14:55  | 

Ford tạm đóng cửa nhà máy tại Hải Dương từ ngày 26/3 vì đại dịch Covid-19

Trong một tuyên bố mới đây, Ford cho biết nhà máy lắp ráp ô tô của hãng đặt tại tỉnh Hải Dương sẽ bị tạm đóng cửa từ ngày 26/3.

Sau khi đóng cửa các nhà máy của hãng ở châu Mỹ và châu Âu, hãng xe Ford hiện cũng đang tạm ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất trong khối Khối Thị trường Quốc tế (IMG), bao gồm các nhà máy ở Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan và Nam Phi do sự bùng phát nhanh chóng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Ford đã tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy Chennai và Sanand ở Ấn Độ từ ngày 21/3 và sẽ tiếp tục đóng cửa nhà máy lắp ráp Ford Hải Dương tại Việt Nam từ ngày 26/3. Sau đó, ngày 27/3, các nhà máy của hãng xe Mỹ ở Rayong (Thái Lan) và Pretoria, Port Elizabeth (Nam Phi) cũng sẽ bị tạm ngừng sản xuất.

Ford tạm đóng cửa nhà máy tại Hải Dương từ ngày 26/3 vì đại dịch Covid-19 ford.jpg

Ford cho biết việc tạm ngừng hoạt động sản xuất của các nhà máy trên sẽ kéo dài vài tuần tùy thuộc vào tình hình dịch bệnh, các biện pháp hạn chế tại từng quốc gia, nguồn cung ứng phụ tùng và tình trạng tồn kho của các đại lý.

"Sức khoẻ và sự an toàn của nhân viên, đại lý, khách hàng, đối tác và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi đang có những động thái tiếp theo tuỳ vào tình hình thực tế của dịch bệnh để thực hiện các biện pháp an toàn như tạm dừng sản xuất những nhà máy Ford trên thị trường quốc tế". Mark Ovenden, Chủ tịch khối IMG nói.

Ford tạm đóng cửa nhà máy tại Hải Dương từ ngày 26/3 vì đại dịch Covid-19 ford2.jpg

Trong thời gian tạm thời đóng cửa, Ford đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa trừ khi các công việc quan trọng bắt buộc họ phải có mặt tại nhà máy. Hiện Ford vẫn chưa xác định chính xác thời gian các nhà máy hoạt động trở lại.

Như vậy, Ford là hãng đầu tiên quyết đinh dừng sản xuất ô tô tại Việt Nam vì đại dịch Covid-19. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp ô tô khác cũng bày tỏ lo ngại hiện chỉ còn nguồn phụ tùng tồn kho đủ để sản xuất cầm chừng trong nửa tháng tới. Nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp không thể kiểm soát và nguồn cung tiếp tục bị ảnh hưởng, các hãng xe cũng buộc phải tạm dừng sản xuất một phần và nhiều kế hoạch kinh doanh khác cũng sẽ bị lùi vô thời hạn.

Nguy cơ đóng cửa nhà máy, ôtô xin giảm 50% thuế phí cho khách

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm