09:00  | 

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu

Mitsubishi Triton giờ đây được đánh giá cao về thiết kế ngoại thất không thua kém đối thủ nào trong phân khúc. Khả năng vận hành được bổ sung thêm công nghệ an toàn càng giúp xe đáng để lựa chọn hơn.

Mitsubishi Triton 2020 ra mắt tại Việt Nam với 5 phiên bản đi kèm giá bán từ 600 - 865 triệu đồng. Phiên bản nâng cấp này ra mắt chỉ hơn 1 năm sau khi thế hệ mới của Triton được đưa về Việt Nam.

Về tổng thể, xe không có nhiều thay đổi, đời 2020 được nâng cấp công nghệ hiện đại đặc biệt là phiên bản cao nhất mà chúng tôi trải nghiệm lần này.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t14.jpg

Mitsubishi Triton 2020 4x4 AT MIVEC Premium được nâng cấp thêm chức năng khóa vi sai cầu sau, điều khiển điện tử bằng nút bấm "ON R/D LOCK OFF" nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Cải tiến này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau. Xe còn được trang bị 7 túi khí cùng nhiều tính năng về an toàn chủ động tiên tiến, hỗ trợ toàn diện.

Triton sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến hàng đầu phân khúc như hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước; Cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn đường; Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn; Đèn pha tự động điều chỉnh tầm chiếu khi phát hiện xe ngược chiều; Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Ngoài ra, phiên bản Triton 4x4 AT MIVEC Premium còn được trang bị hệ thống cảm biến lùi & các cảm biến góc trước giúp phát hiện các vật thể xung quanh xe, giảm thiểu các va chạm và giúp người lái xe an toàn hơn. Đây là công nghệ mới xuất hiện trên bản cao nhất của Mitsubishi Outlander tại Việt Nam.

Ở thế hệ cũ, Triton bị nhiều người dùng đánh giá thấp ở ngoại hình so với những đối thủ như Ford Ranger, Mazda BT-50 hay Chevrolet Colorado. Tuy nhiên, bước sang thế hệ mới, Triton đã có bước lột các mạnh mẽ, trở nên hiện đại, thiết kế thể thao ấn tượng và bề thế hơn. Tất cả nhờ vào việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t9.jpg
Mitsubishi Triton được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t13.jpg
Đời 2020 dùng đen pha Bi-LED.

Phần đầu xe là sử dụng dàn đèn pha Bi-LED (pha-cốt) tích hợp dãy đèn chiếu sáng ban ngày ấn tượng. Thiết kế cản dưới, hốc hút gió tương đồng với hai mẫu xe Pajero Sport và Xpander. Cụm lưới tản nhiệt đúng chất Dynamic Shield với thanh ngang bằng nhựa sơn bạc, logo thương hiệu đặt chính giữa. Nối liền lưới tản nhiệt là hệ thống đèn chiếu sáng gồm cả đèn pha và đèn định vị ban ngày được đặt cao.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t15.jpg

Thân xe xuất hiện nhiều đường nét cứng cáp hơn nhiều so với thế hệ trước, trong đó vòm bánh xe mở rộng, phần thùng xe nhìn trường hơn. Bộ vành 18 inch với thiết kế khoẻ khoắn, hiện đại hơn đời cũ. Thiết kế cản sau và đèn được tinh chỉnh lại. Tuy nhiên, phần đuôi, thùng xe vẫn chưa thực sự ấn tượng. Đèn hậu có thiết kế dải LED khá đẹp.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t17.jpg

Ở phiên bản 2020 mới ra mắt tại Việt Nam, Triton mới thậm chí còn được bổ sung thêm 12 điểm mới càng giúp mẫu xe này thêm ấn tượng so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nội thất của Mitsubishi Triton 2020 được đánh giá cao bởi mức độ rộng rãi và nhiều tiện ích. Trong đó, phiên bản cao cấp mà chúng tôi trải nghiệm lần này được trang bị cửa gió sau trên trần có thể điều chỉnh luồng gió - trang bị duy nhất trong phân khúc mang đến những trải nghiệm tiện ích cho tất cả hành khách trên mọi hành trình.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu su-interior.jpg

Hàng ghế sau có độ nghiêng lưng đến 25 độ – tốt nhất trong phân khúc, kết hợp với trần xe cao thoáng giúp cho hành khách thoải mái hơn trên cung đường dài. Mitsubishi Triton 2020 được trang bị màn hình hiển thị thông tin giải trí 6,75 inch, tích hợp AUX, USB và đài Radio cùng khả năng kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Tuy nhiên, việc kết nối cổng AUX ngay cạnh màn hình trung tâm cabin làm giảm tính thẩm mỹ.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu su-steeling-wheel.jpg

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t5.jpg

Không chỉ sở hữu thiết kế hầm hố, trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc, Mitsubishi Triton 2020 còn có khả năng vận hành mà các đối thủ phải ghen tị. 

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ DIESEL MIVEC 2.4L tăng công suất và mô-men, tiết kiệm nhiên liệu hơn, cho công suất 178 mã lực tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t21.jpg

Hộp số AT 6 cấp với chế độ thể thao, tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng mang đến cảm giác phấn khích khi điều khiển đặc biệt là khi di chuyển trên cung đường đèo núi tại Hà Giang. Lẫy chuyển số đóng vai trò quan trọng trong việc kìm hãm xe khi đổ dốc, giúp tài xế hạn chế rà phanh. Ngoài ra, khi tăng tốc vượt xe hoặc lên dốc, chuyển sang chế độ chạy lẫy chuyển số cũng giúp xe vọt và mạnh mẽ hơn nhờ chuyển được xuống số thấp phù hợp.

Vô-lăng trên Triton 2020 trợ lực dầu. Nếu như đang lái một chiếc Outlander có vô-lăng trợ lực điện, người dùng chuyển sang Triton sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt. Triton cho cảm giác nặng hơn nhưng lại chắc chắn hơn, với nhiều người dùng, họ vẫn thích cảm giác của vô-lăng trợ lực dầu hơn là cảm giác nhẹ đôi khi thiếu cảm xúc trên vô-lăng trợ lực điện đời mới.

Dù vận hành trong phố hay trên đường trường, Triton thể hiện sự mạnh mẽ quen thuộc vốn đã được khẳng định từ lâu. Chân ga mượt mà, phản ứng gần như ngay tức thì sau mỗi lần nhấn chân ga. Công suất cực đại và mô-men xoắn tối đa đạt được ở các dải vòng tua thấp lần lượt 3.500 v/p và 2.500 v/p phần nào giúp xe luôn thể hiện được sức mạnh rất nhanh sau khi người lái cần đến.

Với những tín đồ của du lịch khám phá và thám hiểm, Mitsubishi Triton cũng hứa hẹn là một người bạn đồng hành vô cùng lý tưởng.

Triton được trang bị khóa vi sai trung tâm với 4 chế độ gài cầu 2H (1 cầu), 4H (2 cầu), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) cùng 4 lựa chọn chế độ địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá), sẽ hỗ trợ người lái dễ dàng trên các cung đường offroad.

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t1.jpg

Đặc biệt, phiên bản Mitsubishi Triton 2020 phiên bản cao nhất (Triton 4x4 AT MIVEC Premium) được nâng cấp thêm chức năng khóa vi sai cầu sau, điều khiển điện tử bằng nút bấm "ON R/D LOCK OFF" nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Cải tiến này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau như sình lầy, cát, ... 

Đánh giá Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu t12.jpg

Với những cải tiến không ngừng trong thời gian qua, Triton giờ đây là một chiếc bán tải rất hấp dẫn với người tiêu dùng. Không còn mang mác "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" vốn từng gắn liền với mẫu xe này ở những thế hệ cũ, Triton hiện tại vừa đẹp về thiết kế, trang bị tiện nghi cao cấp, an toàn vượt trội và đặc biệt là khả năng vận hành ấn tượng hàng đầu trong phân khúc. 

12 điểm nâng cấp đáng giá trên Mitsubishi Triton 2020 giá 865 triệu

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm