11:07  | 

Triển lãm New York Auto Show 2020 chính thức bị hoãn do dịch Covid-19

Triển lãm Ô tô New York 2020 đã chính thức bị hoãn do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Mỹ mặc dù ban tổ chức đã nhiều lần cam kết sự kiện sẽ diễn ra đúng như lịch trình ban đầu. Dự kiến, triển lãm này sẽ phải lùi đến tháng 8/2020.

Trong một email, Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York cho biết những lo ngại ngày càng lớn về sức khỏe từ sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra đã khiến họ phải lùi lịch tổ chức triển lãm ô tô New York. Theo đó, triển lãm sẽ được thay đổi thời gian tổ chức từ tháng 4 sang tháng 8/2020. Dự kiến, New York Auto Show 2020 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 26-27/8 cho giới truyền thông tác nghiệp và mở cửa chào đón công chúng tới tham quan từ ngày 28/8 đến 6/9.

Triển lãm New York Auto Show 2020 chính thức bị hoãn do dịch Covid-19 new-york-auto-show.jpg

Thực tế, việc trì hoãn triển lãm New York Auto Show 2020 là một quyết định cần thiết trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp. Thậm chí, dịch bệnh Covid-19 có thể khiến các nhà sản xuất ô tô phải suy nghĩ lại về các hoạt động trưng bày, giới thiệu xe của họ tại triển lãm. Hiện vẫn chưa rõ sự kiện New York Auto Show 2020 có bị hủy bỏ nếu dịch Covid-19 chưa thể kiểm soát được hay không nhưng các hãng xe có thể lựa chọn đi theo bước chân của Geneva và tổ chức một “triển lãm ô tô kỹ thuật số”, ra mắt xe trực tuyến.

Triển lãm ô tô New York là một trong những triển lãm ô tô lớn nhất và nổi tiếng nhất của Mỹ. Tuy nhiên, ba ông lớn của Đức là Audi, BMW và Mercedes đã quyết định bỏ qua sự kiện năm nay và sẽ không quá ngạc nhiên nếu những hãng xe khác cũng làm như vậy khi sự kiện đã bị đẩy lùi vài tháng. Với việc lùi thời gian tổ chức tới tháng 8 điều đó đồng nghĩa với triển lãm ô tô New York sẽ diễn ra sau Lễ hội tốc độ Goodwood và Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit.

Quyết định hoãn tổ chức Triển lãm ô tô New York 2020 được đưa ra ngay sau khi Thống đốc New York Andrew Cuomo xác nhận có thêm 31 trường hợp nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm của toàn bang lên tới 173. Để chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, Thống đốc sẽ ban hành lệnh buộc các trường học, nhà thờ và các cơ sở tập trung đông người khác trong bán kính một dặm (1,6 km) đóng cửa cho đến ngày 25/3.

Triển lãm Geneva Motor Show 2020 bị hủy vì dịch Covid-19

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm