16:25  | 

MotoGP sử lịch thi đấu mùa giải 2020 do ảnh hưởng của Covit-19

Lịch thi đấu của MotoGP mùa giải 2020 sẽ có một số thay đổi do ảnh hưởng của dịch cúm Covit-19. Chặng đua đầu tiên sẽ bắt đầu vào đầu tháng 4 trong khi chặng Thái Lan chuyển xuống tháng 10.

Sau khi hủy bỏ cuộc đua tại Qatar cũng như hoãn cuộc đua Grand Prix Thái Lan tại Buriram vì lo ngại về sự lây lan của Covid-19, nhà tổ chức cuộc đua MotoGP đã công bố lịch trình sửa đổi cho mùa đua năm nay. Đối với nội dung MotoGP, chặng đầu tiên mùa giải sẽ bắt đầu ở Austin, Texas, Mỹ vào ngày 4 và 5 tháng Tư.

MotoGP sử lịch thi đấu mùa giải 2020 do ảnh hưởng của Covit-19 2018-qatar-motogp-results-coverage-pack.jpg

Trong khi đó, đối chặng đua tại Thái Lan, sau khi hoãn vào cuối tháng 3, lịch thi đấu sẽ được đẩy lên ngày 3 và 4 tháng 10. Điều này có nghĩa chặng đua Aragon Grand Prix ở Alcaniz, Tây Ban Nha sẽ diẽn ra vào ngày 26 và 27 tháng 9, trước chặng Thái Lan 1 tuần và sẽ là trở ngại di chuyển cho các đội đua.

Do đó, mùa giải 2020 sẽ có 19 vòng đua MotoGP và 20 vòng đua Moto2 và Moto3 trong lịch. Tuy nhiên để có mùa giải MotoGP được phê chuẩn bởi cơ quan quản lý xe máy FIM, phải có tối thiểu 13 cuộc đua được tổ chức trong mùa giải.

MotoGP sử lịch thi đấu mùa giải 2020 do ảnh hưởng của Covit-19 anh-chup-man-hinh-2020-03-06-luc-41550-ch.png

Nói chuyện với các phóng viên về khả năng các cuộc đua tiếp theo trong lịch bị hủy do sự lây lan của virus Covid-19, ông Carmelo Ezpeleta, CEO của Dorna Sports cho biết, chúng tôi đã nỗ lực để giữ được lịch trình của cuộc đua cũng như tổ chức được tối đa các chặng trong mùa giải, tuy nhiên việc giữ an toàn cho mọi người vẫn được đặt lên hàng đầu.

"Điều gì sẽ xảy ra trong tương lai? Đây là điều chúng tôi không thể ngăn chặn. Tình hình liên tục thay đổi trên khắp thế giới, mỗi ngày. Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ có thể; hoãn lại hoặc bất cứ điều gì, Ezpeleta nói. Cuộc đua tiếp theo sẽ diễn ra tại Hoa Kỳ. Chúng tôi đang chờ để gửi tất cả các tài liệu cho đến giây phút cuối cùng. Nếu tình hình thay đổi giữa bây giờ và thời điểm đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định". Ezpeleta nói thêm.

 

Hoàng Huy (Forum.Autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm