Thứ Sáu, 22/11/2024 | 12:11
08:29 |
Chiêm ngưỡng Yamaha NMax 155 ABS 2020 “bằng xương, bằng thịt”
Yamaha Thái Lan đã chính thức giới thiệu mẫu maxi-scooter NMax ABS 155 hoàn toàn mới với những nâng cấp đáng kể về kiểu dáng thiết kế và được cập nhật công nghệ. Có giá từ 85.900 Bath, tương đương 2.620 USD.
Về thiết kế tổng thể, Yamaha NMax 155 ABS 2020 vẫn giữ kiểu dáng đặc trưng của dòng maxi-scooter với những đường nét thiết kế phóng khoáng, đậm chất thể thao. Đèn pha vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế của phiên bản tiền nhiệm nhưng có thêm dải đèn LED ban ngày mang đến cảm giác hiện đại hơn.
Yamaha NMax 155 ABS 2020.
So với mẫu cũ, đèn trước và sau đều là đèn LED (trừ đèn báo rẽ), với đèn pha được thiết kế lại. Kính chắn gió được tái thiết kế với kích thước nhỏ hơn phiên bản trước. Trong khi đó, cụm đèn hậu được tinh chỉnh lại với kiểu dáng thanh mảnh và tách đôi tương tự như trên phiên bản Yamaha XMax 250.
Thêm một thay đổi đáng chú ý khác trên Yamaha NMax 155 ABS 2020 là mặt đồng hồ LCD hình chữ nhật với giao diện thân thiện với người dùng hơn mặt đồng hồ hình tròn của phiên bản tiền nhiệm.
Ngoài việc hiển thị các dữ liệu thông thường của xe như mức tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường đi được, tốc độ, mức tiêu thụ nhiên liệu, bảng đồng hồ LCD mới trên NMax 2020 còn thông báo cho người lái nếu chìa khóa nằm ngoài phạm vi hoặc hệ thống van biến thiên (VVA) không kích hoạt.
Kết nối điện thoại thông minh cũng có sẵn trên NMax 2020 thông qua ứng dụng của Yamaha. Ứng dụng sẽ thông báo cho người lái khi có tin nhắn đến, động cơ bị trục trặc và lịch bảo dưỡng định kỳ sắp tới. Nó thậm chí còn giúp người dùng tìm kiếm khu vực đỗ xe gần nhất.
Tuy nhiên, Yamaha NMax 155 ABS 2020 không được nâng cấp động cơ. Xe vẫn tiếp tục sử dụng động cơ xy-lanh đơn SOHC có dung tích 155,1 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 14,9 mã lực, mô-men xoắn 14,4 Nm.
Các tính năng đáng chú ý khác trên Yamaha NMax mới bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh, hệ thống khởi động không cần chìa, hệ thống ngắt động cơ tạm thời.
Mặc dù các thông số kỹ thuật của động cơ vẫn giữ nguyên, nhưng có vẻ piston của phiên bản 2020 hơi lồi cao hơn, tăng tỷ số nén ở mức 11,6: 1. Bên cạnh đó, buồng xy-lanh cũng được thiết kế lại để có thể tích lớn hơn 16%, cho phép lượng khí nạp vào nhiều hơn.
Đối với hệ thống giảm xóc trước đã được sửa đổi để giảm chiều dài và tăng độ cứng của lò xo để trở nên cứng và trọng tâm xe cũng thấp hơn, giúp việc vào cua tốt và tự tin hơn rất nhiều so với hệ thống treo cũ.
YAMAHA NMAX 2020 RA MẮT, QUYẾT ĐẤU HONDA ADV 150
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá