15:55  | 

Lamborghini tạm ngừng sản xuất siêu xe vì đại dịch Covid-19

Trong một tuyên bố mới nhất, Lamborghini cho biết sẽ ngừng sản xuất trong gần 2 tuần cho đến ngày 25/3 do sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra tại Ý. Tất cả các mẫu siêu xe Lamborghini đều được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Bologna, miền Bắc nước Ý.

Theo ông Stefano Domenicali, CEO Lamborghini, việc ngừng sản xuất là một hành động thể hiện trách nhiệm với xã hội cũng như bảo đảm sự an toàn cho các nhân viên của Lamborghini trong bối cảnh virus corona đang lan rộng tại Ý và bùng phát tại nhiều quốc gia trên toàn cầu. Ngoài ra, ông Stefano Domenicali cũng cho biết thêm công ty sẽ theo dõi tình hình để tiếp tục hoạt động sản xuất đúng thời điểm.

Lamborghini tạm ngừng sản xuất siêu xe vì đại dịch Covid-19 lamborghini-production-630x420.jpg

Ngược lại với Lamborghini, hãng xe thể thao Ý Ferrari đã lên tiếng xác nhận rằng nhà máy của họ ở Maranello sẽ tiếp tục hoạt động sản xuất bất chấp các biện pháp kiểm soát dịch nghiêm ngặt của chính phủ nước này. Một luật mới đã được ban hành ở những khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch Covid-19 nhưng luật này không cấm người lao động tiếp tục các công việc của họ.

Trong một tuyên bố mới đây, Ferrari cho biết họ đã đưa ra các biện pháp cần thiết cho nhân viên được làm việc trong điều kiện tốt nhất có thể. Tuy vậy, hãng xe có trụ sở tại Maranello cũng cho biết họ vẫn đang thực hiện các cuộc thảo luận với chính quyền và sẵn sàng điều chỉnh các biện pháp phòng dịch phù hợp với tình hình.

Theo số liệu chính thức được công bố ngày 13/3 (giờ Việt Nam), trong ngày 12/3 đã có thêm 189 ca tử vong tại Ý, nâng tổng số người chết vì dịch COVID-19 lên 1.016. Số ca nhiễm mới trong ngày là 2.651 ca, tăng hơn 300 ca so với một ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm virus corona là 15.113.

Ý hiện đang là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Ngày 10/3, Chính phủ nước này đã áp lệnh phong tỏa toàn quốc trong nỗ lực kiểm soát đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Triển lãm Geneva Motor Show 2020 bị hủy vì dịch Covid-19

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm