái. Do đi 3 người nên chúng tôi không sử dụng đến hàng ghế cuối mà gập xuống tăng không gian chứa đồ. Về cơ bản, không gian này vẫn vậy, phù hợp với trẻ em là chính hoặc cần thiết thì người lớn có thể sử dụng khi đi trên một chặng đường ngắn.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 21.jpg

Xét về mặt tổng thể, Mitsubishi Outlander 2020 ngày càng trở nên thực dụng hơn so với đời cũ, một mẫu xe cực kì phù hợp với một gia đình sử dụng hàng ngày với đầy đủ tiện nghi và đa dụng, linh hoạt.

Một mẫu xe thuần đi phố và đường trường

Hệ thống treo mềm hơn, vô-lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, hộp số tự động vô cấp CVT thế hệ mới mang lại khả năng kiểm soát tốc độ hiệu quả, tăng tốc nhanh và phản ứng tốt với chân ga cho trải nghiệm lái mượt mà và êm ái hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Di chuyển trong nội thành Hà Nội, Outlander mới thể hiện được sự êm ái và cách âm khá tốt. Chân ga mượt và nhạy cũng là một lợi thế của Outlander. Tuy nhiên, vô-lăng trợ lực điện đôi khi có cảm giác không thật và có chút độ dơ nhất định khi bắt đầu đánh lái.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 22.jpg

Công nghệ an toàn cũng là một điểm cộng của Outlander khi di chuyển trong nội thành. Hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe, kiểm soát bàn đạp ga khi phanh gấp hỗ trợ chúng tôi tối đa khi di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến điểm nhập vào cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Tôi ấn tượng nhất với chức năng cảnh báo điểm mù thông qua hiển thị trên gương và âm thanh báo rất nhạy và dễ nhận diện.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 25.jpg

Di chuyển trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai trước khi thoát ở điểm ra IC9 vào Phú Thọ, chúng tôi cảm nhận rõ được sự êm ái trên phiên bản 2020 của Outlander. Hệ thống treo mềm hơn kết hợp khung gầm chắc chắn giúp xe vượt qua những điểm mấp mô trên đường cao tốc ở tốc độ cao một cách mượt mà nhất có thể. Với công nghệ Cruiser Control, không mấy khó khăn để tôi và những người bạn vượt qua quãng đường gần 100km đề rẽ sang Phú Thọ.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 17.jpg

Vượt qua Phú Thọ rồi Tuyên Quang, chúng tôi đến với Hà Giang. Đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, chào dón chúng tôi ngay tại đầu Hà Giang là những chiến sỹ cảnh sát giao thông, cán bộ y tế địa phương. Nhằm đảm bảo an toàn, toàn bộ những người đến với Hà Giang đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi tiếp tục hành trình. Tất cả đều diễn ra thuận lợi trong không khí vui vẻ và vì sức khoẻ chung của cả cộng đồng.

Cung đường đèo núi với nhiều bất ngờ

Trải qua hơn 200 km đường trường với sự thư giãn và thoải mái tối đa, chúng tôi bắt đầu cung đường đèo và dốc cao cũng như chinh phục cổng trời Quản Bạ. Nếu như ai đang tưởng tượng về khả năng vận hành mạnh mẽ của Outlander 2020 tiếp tục được thể hiện chắc chắn sẽ có cảm giác hụt hẫng đôi chút. Với những con dốc vừa phải, Outlander 2020 vẫn có thể nhẹ nhàng băng băng vượt qua nhưng độ ì và những tiếng gằn của động cơ dần xuất hiện ở những con dốc thử thách hơn.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 29.jpg

Tuy nhiên, thật may cho chúng tôi, với truyền thống là một hãng xe nổi tiếng với khả năng offroad và vượt địa hình lừng danh, cả 2 phiên bản của Outlander 2020 đều được tích hợp lẫy chuyển số phía sau vô-lăng. Ngay khi đối đầu với một con dốc cao hay khúc cua tay áo và lên dốc, chỉ cần gẩy lẫy chuyển số để về số thấp sẽ giúp tăng lực kéo và sức mạnh của động cơ, tạo thuận lợi để vượt qua khó khăn dễ dàng hơn. Lẫy chuyển số phía sau cũng hữu hiệu khi xe xuống dốc giúp giảm tình trạng rà phanh nhiều, một điều mà những người lần đầu đi đường đồi núi hay gặp phải.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang o1-copy.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 45.jpg

Với việc động cơ không quá mạnh mẽ và bốc, mỗi khi muốn vượt xe phía trước, tôi thường quan sát kỹ, lấy đà và tạo gia tốc tốt nhằm không bị khựng lãi tại thời điểm quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá thuần thục với những kỹ năng đi đèo núi thì với sức mạnh của Outlander 2.0 Premium, chinh phục cổng trời quản bạ hay những đèo núi quanh co tại Hà Giang cũng dần trở nên dễ dàng và không gặp nhiều trở ngại.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 33.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang b1-copy.jpg
Cung đường hình chữ M nổi tiếng tại Hà Giang.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang day4.jpg

Sắc xuân trên cao nguyên đá

Để không làm chuyến đi trở nên nhàm chán, tất nhiên chúng tôi cũng kết hợp với việc khám phá văn hoá, vẻ đẹp của địa phương. Hà Giang tháng 3 rất đẹp, đẹp hơn nhiều so với những gì chúng tôi tưởng tượng. Thật tình cờ, chiếc Outlander mà chúng tôi lựa chọn cũng có màu đỏ, màu của hoa Gạo tháng 3, hoa Đào và không lẫn vào đâu được khi băng băng qua những ngọn núi đá màu xám đặc trưng của Hà Giang.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang a1-1.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 14.jpg

Mitsubishi Outlander 2020 cũng sở hữu cửa sổ trời giúp chúng tôi có thể tận hưởng không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên hơn bất cứ khi nào cần đến. Chuyến đi này, chúng tôi cũng mang theo một bộ lều gắn xe cực kì thú vị. Chỉ cần có khoảng đất đủ rộng và an toàn, bạn có thể hạ trại bất cứ lúc nào, nhâm nhi li trà với bộ bàn di động để sau cốp chứa đồ rộng rãi, hít thở không khi trong lành tại cao nguyên đá Đồng Văn.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 41.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 35.jpg
Hẻm Tu Sản.

Một trải nghiệm cũng khá thú vị khác được chúng tôi thực hiện đó chính là tham quan dòng sông Nho Quế và chiêm ngưỡng hẻm Tu Sản vốn đang được rất nhiều người nhắc đến. Dòng sông Nho Quế nước trong và xanh lạ kì, chảy qua khe núi với hai bên vách đá cao đến 800 - 900 mét là một khung cảnh hùng vĩ mà các bạn nên trải nghiệm một lần. Vé thuyền tham quan là 100.000 vnđ nhưng bạn cũng phải chuẩn bị sức khoẻ để leo một đoạn đồi khá xa mới tới được bến tàu phía dưới.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 44.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 42.jpg

Sau khi vượt qua đỉnh Mã Pí Lèng trứ danh và xuống đến chân đèo, sẽ có một tấm biển báo chỉ dẫn rẽ trái xuống hẻm. Nếu đi từ thị trấn Mèo Vạc, đến chân đèo sẽ có biển chỉ dẫn rẽ phải. Tuy nhiên, đoạn đường từ đó xuống dưới cũng khá xa và hiểm trở. Nhiều đoạn đường nhỏ xe tránh nhau phải bám sát chân đồi hoặc sát vực khá nguy hiểm. Tuy nhiên, người bạn Outlander 2020 tất nhiên không làm chúng tôi thất vọng nhờ hàng loạt những công nghệ an toàn hỗ trợ.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 23.jpg

Dưới đây là một số hình ảnh về cảnh đẹp Hà Giang khi Xuân về trên cao nguyên đá mời các bạn chiêm ngưỡng.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 47.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 46.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 43.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 12.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 13.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 15.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 18.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 20.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 22.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 26.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 5.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 7.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 28.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 29.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 31.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 32.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 34.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 41.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 37.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 36.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 38.jpg

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 qua hành trình 1.000 km chinh phục Hà Giang 40.jpg

Mitsubishi Outlander 2020 ra mắt với nhiều nâng cấp

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm