08:35  | 

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì?

Những chiếc Mulsanne cuối cùng sẽ được sản xuất sau khi nhà máy của Bentley hoạt động trở lại, kết thúc hành trình 10 năm của sản phẩm này.

Bentley sắp sửa khai tử Mulsanne, mẫu xe hàng đầu của hãng trong gần một thập kỷ, và đây đang là thời điểm thích hợp để gặp gỡ và trò chuyện với những người tạo ra mẫu xe này. 

Mỗi chiếc Mulsanne được chế tạo thủ công rất nhiều công đoạn, cần hơn 400 giờ để hoàn thành. Đây cũng là chiếc Bentley cuối cùng dùng dẫn động cầu sau, cũng như chiếc xe cuối cùng sử dụng động cơ V8 6,75 lít.

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-02.jpg

"Đối với tôi, Mulsanne sẽ luôn là một trong những dự án mà tôi tự hào nhất", ông Crispin Marshfield, chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất cho Mulsanne cho biết. Vượt qua gần 1 thập kỷ, Mulsanne đã được công nhận là một biểu tượng hiện đại, hoàn toàn không giống với bất kỳ chiếc xe nào khác trên đường phố.

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-04.jpg
Crispin Marshfield, chịu trách nhiệm thiết kế ngoại thất cho Mulsanne.

"Mulsanne được đặt rất nhiều kỳ vọng trong kỹ thuật với cấu trúc thân xe hoàn toàn mới, hệ thống điện và thiết kế nội ngoại thất, cùng với khung gầm và động cơ được thiết kế lại mạnh mẽ", theo Peter Guest - Trưởng bộ phận ngoại thất & trang trí cho Mulsanne.

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-05.jpg
Peter Guest - Trưởng bộ phận ngoại thất & trang trí cho Mulsanne.

Nội thất hoàn toàn mới và cực kỳ phức tạp, với hàng trăm miếng da và một vòng lặp gỗ được xếp thẳng hoàn hảo, bao quanh cabin, Guest nói thêm. 

Một lần nữa, chúng tôi phải làm việc với những người thợ thủ công trong nhà máy để đảm bảo những gì chúng tôi đưa ra ý tưởng có thể được sản xuất đại trà. Đó là một thách thức lớn, nhưng chúng tôi đã giao hàng - và chiếc xe đến nay vẫn còn trông thật tuyệt vời.

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-06.jpg
Ian Johnson.

Ian Johnson là người chịu trách nhiệm khâu kiểm tra bằng tay các chi tiết ngoại thất của Mulsanne trước khi chúng được gửi đến phòng sơn.

"Tôi đã dành hơn tám năm trong sự nghiệp của mình tại Bentley chế tạo thân xe Mulsanne cho khách hàng trên toàn thế giới. Trong thời gian này, tôi đã học và phát triển các kỹ năng truyền thống về kỹ thuật hoàn thiện kim loại, sử dụng một loạt các dụng cụ và thông tin cầm tay, đảm bảo mỗi body đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất".

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-07.jpg
Rob Thompson, Giám đốc phụ trách sơn của Bentley.

"Đối với tôi, Mulsanne là sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản Bentley và sự chuyển đổi của thời đại hiện đại", chuyên gia Rob Thompson, Giám đốc phụ trách sơn của Bentley cho biết.

"Một số màu sắc bespoke mà chúng tôi tạo ra cho Mulsanne thực sự ngoạn mục, đặc biệt là lớp sơn hoàn thiện satin bespoke và màu kim loại tuyệt đẹp có tên là Liquid Mercury."

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-hallmark-series-gold-interior.jpg
Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-08.jpg
John Fisher là người đứng đầu phụ trách gỗ của Bentley.

John Fisher là người đứng đầu phụ trách gỗ của Bentley và đã làm việc với dòng xe Mulsanne kể từ khi ra mắt.

"Sự đặc biệt đối với tôi là làm việc với nhiều khách hàng ghé thăm nhà máy để lựa chọn những chiếc xe của họ", ông Fisher nói. Họ bị mê hoặc bởi sự chi tiết, phức tạp và khéo léo của bàn tay nghệ nhân thủ công khiến cho mỗi chiếc xe trở nên độc đáo.

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-03.jpg

Donna Morrey là người quản lý quá trình lắp ráp của Mulsanne, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất cho các flagship của thương hiệu. "Không có nghi ngờ gì trong tâm trí của tôi rằng Bentley đã đạt được sự sang trọng cao cấp nhất với mỗi chiếc Mulsanne mà chúng tôi sản xuất".

Hans Holzgartner gia nhập Bentley vào năm 2007 với tư cách là Giám đốc sản phẩm tiếp thị cho Mulsanne. Là một người quản lý sản phẩm, bạn có thể giới thiệu các vật liệu, đồ thủ công và các tính năng mà các nhà sản xuất ô tô khác thậm chí không thể mơ tới, chẳng hạn như các vật liệu sáng bằng thép không gỉ được đánh bóng bằng tay trong mười giờ.

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-extended-wheelbase.jpg

"Đây là những bức ảnh chụp nhanh, những khoảnh khắc sẽ không bao giờ trở lại. Đó là sự kết thúc của một kỷ nguyên mang tên Mulsanne. Đối với tôi, mẫu xe này đánh dấu sự đỉnh cao trong 100 năm đầu tiên của chúng tôi và mọi thứ chúng tôi đã học được trong thời gian đó. Bây giờ chúng ta sẽ còn rất nhiều việc trong một chương mới."

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-engine.jpg

Bentley Mulsanne sắp bị khai tử, người trong cuộc nói gì? bentley-mulsanne-makers-09.jpg
Tim Seipel phụ trách động cơ trên Mulsanne.

 Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Theo: Carscoops

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm