08:00  | 

Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai về Việt Nam, giá hơn 23 tỷ đồng

Chiếc siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai về Việt Nam là bản cao cấp nhất, full carbon từ trong ra ngoài. Xe hiện đã có sẵn tại cảng Việt Nam, mới tinh 100% chưa lăn bánh chỉ chờ đại gia giao tiền là sẽ nhận xe ngay, không cần phải chờ đợi.

Thông tin rao bán chiếc siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai tại Việt Nam được đăng tải trên mạng xã hội mới đây đã nhận được sự quan tâm đông đảo của giới mộ điệu.

Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai về Việt Nam, giá hơn 23 tỷ đồng mclaren-720s-spider-3.jpg

Theo thông tin của người rao bán, chiếc McLaren 720S Spider thứ hai tại Việt Nam là bản Performance 2020, bản cao cấp nhất. Đặc biệt, xe đã có sẵn tại cảng Việt Nam, mới 100%, chưa lăn bánh. Khách hàng đại gia nào muốn tậu siêu xe mui trần này chỉ cần giao tiền là có ngay xế hộp, không cần phải chờ đợi. Xe được rao bán với mức giá hơn 1 triệu USD, tương đương hơn 23 tỷ đồng.

Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai tại Việt Nam sở hữu màu vàng óng nổi bật. Trước đó, chiếc McLaren 720S Spider đầu tiên đặt chân đến Việt Nam hồi tháng 11/2019 theo đơn đặt hàng của một đại gia Đà Nẵng và sở hữu màu sơn ngoại thất trắng.

Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai về Việt Nam, giá hơn 23 tỷ đồng mclaren-720s-spider-5.jpg

Tương tự như phiên bản coupe, phiên bản roadster (mui trần) McLaren 720S Spider vẫn giữ nguyên phần thiết kế đầu xe cá tính đi cùng hệ thống đèn độc đáo. Thay đổi lớn nhất trên phiên bản này có lẽ bắt đầu từ sau cột A bởi vì Spider 720S sử dụng mui dạng cứng (hard top) chỉnh điện, được làm bằng sợi carbon nguyên khối. McLaren cho biết 720S Spider có “tốc độ đóng/mở mui nhanh nhất trong phân khúc siêu xe”. Theo đó, mui xe có thể nâng/hạ trong thời gian 11 giây ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc lên tới 50 km/h.

Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai về Việt Nam, giá hơn 23 tỷ đồng mclaren-720s-spider-6.jpg

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt mua một tấm kính đổi màu tùy chọn lắp trên phần mui cứng. Tấm kính này có thể chuyển đổi từ trong suốt sang màu tối chỉ bằng thao tác nhấn nút, giúp mang lại cảm giác thư giãn khi lái xe. Ngoài ra, tấm kính cũng có thể tự động chuyển sang màu tối khi xe ngắt động cơ.

Ngoài phần mui xe công nghệ cao, 720S Spider còn được trang bị các trụ khí động học và cánh lướt gió phía sau chủ động, có thể tự động điều chỉnh tùy thuộc vào việc phần mui xe mở hay đóng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mẫu xe này còn được trang bị bánh xe hợp kim nhẹ kích thước 19 và 20 inch độc đáo, đi kèm với lốp Pirelli P Zero hoặc Pirelli P Zero Corsa.

Giống như tất cả những chiếc xe McLaren khác, 720S Spider cũng được trang bị cấu trúc sợi carbon siêu nhẹ, nhưng cực kỳ bền và rắn nhắc. Chiếc xe rắn chắc đến mức các kỹ sư không cần thêm các giải pháp hỗ trợ bổ sung ngay cả khi mở mui.

Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai về Việt Nam, giá hơn 23 tỷ đồng mclaren-720s-spider-2.jpg

Tuy nhiên, nhà sản xuất chỉ bổ sung các giải pháp hỗ trợ cấu trúc sợi carbon nhằm tăng khả năng bảo vệ khi lật xe. Hãng McLaren đã thay thế hệ thống hỗ trợ bằng thép dùng trên 650S Spider giúp cấu trúc bảo vệ khi lật trên 720S Spider nhẹ hơn 15 kg so với người tiền nhiệm.

Về trọng lượng, với những trang bị siêu nhẹ siêu bền, McLaren 720S Spider chỉ nặng 1.332 kg, nặng hơn 49 kg so với phiên bản coupe. Con số này thực sự rất khiêm tốn và giúp McLaren 720S Spider nhẹ hơn 88 kg so với “đối thủ cạnh tranh gần nhất”. Tuy nhiên, McLaren lại giữ bí mật danh tính của đối thủ này.

Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider thứ hai về Việt Nam, giá hơn 23 tỷ đồng mclaren-720s-spider-4.jpg

Sức mạnh của McLaren 720S Spider đến từ khối động cơ xăng V8 tăng áp kép 4.0 lít, sản sinh công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 769 Nm. Hệ thống này đi kèm với hộp số tự động tuần tự 7 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 2,8 giây và 0-200 km/h trong 7,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 341 km/h. Tuy nhiên, khi mui xe được hạ xuống, siêu xe này chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

5 sự thật thú vị về siêu xe McLaren 720S Spider 

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ảnh: FB Phan Công Khanh

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm