09:27  | 

SUV cỡ nhỏ Kia Seltos đắt khách ngoài mong đợi

Đã hơn 8 tháng kể từ khi ra mắt và nhu cầu của người dùng đối với mẫu SUV cỡ nhỏ Kia Seltos vẫn cao hơn nhiều so với dự đoán. Hàng chục ngàn khách hàng tại Ấn Độ vẫn đang phải xếp hàng để chờ nhận xe và thời gian chờ đợi sẽ còn kéo dài hơn nữa do nhu cầu sẽ tăng cao đột biến sau khi lệnh phong tỏa toàn quốc được dỡ bỏ.

Kết thúc quý I/2020 (tính từ tháng 1 đến hết tháng 3 năm 2020) đã có khoảng 32.000 chiếc Kia Seltos được giao đến tay người dùng tại Ấn Độ. Sức hút ngày càng lớn đã giúp Kia Seltos dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ tại quốc gia Nam Á này, chiếm 67,7% thị phần.

Hyundai Creta chiếm 26,6% thị phần. Chỉ 5,7% thị phần còn lại thuộc về những mẫu xe không đến từ Tập đoàn ô tô Hyundai.

SUV cỡ nhỏ Kia Seltos đắt khách ngoài mong đợi kia-seltos-exterior-front-angle-image-rhs-047a.jpg

Tính đến cuối quý I/2020, Kia vẫn còn khoảng 20.000 đơn đặt hàng mẫu Seltos của người dùng tại Ấn Độ vẫn đang chờ xử lý. Do ảnh hưởng của lệnh phong tỏa toàn quốc áp dụng trong cả tháng qua dẫn đến thị trường ô tô Ấn Độ cũng bị đóng cửa. Hậu quả là hàng chục ngàn khách hàng tại Ấn Độ vẫn đang phải xếp hàng để chờ nhận xe.

Nhu cầu với mẫu SUV cỡ nhỏ này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh hơn nữa sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ vào tháng tới với nhiều khách hàng sẽ chuyển sang lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe cá nhân để bảo vệ sức khỏe trước những lo lắng về dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, những mẫu xe như Kia Seltos và Hyundai Creta còn có lợi thế cạnh tranh rất lớn trước các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc là được trang bị máy lọc không khí.

SUV cỡ nhỏ Kia Seltos đắt khách ngoài mong đợi kia-seltos-exterior-rear-angle-image-lhs-ce5c.jpg

Kia sản xuất mẫu Seltos và lắp ráp mẫu Carnival tại nhà máy Anantapur ở Ấn Độ. Trong quý I/2020 đã có tổng cộng 49.000 xe được xuất xưởng khỏi nhà máy Anantapur, trong đó có khoảng 32.000 chiếc Seltos và 2.000 chiếc Carnival. Điều đó đồng nghĩa với khoảng 15.000 xe Seltos được xuất khẩu từ Ấn Độ sang các thị trường nước ngoài.

Với Seltos, Kia đã thiết lập một chuẩn mực trong phân khúc này ở mọi khía cạnh. Hàng loạt tính năng cao cấp được trang bị trên xe như đèn pha full-LED, đèn sương mù LED, phanh đĩa bốn bánh, cảm biến đỗ xe phía trước, 6 túi khí, camera 360 độ, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng HD 10,25 inch, màn hình HUD 8 inch, hệ thống lọc không khí, ghế trước thông hơi và hệ thống âm thanh cao cấp 8 loa Bose.

Ngoài các trang bị cao cấp, nhiều tùy chọn hệ thống truyền động cũng khiến Kia Seltos trở thành một lựa chọn hấp dẫn. 

SUV cỡ nhỏ Kia Seltos đắt khách ngoài mong đợi kia-seltos-interior-dashboard-image-9f7a.jpeg

Khách hàng có thể chọn từ động cơ xăng 1.5L MPI (113 Hp/144 Nm), động cơ xăng GDI tăng áp 1.4L (138 Hp/242 Nm) và động cơ diesel tăng áp 1.5L (113 Hp/250 Nm). Những động cơ này đi kèm với hộp số tương ứng là 6 cấp MT/CVT, 6 cấp MT/7 cấp AT và 6 cấp MT/6 cấp AT.

Kia Seltos là mẫu SUV cỡ nhỏ, được định vị nằm giữa Soul và Sportage. Thiết kế ngoại thất của Kia Seltos 2020 là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, hiện đại và những đường gân sắc sảo. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia. La-zăng hợp kim với các tùy chọn kích thước 16, 17 và 18 inch.

SUV cỡ nhỏ Kia Seltos đắt khách ngoài mong đợi kia-seltos-action-image-front-view-cad5.jpg

Tại Ấn Độ, Kia Seltos có giá bán dao động từ 13.119 USD - 23.000 USD.

Kia Seltos 2020 ra mắt, thêm lựa chọn SUV cỡ nhỏ mới cho giới trẻ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm