08:55  | 

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE

BMW X5 thế hệ thứ 4 ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản gồm X5 xDrive40i xLine và X5 xDrive40i xLine Plus. Đây là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Audi Q7 và Mercedes-Benz GLE.

Giới thiệu chung

Cách đây hai thập kỷ, BMW đã giới thiệu đến người hâm mộ toàn cầu một định nghĩa hoàn toàn mới trong phân khúc xe gầm cao hạng sang – Sport Activity Vehicle (SAV), với điểm nhấn mấu chốt là sự kết hợp giữa thiết kế thể thao rất ấn tượng đi cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.

Ở phiên bản đầu tiên được ra mắt, BMW X5 đã tạo nên một nền tảng vững chắc và thành công, góp phần đưa mô hình gia đình BMW X vươn lên dẫn đầu thị trường trong phân khúc. Trải qua 3 thế hệ, hơn 2,2 triệu xe BMW X5 đã được đến tay khách hàng toàn thế giới.

Hai phiên bản 2020 thuộc thế hệ thứ 4 mới nhất của BMW X5 tại thị trường Việt Nam gồm X5 xDrive40i xLine và X5 xDrive40i xLine Plus hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo dấu ấn trong phân khúc về thiết kế mạnh mẽ và công nghệ tân tiến.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-1.jpg

Ngoại thất

So với thế hệ trước, BMW X5 thế hệ thứ 4 có chiều dài cơ sở tăng thêm 42 mm (đạt 2.975 mm), chiều dài tổng thể tăng 36 mm (đạt 4.922 mm), rộng hơn 66 mm (đạt 2.004 mm) và cao hơn 19 mm (đạt 1.745mm). Kích thước mới tăng đủ 3 chiều tạo nên dáng vóc mạnh mẽ cho BMW X5 và thêm nhiều không gian rộng thoáng cho cả hành khách và hành lý.

BMW X5 mới vẫn duy trì tỷ lệ thân xe khỏe khoắn đặc trưng của một chiếc SAV, nhưng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới mạch lạc và tinh tế thông qua các bề mặt được tạo hình thanh thoát và những đường gân sắc gọn, làm nổi bật cá tính vừa mạnh mẽ, cơ bắp nhưng cũng trang nhã.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-4.jpg

BMW X5 xDrive40i xLine

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt kích thước lớn và viền nguyên khối đặc trưng BMW. Phiên bản X5 xDrive40i xLine trang bị cụm đèn trước LED thích ứng, trong khi đó X5 xDrive40i xLine Plus được nâng cấp thành đèn BMW Laserlight tăng tầm chiếu xa lên 500 mét. Điểm nhấn của hệ thống đèn BMW Laserlight là chi tiết màu xanh hình chữ X nằm giữa các khối đèn lục giác bên trong cụm đèn.

Cả 2 phiên bản X5 xDrive40i xLine và X5 xDrive40i xLine Plus đều sở hữu các chi tiết ngoại thất đặc trưng bao gồm thanh lưới tản nhiệt bằng nhôm mờ, tấm bảo vệ cản trước, giá nóc và đường viền cửa sổ bằng hợp kim nhôm, cùng các chi tiết mạ chrome làm nổi bật đặc điểm mạnh mẽ của BMW X5.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5.jpg

BMW X5 xDrive40i xLine Plus

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-2.jpg

Mâm hợp kim 19 inch và 5 chấu kép được trang bị cho phiên bản X5 xDrive40i xLine trong khi phiên bản xLine Plus sử dụng mâm 20 inch và 5 chấu kép với thiết kế ấn tượng và nổi bật.

Đường gân chạy dọc hai bên thân xe và nâng dần khi đi qua cánh cửa sau nhấn mạnh thêm ngoại hình hiện đại của X5 mới. Ở phía sau, toàn bộ cụm đèn hậu đều trang bị công nghệ LED với hình khối 3D hiện đại. Tạo hình thiết kế hình chữ X ở cửa sau tăng thêm chất cơ bắp phía đuôi xe.

Nội thất

Di chuyển vào bên trong, người dùng sẽ được tận hưởng một không gian nội thất sang trọng, tinh tế và rộng rãi. Khu vực mặt táp-lô được tạo điểm nhấn bởi nhiều đường ngang mượt mà, kết hợp với các đường trang trí mạ màu kim loại tạo cảm giác mở rộng không gian khoang cabin. Bệ trung tâm kéo dài lên khu vực mặt táp-lô với ốp trang trí bằng nhôm Mesheffect càng đem lại vẻ đẹp hiện đại cho khoang lái.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-plus-3.jpg

Nội thất phiên bản xLine Plus

Vị trí ghế ngồi được đặt cao thoáng, khoang lái lấy người lái làm trung tâm và các chức năng điều khiển được sắp xếp hợp lý, trực quan. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm hợp nhất cả về phong cách thiết kế lẫn giao diện đồ họa. Ngoài ra, cần số được thiết kế mới, và nút bật/tắt động cơ – tất cả đều được chạm pha lê ‘CraftedClarity’ trên phiên bản X5 xDrive40i xLine Plus.

Chất liệu nội thất cũng là yếu tố được chú trọng một cách tỉ mỉ trên BMW X5 thế hệ thứ 4. Cả 2 phiên bản X5 đều sử dụng chất liệu da Vernasca mềm mại cho các ghế ngồi. Phiên bản xLine trang bị tiêu chuẩn ghế trước thể thao điều chỉnh điện với chức năng nhớ vị trí cho ghế lái. Với phiên bản xLine Plus, ghế trước cho phép tùy chỉnh đa dạng, nhiều hướng hơn và đi kèm chức năng nhớ vị trí, thông gió và sưởi ấm cho cả người lái và hành khách phía trước.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE noi-that-x5.jpg

Nội thất phiên bản xLine

Tất cả các phiên bản của BMW X5 mới đều có 7 chỗ ngồi với nút bấm ra/vào một chạm dành cho người ngồi hàng ghế thứ 3. Người lái và hành khách có thể sử dụng bảng điều khiển tích hợp trong khoang hành lý để trượt hàng ghế thứ hai tiến/lùi và gập tựa lưng các hàng ghế sau. Ngoài ra, người ngồi ở hàng ghế thứ 2 có thể chủ động điều chỉnh ghế bằng điện để tìm được vị trí thoải mái nhất cho mình và cân đối không gian phù hợp cho cả 2 hàng ghế sau.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE hang-ghe-thu-3-rong-rai-thoai-mai.jpg

Khi gấp tựa lưng của các hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40, thể tích khoang hành lý sẽ tăng từ 650 lít lên tối đa 1.860 lít. Cửa sau BMW X5 mới được mở thành hai phần, thuận tiện cho việc chất dỡ hành lý. Với chìa khoá thông minh Comfort Access được trang bị tiêu chuẩn, cả hai phần của cửa sau đều có thể được đóng/mở bằng điện hoặc thậm chí có thể đóng/mở rảnh tay thông qua thao tác đưa chân về phía cản sau.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-plus-2.jpg

Trang bị, tiện nghi

Những tính năng nổi bật được tạo ra nhằm tối ưu hóa cảm giác sang trọng bên trong không gian nội thất cho BMW X5 2020 là hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hoạt động độc lập, rèm che nắng dành cho hàng ghế thứ 2 và hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng tùy theo sở thích và cảm hứng của người lái và hành khách.

Ngoài ra hệ thống tạo hương thơm và làm sạch không khí Ambient Air Package giúp mang lại không khí trong lành, dễ chịu; khả năng kháng khuẩn và lọc bụi PM2.5.

Một tính năng hiện đại khác là đèn chào mừng Welcome Light Carpet đem tới hiệu ứng trải thảm ánh sáng ở hai bên hông xe khi cửa mở. Đèn cảnh báo tích hợp theo tính năng đèn viền nội thất sẽ phát ra tín hiệu ánh sáng ở trên cánh cửa và trên bảng điều khiển trong một số tình huống nhất định, như khi mở cửa xe lúc động cơ đang chạy hoặc khi có cuộc gọi đến.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE dsc-0814.jpg

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional tiêu chuẩn trên BMW X5 mới gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao 12,3 inch phía sau tay lái và một màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. BMW Live Cockpit Professional còn tích hợp hệ thống định vị và dẫn đường, và hệ thống giải trí với ổ cứng dung lượng tới 20 GB.

Phiên bản BMW X5 xDrive40i xLine Plus được trang bị hệ thống âm thanh Harman Kardon surround 16 loa, công suất 464 watt. Trong khi đó, phiên bản X5 xDrive40i xLine cũng được trang bị hệ thống âm thanh BMW HiFi với 10 loa, công suất 205 watt.

Các tính năng tiện nghi và giải trí trên BMW X5 mới càng đa dạng hơn nhờcổng chờ tương thích với các phụ kiện BMW chính hãng (như giá đỡ máy tính bảng) và 2 cổng USB-C nằm sau lưng ghế trước để sạc thiết bị di động.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-plus-1.jpg

 Phiên bản X5 xDrive40i xLine Plus được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời Panorama và chức năng cửa hít sang trọng. Trên cả 2 phiên bản X5 mới, kính chắn gió và các cửa sổ bên đều là loại cách âm, cách nhiệt cao cấp 2 lớp giúp giảm đáng kể tiếng ồn từ gió và tiếng ồn môi trường xung quanh.

Hệ truyền động và khả năng vận hành

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE dong-co-bmw-x5.jpg

Cung cấp sức mạnh choBMW X5 xDrive40i là động cơ 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực tại dải vòng tua máy 5.500 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua 1.500 - 5.200 vòng/phút.

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic được cải tiến và đi kèm lẫy chuyển số sau tay lái, BMW X5 xDrive40i có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 5,5 giây.

BMW X5 2020 được trang bị hệ dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive thế hệ mới nhất, có khả năng phân bổ lực kéo giữa các bánh trước và sau một cách nhanh nhạy và chính xác hơn dựa trên từng điều kiện lái.

Để giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống xDrive sẽ truyền toàn bộ lực kéo tới cầu sau trong những điều kiện vận hành không cần tới dẫn động bốn bánh. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình từ 8,5 đến 8,9 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là từ 193 đến 207 g/km.

An toàn và hệ thống hỗ trợ lái

Trên tất cả các phiên bản của BMW X5 mới, hệ thống treo khí nén với khả năng tự động cân bằng thân xe sẽ mang đến cảm giác dễ chịu trong suốt hành trình. Hơn thế nữa, hệ thống treo khí nén của BMW X5 còn kết hợp với hệ thống ổn định thân xe điện tử (DSC) để tính toán lực phanh phù hợp dựa trên trọng lượng phân bổ trên từng bánh xe.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-6.jpg

Hàng loạt hệ thống hỗ trợ khác nhau được trang bị tiêu chuẩn trên BMW X5 khiến việc điều khiển xe ra/vào bãi đỗ được trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đầu tiên là hệ thống cảm biến khoảng cách đỗ xe (PDC) được bố trí ở phía trước và sau xe.

Hơn nữa, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus trên BMW X5 mới có thể tự động lựa chọn và đưa xe vào những vị trí đỗ xe vuông góc hoặc song song. Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant hiện đại nhất trong phân khúc, giúp việc lùi xe ra khỏi bãi đỗ hoặc không gian chật hẹp trở nên hết sức dễ dàng.

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-5.jpg

Người lái cũng sẽ có được tầm nhìn bao quát xung quanh nhờ hệ thống camera 360o với các góc nhìn đa dạng, đem lại tầm quan sát 3D trực quan và ấn tượng xung quanh xe, sau đó hiển thị lên màn hình điều khiển trung tâm.

Các tính năng an toàn khác trên BMW X5 còn bao gồm hệ thống giám sát áp suất lốp. Hệ thống sẽ theo dõi tình trạng áp suất thực tế của từng lốp và gửi cảnh báo đến màn hình điều khiển trung tâm nếu áp suất hạ dưới mức an toàn.

Giá bán

Chi tiết BMW X5 2020 giá từ 4,1 tỷ đồng, cạnh tranh Mercedes-Benz GLE bmw-x5-2020.jpg

BMW X5 mới hiện đang có mặt tại các đại lý của BMW trên toàn quốc với giá bán cụ thể như sau:

Mẫu xe

Giá bán

BMW X5 xDrive40i xLine

4.119.000.000 VNĐ

BMW X5 xDrive40i xLine Plus

4.699.000.000 VNĐ

So với các mẫu SUV hạng sang cỡ trung đồng hương như Audi Q7 (giá dao động từ 3,34-3,89 tỷ đồng) và Mercedes-Benz GLE (4,369 tỷ đồng), giá bán có thể là rào cản của BMW X5 nhưng mẫu xe gầm cao nổi tiếng của BMW vẫn dễ dàng “đốn tim” người dùng bằng một diện mạo nổi bật, nhiều công nghệ hiện đại và cảm giác lái đậm chất Đức.

Đặt lên bàn cân BMW X5 2019, Audi Q7, Volvo XC90

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm