08:37  | 

Mazda6 2023 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau

Mazda đã đẩy mạnh lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua phân khúc sedan hạng D với mẫu sedan 6 hiện hành và thế hệ tiếp theo của mẫu xe này được cho là sẽ còn nhận được nhiều nâng cấp đột phá hơn nữa.

Theo trang tin Car & Driver, thế hệ tiếp theo của Mazda6 dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm 2022 và sẽ tuân theo một công thức rất giống xe BMW. Cụ thể, Mazda6 2023 sẽ được phát triển dựa trên nền tảng hệ dẫn động cầu sau mới và động cơ được bố trí theo chiều dọc.

Mazda6 2023 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau mazda-vision-coupe-1-768x372.jpg

Mazda Vision Coupe Concept

Hiện có rất ít thông tin về động cơ của Mazda6 2023 nhưng trang Car & Driver cho rằng nhiều khả năng mẫu sedan Nhật Bản này sẽ được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng với công nghệ Skyactiv-X và hệ thống hybrid nhẹ 48 volt.

Về thiết kế, Mazda6 2023 dự kiến sẽ sở hữu kiểu dáng thiết kế giống với mẫu Vision Coupe concept được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017. Vision Coupe concept là một mẫu coupe 4 cửa thanh lịch với mui xe dài, đường mái dốc về phía sau đậm chất thể thao.

Trong khi bản concept có cấu hình 4 chỗ ngồi thì Mazda6 2023 có thể sẽ giữ nguyên cấu hình 5 chỗ ngồi thực dụng hơn.

Mazda6 2023 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau mazda-vision-coupe-sedan-3.jpg

Tuy nhiên, Mazda6 thế hệ tiếp theo cũng có thể được cung cấp một phiên bản coupe 2 cửa giúp tăng lợi thế cạnh tranh trước các mẫu xe đối thủ. Mặc dù, rất ít khả năng mẫu sedan hạng D này được trang bị động cơ quay nhưng sẽ vẫn rất tuyệt vời khi được nhìn thấy một chiếc coupe khác của Mazda.

Đánh giá Hyundai Sonata và Mazda6: Cuộc đối đầu cân sức

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm