Thứ Sáu, 22/11/2024 | 23:02
08:45 |
Doanh số Volvo giảm 18,2% trong quý I năm 2020
Sau nhiều năm liên tiếp tăng trưởng ấn tượng, doanh số bán hàng của Volvo trên toàn cầu quý I/2020 ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ ở mức 18,2%.
Đây là một thông tin không mấy bất ngờ bởi nhiều chuyên gia dự đoán, hầu hết các hãng xe đều sẽ có doanh số sụt giảm trong quý đầu tiên của năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong quý đầu tiên của năm 2020, Volvo đã bán được 131.889 xe trên toàn cầu, giảm 18,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng trước, thương hiệu của Thụy Điển đã bán được 46.395 xe, giảm 31,2% so với tháng 3 năm 2019, chủ yếu là do nhu cầu ở châu Âu và Mỹ sụt giảm. Volvo đã bán được 70.510 xe ở châu Âu, giảm 18,5% so với quý I/2019 trong khi tại Mỹ là 19.485 xe, giảm 11,7%.
Cả hai thị trường này dự kiến sẽ còn giảm mạnh trong thời gian tới bởi cả 2 đang phải chống lại sự bùng phát của Covid-19.
Tuy nhiên tín hiệu đáng mừng là thị trường Trung Quốc hiện đang có dấu hiệu phục hồi. Volvo tuyên bố rằng lượng người đến các showroom của họ đăng tăng trở lại.
Tại Trung Quốc, Volvo đã bán được 20.780 xe, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số tỉnh bắt đầu nới lỏng các hạn chế di chuyển. Từ đầu tháng 3 đã chứng kiến sự gia tăng hoạt động tại các đại lý và Volvo cũng đã mở lại bốn nhà máy sản xuất của mình tại Trung Quốc.
So sánh doanh số của Volvo quý I/2020 và quý I/2019. Nguồn: Paultan
Trong quý 1 năm 2020, Volvo XC60 là mẫu xe bán chạy nhất với 36.930 chiếc được bán ra (Quý I/2019 là 46.259 chiếc), tiếp theo là XC40 34.268 chiếc và XC90 18.327 chiếc. Dòng SUV của Volvo chiếm 67,9% tổng doanh số trong quý đầu tiên (tăng từ 60,3% trong quý 1 năm 2019), trong khi dòng sản phẩm plug-in hybrid tăng ở mức 14,7%, gần gấp đôi con số quý 1 năm ngoái là 7,4%.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá