08:38  | 

Honda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước như Goldwing

Honda vừa tiết lộ bằng sáng chế hệ thống treo trước Hossack trên Goldwing lên các mẫu xe Super Cub C125, CB1100 và xe đua RC213V.

Mới đây, Honda vừa nộp hồ sơ đăng ký bản quyền thiết kế công nghệ giảm xóc Hossack trên mẫu xe phổ thông Super Cub C125, và hai xe cỡ lớn là CB1100 EX và RC213V. Đáng chú ý hơn, công nghệ giảm xóc này hiện chỉ đang được sử dụng trên mẫu xe Touring cao cấp nhất của Honda là Goldwing.

Honda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước như Goldwing honda-hossack-suspension-patented-3.jpgHonda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước Hossack như Goldwing.

Hệ thống treo này được dày công thiết kế dựa trên công nghệ chế tạo Ô tô, được phổ cập trên bản thể Goldwing. Nó được hiểu rõ ràng từ sơ đồ cấu trúc rằng phuộc xe trước chỉ được sử dụng làm cấu trúc để kết nối bánh xe phía trước, và gián tiếp qua tay lái theo kiến trúc khá tinh vi. Việc nâng cấp lên hệ thống treo tay đòn kép có thể sẽ khiến giá thành xuất xưởng của các mẫu xe trên bị tăng lên.

Honda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước như Goldwing honda-hossack-suspension-patented-4.jpg Honda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước như Goldwing honda-hossack-suspension-patented-6.jpg

Mặc dù có sự khác biệt về các chi tiết được cho là phức tạp hơn nhưng nguyên tắc làm việc của cả ba bằng sáng chế là tương tự nhau, tập trung vào sự thoải mái hơn khi lái xe. Giúp giảm bớt gánh nặng của người lái từ các rung động của tay lái tăng độ bám đường của lốp xe. Tuổi thọ và độ bền cũng được nâng cao so với thiết kế truyền thống.

Honda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước như Goldwing honda-hossack-suspension-patented-7.jpgSơ đồ hệ thống phuộc trước Hossack trên chiếc Honda RC213V.

Bộ phận giảm xóc được gắn liền với càng trước xe bởi 2 tay đòn, giữa 2 tay đòn này có một khớp bản lề nối càng xe với phần trục cổ xe theo phương vuông góc với mặt đất nên Hossack gọi đây là “cơ cấu lái vuông góc” (steered upright).

Honda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước như Goldwing honda-hossack-suspension-patented-2.jpg Honda Super Cub C125 dự kiến có hệ thống treo trước như Goldwing honda-hossack-suspension-patented-1.jpg Honda CB1100 EX.

Bên cạnh đó, thiết kế hệ thống treo của Goldwing tương tự như Duolever của BMW Motorrad, điển hình là chiếc R1250 GS. Hệ thống này đặc biệt ở chỗ có kết cấu dạng mono-shock thường thấy trên giảm xóc sau nhưng phức tạp hơn. Liên kết giữa các chi tiết hệ thống treo của Goldwing thông qua 2 trục sử dụng bạc đạn đũa, Ngược lại, BMW Duolever liên kết hệ thống treo được kết nối qua trục bi.

HONDA SUPER CUB C125 2018 GIÁ 85 TRIỆU ĐÃ CÓ MẶT TẠI ĐẠI LÝ

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm